Học sinh trường TH Phù Đổng (Đà Nẵng) nhiệt liệt hưởng ứng Vì Mái Trường Xanh năm 2020

Ngày : 29-12-2020

 

Trong không khí tươi vui, háo hức những ngày cận kề Tết Dương lịch, chương trình Vì Mái Trường xanh 2020 – 2021 đã chính thức đươc phát động tại điểm trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. 

Ở mùa thứ 2 này, quy mô chương trình đã mở rộng gấp 3 lần so với năm trước, diễn ra tại 30 điểm trường trên khắp cả nước, nâng cao nhân thức cho các em học sinh về phân loại rác thải để bảo vệ môi trường, từ đó “biến” rác thành những suất học bổng ý nghĩa.

Ngay từ 8h sáng, các em học sinh đến từ trường Tiểu học Phù Đổng đã tập trung, xếp hàng theo lớp ngay ngắn, chờ đón buổi lễ diễn ra. 

Đây là lần đầu tiên các em được tham gia với Vì Mái Trường Xanh, được học cách phân loại rác thải ngay tại trường. Tất cả các em đều hào hứng, vui vẻ và mong chờ sự kiện.

Học sinh trường tiểu học Phù Đổng xếp hàng ngay ngắn, háo hức đón chờ buổi lễ phát động diễn ra

Đúng 8h30’, chương trình chính thức bắt đầu. 

Năm nay, Vì Mái Trường Xanh vinh dự được đón tiếp nhiều đại biểu: Anh Lê Anh Quân, Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Huấn luyện Trung ương; Ông Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Đà Nẵng; Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn Thiên Long cùng các đại diện của các cơ quan, tổ chức, báo chí địa phương…

Các vị đại biểu cùng nhìn về một hướng – một khoảnh khắc thật ý nghĩa

Liên khúc, ráp, hát múa “Chung tay bảo vệ môi trường”, cùng hoạt cảnh “Bài học từ rác thải”… đã tạo nên bầu không khí sôi động, hứng khởi cho buổi lễ khai mạc.

Ông Lê Anh Quân - Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn phát biểu khai mạc chương trình. Ông Quân cho biết: “Tiếp nối thành công của chương trình Vì Mái Trường Xanh lần thứ nhất, chương trình năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, tập trung triển khai trước hết tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh để tạo sự lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường - một việc làm vô cùng thiết thực và hữu ích!”

“Đồng thời thông qua chương trình để chúng ta dành nhiều hơn sự quan tâm, chăm lo tới các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bằng những suất học bổng ý nghĩa giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.” – Ông Quân bày tỏ thêm

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn Thiên Long đại diện phát biểu về ý nghĩa nhân văn của chương trình cùng những kỳ vọng mà Ban tổ chức mong muốn sẽ đạt được ở Vì Mái Trường Xanh mùa thứ 2: “Kết quả của chương trình năm nay sẽ là tiền đề để những năm tiếp theo, chúng tôi tiếp tục tổ chức chương trình, và tiếp tục nhân rộng “Công trình Măng non” đến nhiều trường học khác trên cả nước. Hy vọng, sau mỗi năm tổ chức, thông điệp của chương trình “Vì mái trường xanh” sẽ lan tỏa rộng sơn, sâu hơn trong các trường học trên cả nước ”.

Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng Phòng Chính trị - Tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã chia sẻ những cảm nhận về buổi lễ phát động: “Đà Nẵng đã phát động “Thành phố môi trường” từ nhiều năm nay, và hành trình để định hướng cho học sinh có ý thức về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa là điều mà chúng tôi vẫn luôn nỗ lực thưc hiện. Hôm nay, trong khuôn khổ Lễ phát động chương trình Vì Mái Trường Xanh tại Đà Nẵng, với cương vị là người trực tiếp tham mưu, tôi cảm thấy rất vui, và mong muốn Vì Mái Trường Xanh được lan tỏa nhiều hơn nữa. Tôi cảm nhận được ở chương trình ý nghĩa rất lớn trong công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh và giá trị nhân văn to lớn từ hoạt động thu gom rác thải tái chế để gây quỹ học bổng trao tặng học sinh nghèo”.

Em Huỳnh Bảo Ngân – Đại diện học sinh trường tiểu học  Phù Đổng phát biểu cảm nghĩ về chương trình:  “Em rất vui và hào hứng khi được cùng với các bạn tham gia chương trình. Ở Vì Mái Trường Xanh mùa thứ 2, chúng em vừa biết phân loại rác lại giúp được cho những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường”

Rác thải đang trở thành vấn nạn của toàn cầu, đặc biệt, đại dịch Covid-19 như một hồi chuông cảnh tỉnh việc chúng ta cần phải quan tâm nghiêm túc, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu những tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu. Ngoài việc hạn chế sử dụng đồ dùng khó tiêu hủy, việc giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ việc phân loại rác thải từ nguồn trở nên đặc biệt quan trọng và cần thiết hơn lúc nào hết. Ý thức được điều này, từ năm 2019 cho tới nay, tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng điểm 10 phối hợp cùng Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình Vì Mái Trường Xanh. 

Các em học sinh tại trường Tiểu học Phù Đổng được phát một cẩm nang nhỏ xinh với đầy đủ những kiến thức về phân loại rác và bảo vệ môi trường. Với thiết kế bắt mắt và nhiều hình minh họa sinh động, cẩm nang được các em học sinh rất yêu thích.

Tại điểm trường Phù Đổng, chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ phía Thầy cô và các em học sinh. Các em sôi nổi tham gia đóng góp và trả lời câu hỏi liên quan bảo vệ môi trường và cách tham gia Vì Mái Trường Xanh 2020 - 2021

Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương cũng đặt nhiều câu hỏi về môi trường để vừa lồng ghép kiến thức cho các em, đồng thời tăng tính tương tác, tạo bầu không khí sôi động, hoạt náo cho chương trình

Vì Mái Trường Xanh 2020 - 2021 không chỉ là cuộc chiến chống lại rác thải nhựa mà còn là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác và tình đoàn kết, gắn bó trong nhà trường. Cùng với việc kêu gọi thu gom những dụng cụ học tập đã qua sử dụng để tạo dựng các suất học bổng, các em học sinh một lần nữa được giáo dục về tinh thần đoàn kết, đùm bọc, gắn bó và yêu thương lẫn nhau.

Vì Mái Trường Xanh 2020 – 2021 cũng giúp các em học sinh thêm gắn bó, đoàn kết, yêu thương lẫn nhau 

Tại điểm trường Phù Đổng, Nhãn hàng Điểm 10 cùng Tập đoàn Thiên Long, Hội đồng đội Trung ương đã trao tặng mô hình “Công trình măng non” cho liên đội trường để hỗ trợ các em thực hiện đúng tinh thần của chương trình. 

“Công trình Măng Non” là một mô hình đặc biệt, đóng vai trò là nơi để các em phân loại rác thải nhựa tái chế ngay tại nguồn. Mô hình nhỏ xinh được thiết kế với kiểu dáng như ngôi nhà nhỏ sinh động. Kết cấu gồm hai ngăn đựng riêng biệt: ngăn đựng rác thải nhựa tái chế được như: Túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa,… và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng.

Công trình măng non thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia bởi kiểu dáng thú vị và ý nghĩa độc đáo. Rất nhiều em học sinh đã tự tay phân loại rác, bỏ những dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng vào đúng ô đựng trên công trình măng non.Thật tự hào về các em!

 Không chỉ hướng dẫn các em thông qua những bài giảng và đặt câu hỏi, các em học sinh tại điểm trường Phù Đổng cũng được tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích, khéo léo lồng ghép những kiến thức cần thiết với các em vào những hoạt động đoàn thể vui vẻ, tràn ngập tiếng cười.  

Ban tổ chức đã đề ra những trò chơi tươi vui như “Ghép tranh”, “Tìm loại rác thải” và “Bỏ rác vào thùng”. Thông qua những bức tranh mà các em ghép nên, các em sẽ được giáo dục về thực trạng môi trường hiện nay và sự cấp bách của việc bảo vệ môi trường. 

Không khí nô nức, vui tươi của các em học sinh khi tham gia các trò chơi 

Trò chơi “Bỏ rác đúng thùng” đơn giản nhưng lại mang đến những bài học hữu ích về phân loại rác thải

Trò chơi “Phân loại rác thải” là thử thách nhỏ dành cho các bạn học sinh sau khi đã được học và đọc cẩm nang về rác tái chế

Trò chơi ghép tranh với những bức tranh ”hack-não” thu hút trí tò mò của các em học sinh

Thông qua các trò chơi, các em học sinh còn nhận được những phần quà là hộp bút hoặc các dụng cụ học tập cực kỳ xinh xắn từ Nhãn hàng Điểm 10. 

Khu vực hoạt náo của nhãn hàng Điểm 10 nhận được sự quan tâm  của đông đảo các em

Gian hàng đổi quà tặng của Nhãn hàng dụng cụ học tập Điểm 10 – một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long

Các em học sinh hào hứng cầm trên tay những chiếc hộp bút mới

Sau lễ phát động, chính các em học sinh trường tiểu học Phù Đổng đã trở thành những “Đai sứ” lan tỏa những giá trị tốt đẹp  với thông điệp Hãy phân loại và tái chế rác để bảo vệ môi trường.

Theo kế hoạch đề ra, đến tháng 05/2021, Đại diện Nhãn hàng Điểm 10 của Tập đoàn Thiên Long sẽ quay trở lại trường, kiểm đếm số sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng và tiến hành quy đổi thành các suất học bổng để trao cho các em. Các rác thải nhựa tái chế khác sẽ được chuyển lại cho các công ty môi trường để tái chế và góp thêm vào quỹ học bổng của trường. Dự kiến, tổng số tiền học bổng huy động từ chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa thứ 2 có thể đạt tới 225 triệu đồng, vượt xa con số 75 triệu đồng từ lần tổ chức đầu tiên vào năm học 2019-2020.

08.11.2020
TẬP ĐOÀN THIÊN LONG TRAO HỌC BỔNG “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” CHO HỌC SINH HIẾU HỌC VƯỢT KHÓ
Tại Hà Nội vào ngày 05, 06/11/2020, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tổng kết chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 - 2020 tại 10 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Danh sách 10 điểm trường bao gồm:
16.11.2020
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
29.12.2020
VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA II: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI ĐỒNG
Với 03 mục tiêu chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn; khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn đồng trang lứa, chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa thứ hai đã chính thức được khởi động,
29.12.2020
ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TẠI CHƯƠNG TRÌNH VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA THỨ HAI
Tiếp tục áp dụng cơ chế và thể lệ như năm trước, nhưng năm nay, chương trình Vì Mái Trường Xanh ghi dấu ấn bởi nhiều nét mới.
29.12.2020
CẬN CẢNH 02 “NHÂN TỐ” TẠO NÊN SỨC HÚT TẠI “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” QUA CÁC MÙA
Dù đã xuất hiện từ mùa thứ nhất của chương trình Vì Mái Trường Xanh, nhưng chúng ta hầu như chưa có một cái nhìn cận cảnh nào về 02 nhân tố này, đó là: Công trình măng non và chiếc cẩm nang bắt mắt, hướng dẫn thiếu nhi cách phân loại rác thải tại nguồn.
29.12.2020
Học sinh trường TH Phù Đổng (Đà Nẵng) nhiệt liệt hưởng ứng Vì Mái Trường Xanh năm 2020
Trong không khí tươi vui, háo hức những ngày cận kề Tết Dương lịch, chương trình Vì Mái Trường xanh 2020 – 2021 đã chính thức đươc phát động tại điểm trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.