“Vì mái trường xanh”: Thông điệp gửi gắm từ Ban tổ chức

Ngày : 25-01-2021

Chương trình “Vì mái trường xanh” không chỉ là cuộc hưởng ứng của các em thiếu nhi chống lại tác hại của rác thải nhựa mà còn là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác, chủ động trong hành vi và thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng.

Ngày 20 tháng 01 vừa qua tại Trường Tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) - Nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 - một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long - phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai (năm học 2020 – 2021).

Chương trình được tổ chức với mục đích trao học bổng cho các em học sinh Tiểu học (TH) và Trung học cơ sở (THCS) có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường.

Với lần phát động này tại Hà Nội, bên cạnh 10 trường TH và THCS đã tham gia hưởng ứng ở mùa đầu tiên, chương trình sẽ được triển khai sâu rộng thêm cho 5 trường nhằm thu hút nhiều giáo viên và học sinh cùng tham gia.

Các em học sinh tại trường Tiểu học Dịch Vọng A hào hứng tham gia tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường và phân loại rác thải

Không chỉ ở Hà Nội, tiếp nối những thành công ngoài mong đợi ở năm đầu tiên, chương trình “Vì mái trường xanh” năm nay được nhân rộng đến 30 trường Tiểu học và Trung học cơ sở thuộc 03 miền trên cả nước.

Phát biểu tại chương trình, ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long bày tỏ: “Với quy mô mở rộng gấp 3 lần so với năm trước, chúng tôi mong muốn chương trình năm nay sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ măng non – những chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng thời, sự hưởng ứng nhiệt liệt của học sinh tại 5 điểm trường đã phát động ở Đà Nẵng trước đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy chương trình năm nay sẽ tạo ra thêm nhiều suất học bổng ý nghĩa, trao tặng đến các em học sinh hiếu học vượt khó, tiếp thêm động lực để các em hăng say học tập, tiếp nhận tri thức, thay đổi cuộc đời, từ đó góp phần xây dựng quê hương.”

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long tại buổi lễ phát động diễn ra vừa qua tại Hà Nội

Theo đó, mục tiêu chương trình sẽ giúp các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định cho các em học sinh; bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương; kêu gọi sự quan tâm, khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn mình có điều kiện tốt hơn khi đến trường, cùng nhau học tập tiến bộ.

Theo Ông Lê Anh Quân - Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn khẳng định: “Chương trình “Vì mái trường xanh” không chỉ là cuộc hưởng ứng của các em thiếu nhi chống lại tác hại của rác thải nhựa mà còn là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác, chủ động trong hành vi và thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng. Đúng như kỳ vọng của Ban Tổ chức từ lúc bắt đầu xây dựng ý tưởng thực hiện chương trình lần thứ nhất, ở năm thứ hai này, chương trình được thực hiện với quy mô lớn hơn, tập trung triển khai trước hết tại các thành phố lớn để tạo sự lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường - một chương trình vô cùng thiết thực và hữu ích.” - Ông Quân chia sẻ.

Ông Lê Anh Quân - Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn chia sẻ về mục tiêu, mong muốn và ý nghĩa nhân văn của chương trình “Vì mái trường xanh”

Hiện nay, ngoài việc hạn chế sử dụng đồ dùng khó tiêu hủy, việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ hành động phân loại rác thải tại nguồn trở nên đặc biệt quan trọng và cần thiết hơn lúc nào hết. Chỉ khi rác được để đúng nơi quy định, đúng chủng loại thì việc xử lý rác mới đạt được hiệu quả cao.

Cô Nguyễn Thị Minh Châu - cán bộ công tác tại Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chương trình Vì mái trường xanh mang thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tiếp cận với đối tượng thanh thiếu nhi tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở. Mái trường với các em học sinh  không chỉ là nơi để học tập mà còn là ngôi nhà thứ 2. Thông qua hoạt động của chương trình, các em có thể biết thêm những cách để giúp mái trường “xanh hóa”, bên cạnh hoạt động trồng cây xanh còn là hoạt động phân loại rác thải đúng cách, bỏ rác đúng nơi quy định.”

Cô Nguyễn Thị Minh Châu cán bộ công tác tại Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh hướng dẫn những kiến thức về phân loại rác thải cho các em nhỏ

Cô Châu cũng bày tỏ thêm về mục đích chương trình: “Công tác phân loại rác thải là công tác rất quan trọng. Rác thải bị vứt bừa bãi như chôn vùi hay đốt rác thải sẽ gây ra ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người cũng như môi trường chúng ta đang sinh sống. Tuy nhiên, nếu rác thải được phân loại đúng cách, mang đến các nhà máy tái chế. Nhờ đó, rác thải sẽ trở thành nguồn tài nguyên, qua quá trình chế tạo lại thành những sản phẩm khác để phục vụ cho đời sống của con người”

Tại buổi lễ phát động, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Điểm 10 và Ban Tổ chức tiến hành trao tặng cho các trường một “Công trình Măng non” được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động, có chi tiết và màu sắc phù hợp với lứa tuổi học đường, tác động tích cực đến cảm quan của các bạn nhỏ. Song song đó, Ban Tổ chức còn phát hành cẩm nang phân loại rác thải tại nguồn (PLRTTN) để giúp các em nhận thức và thực hành phân loại rác.

Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Điểm 10 và Ban Tổ chức trao tặng “Công trình Măng non” cho trường với nhiều chi tiết và màu sắc tác động tích cực đến cảm quan của các bạn nhỏ.

Đồng thời, BTC chương trình cũng đồng loạt triển khai các hoạt động vui chơi giải trí tập thể như: Trò chơi ghép tranh, Trò chơi phân loại rác, Trò chơi bỏ rác vào thùng… để giúp các em học sinh có thể hiểu rõ hơn tác hại của rác thải với môi trường cũng như mục tiêu và ý nghĩa của chương trình “Vì mái trường xanh”.

Hằng ngày, khi mà các em học sinh vẫn đang nỗ lực đóng góp các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng vào Công Trình Măng Non, thì Tập đoàn Thiên Long cũng dành nhiều nguồn lực, nghiên cứu và cho ra các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Đó có thể là những chiếc bút gel, bút bi, bút lông bảng… thế hệ mới, dễ dàng thay thế ruột bút sau khi hết mực, giúp gia tăng vòng đời sản phẩm, hạn chế tối đa việc các em thải ra môi trường những dụng cụ học tập đã qua sử dụng; Đó cũng có thể là những chiếc chuốt chì tiện dụng của nhãn hàng Điểm 10 mà các em có thể tích hợp với chai nhựa để chứa vụn chuốt, giúp tái sử dụng lại được chai nhựa cũ. Truy cập website www.userguide.thienlong.vn

08.11.2020
TẬP ĐOÀN THIÊN LONG TRAO HỌC BỔNG “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” CHO HỌC SINH HIẾU HỌC VƯỢT KHÓ
Tại Hà Nội vào ngày 05, 06/11/2020, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tổng kết chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 - 2020 tại 10 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Danh sách 10 điểm trường bao gồm:
16.11.2020
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
29.12.2020
VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA II: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI ĐỒNG
Với 03 mục tiêu chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn; khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn đồng trang lứa, chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa thứ hai đã chính thức được khởi động,
29.12.2020
ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TẠI CHƯƠNG TRÌNH VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA THỨ HAI
Tiếp tục áp dụng cơ chế và thể lệ như năm trước, nhưng năm nay, chương trình Vì Mái Trường Xanh ghi dấu ấn bởi nhiều nét mới.
29.12.2020
CẬN CẢNH 02 “NHÂN TỐ” TẠO NÊN SỨC HÚT TẠI “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” QUA CÁC MÙA
Dù đã xuất hiện từ mùa thứ nhất của chương trình Vì Mái Trường Xanh, nhưng chúng ta hầu như chưa có một cái nhìn cận cảnh nào về 02 nhân tố này, đó là: Công trình măng non và chiếc cẩm nang bắt mắt, hướng dẫn thiếu nhi cách phân loại rác thải tại nguồn.
29.12.2020
Học sinh trường TH Phù Đổng (Đà Nẵng) nhiệt liệt hưởng ứng Vì Mái Trường Xanh năm 2020
Trong không khí tươi vui, háo hức những ngày cận kề Tết Dương lịch, chương trình Vì Mái Trường xanh 2020 – 2021 đã chính thức đươc phát động tại điểm trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.