VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA II: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI ĐỒNG

Ngày : 29-12-2020

Với 03 mục tiêu chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn; khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn đồng trang lứa, chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa thứ hai đã chính thức được khởi động, 

Với những thành công ngoài mong đợi ở năm đầu tiên, chương trình năm nay được nhân rộng đến 30 trường Tiểu học và Trung học cơ sở, lan tỏa đến khắp 03 miền Bắc, Trung, Nam trên cả nước.

So với năm trước, quy mô chương trình ở năm thứ hai đã được mở rộng gấp ba lần, không còn bó hẹp trong phạm vi 10 trường tại Thành phố Hà Nội. Giờ đây, các em học sinh tại thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh cũng có cơ hội được tham gia chương trình “Vì mái trường xanh” đầy ý nghĩa. 

Phát động lần đầu tiên tại Đà Nẵng, Ban tổ chức Vì Mái Trường Xanh đã chọn ngôi trường với bề dày lịch sử lên đến 130 năm – trường Tiểu học Phù Đổng để làm nơi khai mạc. Buổi lễ diễn ra vào lúc 8h00 ngày 29/12 vừa qua.

Buổi lễ phát động nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ phía các em học sinh nhỏ tuổi

Cùng với hơn 700 học sinh, thầy cô của trường Phù Đổng, chương trình còn có sự tham gia của Ông Lê Anh Quân - Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn; Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn Thiên Long; Ông Nguyễn Bá Duân - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Đà Nẵng; Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương - Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng.

Công trình măng non được trao tặng tại điểm trường Phù Đổng

Tại buổi lễ, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Điểm 10 và Ban Tổ chức trao tặng cho trường mô hình “Công trình Măng non”. Mô hình được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động, có chi tiết và màu sắc tác động tích cực đến cảm quan của các bạn nhỏ. 

Công trình gồm hai ngăn đựng riêng biệt bao gồm: ngăn đựng rác thải nhựa tái chế như: Túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa, … và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng.

Từ những sản phẩm mà các em học sinh đóng góp vào Công trình Măng non, Thiên Long lên kế hoạch trao tặng học bổng để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn biết phấn đấu, vươn lên trong học tập. Dự kiến tổng giá trị học bổng toàn chương trình sẽ lên đến 225 triệu đồng. 

Công trình măng non với thiết kế 2 ngăn độc đáo sẽ là “nhân vật” nhắc nhở các em phân rác thải ngay tại trường. Đồng thời, công trình còn là nơi thu thập dụng cụ học tập, sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng để gây quỹ “Vì mái trường xanh”

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long bày tỏ: “Các suất học bổng sẽ là nguồn động viên lớn đối với những em học sinh hiếu học vượt khó, tiếp thêm sức mạnh và là động lực để các em hăng say học tập, tiếp nhận tri thức, thay đổi cuộc đời, từ đó góp phần xây dựng quê hương”.

Ông Trịnh Văn Hào phát biểu trong buổi lễ phát động tại Thành phố Đà Nẵng

Được biết trước đó, ở mùa thứ nhất, hành trình “Vì mái trường xanh” đã được triển khai tại 10 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội, trao tặng các suất học bổng với tổng giá trị lên đến 75 triệu đồng. 

Cùng bàn luận về ý nghĩa của những suất học bổng mà Tập đoàn Thiên Long và chương trình mang lại, ông Ngô Ngọc Hoàng Vương - Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng bày tỏ: “Chương trình mang một ý nghĩa nhân văn rất lớn, từ việc chúng ta thu gom rác thải để tạo ra những suất học bổng cho các em học sinh khó khăn,  là một người làm công tác học sinh sinh viên của ngành, tôi cảm thấy rất vui và mong muốn chương trình này sẽ tiếp tục diễn ra thêm nhiều năm sau nữa.” 

Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương - Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tương tác cùng các bạn nhỏ trường Phù Đổng trong buổi lễ phát động

Được phát động trong giai đoạn dịch Covid vẫn còn đang âm ỉ, ông Vương cho biết thêm Ban giám hiệu nhà trường cùng các cơ quan hữu quan thành phố Đà Nẵng sẵn sàng có những kế hoạch dự trù để đẩy mạnh thực hiện chương trình. Dẫu các em đến trường hay nghỉ học ở nhà để phòng chống dịch, các em vẫn phải được tuyên truyền, được định hướng phân loại rác thải, bảo vệ môi trường từ những bài học trực tuyến của các thầy cô, từ đó hình thành thói quen phân loại rác thải không chỉ trong nhà trường mà còn trong cuộc sống. 

Chương trình không chỉ tạo điều kiện để các em thiếu nhi chống lại tác hại của rác thải nhựa mà còn là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác, chủ động trong hành vi và thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Lê Anh Quân - Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn bày tỏ rằng: “Đúng như kỳ vọng của Ban Tổ chức từ lúc bắt đầu xây dựng ý tưởng thực hiện chương trình lần thứ nhất, ở năm thứ hai này, chương trình được thực hiện với quy mô lớn hơn, tập trung triển khai trước hết tại các thành phố lớn để tạo sự lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường - một chương trình vô cùng thiết thực và hữu ích.”  

Ông Lê Anh Quân với những chia sẻ rất tâm huyết về ý nghĩa nhân văn và giá trị đương đại của chương trình “Vì mái trường xanh” mùa thứ 2

Chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai diễn ra từ ngày 29/12/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/05/2021 với 03 giai đoạn: Giai đoạn Phát động và Tuyên truyền; Giai đoạn Thu Gom, Kiểm đếm và Sáng chế mô hình; Giai đoạn Trao tặng học bổng và mô hình hoàn thiện.

Tôi mong muốn và tin tưởng các em thiếu nhi sẽ tích cực tham gia hưởng ứng chương trình; coi việc bảo vệ môi trường, phòng chống tác hại của rác thải nhựa là một việc làm thường xuyên, liên tục; là thói quen hàng ngày như một nét đẹp của mỗi đội viên, thiếu niên và nhi đồng để bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường và bảo vệ chính chúng ta.” – Ông Quân gửi gắm trước toàn thể 700 em học sinh trường Tiểu học Phù Đổng.

Đặc biệt hơn, với số sản phẩm đã qua sử dụng được thu gom về, Ban Tổ chức sẽ mời các nhóm sáng tạo nghệ thuật thiết kế, tạo dựng những mô hình có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao để dành tặng riêng cho từng trường với mục đích ghi dấu ấn chương trình Vì mái trường xanh năm học 2020 - 2021.

Hằng ngày, khi mà các em học sinh vẫn đang nỗ lực đóng góp các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng vào Công Trình Măng Non, thì Tập đoàn Thiên Long cũng dành nhiều nguồn lực, nghiên cứu và cho ra các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Đó có thể là những chiếc bút gel, bút bi, bút lông bảng… thế hệ mới, dễ dàng thay thế ruột bút sau khi hết mực, giúp gia tăng vòng đời sản phẩm, hạn chế tối đa việc các em thải ra môi trường những dụng cụ học tập đã qua sử dụng; Đó cũng có thể là những chiếc chuốt chì tiện dụng của nhãn hàng Điểm 10 mà các em có thể tích hợp với chai nhựa để chứa vụn chuốt, giúp tái sử dụng lại được chai nhựa cũ. Truy cập website www.userguide.thienlong.vn

08.11.2020
TẬP ĐOÀN THIÊN LONG TRAO HỌC BỔNG “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” CHO HỌC SINH HIẾU HỌC VƯỢT KHÓ
Tại Hà Nội vào ngày 05, 06/11/2020, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tổng kết chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 - 2020 tại 10 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Danh sách 10 điểm trường bao gồm:
16.11.2020
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
29.12.2020
VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA II: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI ĐỒNG
Với 03 mục tiêu chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn; khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn đồng trang lứa, chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa thứ hai đã chính thức được khởi động,
29.12.2020
ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TẠI CHƯƠNG TRÌNH VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA THỨ HAI
Tiếp tục áp dụng cơ chế và thể lệ như năm trước, nhưng năm nay, chương trình Vì Mái Trường Xanh ghi dấu ấn bởi nhiều nét mới.
29.12.2020
CẬN CẢNH 02 “NHÂN TỐ” TẠO NÊN SỨC HÚT TẠI “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” QUA CÁC MÙA
Dù đã xuất hiện từ mùa thứ nhất của chương trình Vì Mái Trường Xanh, nhưng chúng ta hầu như chưa có một cái nhìn cận cảnh nào về 02 nhân tố này, đó là: Công trình măng non và chiếc cẩm nang bắt mắt, hướng dẫn thiếu nhi cách phân loại rác thải tại nguồn.
29.12.2020
Học sinh trường TH Phù Đổng (Đà Nẵng) nhiệt liệt hưởng ứng Vì Mái Trường Xanh năm 2020
Trong không khí tươi vui, háo hức những ngày cận kề Tết Dương lịch, chương trình Vì Mái Trường xanh 2020 – 2021 đã chính thức đươc phát động tại điểm trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.