Vì Mái Trường Xanh 2021: Thêm một nỗ lực của tập đoàn Thiên Long hướng đến bảo vệ môi trường

Ngày : 24-01-2021

Thấu hiểu những nguy cơ, thảm họa khi môi trường bị ô nhiễm, thời gian qua, tập đoàn Thiên Long vẫn không ngừng nỗ lực trong nghiên cứu, sản xuất và đặc biệt trong công tác nâng cao nhân thức chung của toàn xã hội với việc bảo vệ hệ sinh thái. 

Cuối tháng 12 năm 2020, theo đúng kế hoạch, tập đoàn cùng nhãn hàng Điểm 10 đã phối hợp với Hội Đồng Đội trung ương mở rộng 3 lần quy mô chương trình Vì Mái Trường Xanh ở mùa thứ 2 nhằm giáo dục các em học sinh ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức về xử lý – tái chế rác thải.

Nâng cao nhận thức môi trường cho “thế hệ măng non” của Quốc gia 

Trước đó vào ngày 29/12 vừa qua, tại Trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng; tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Điểm 10 cùng Hội Đồng Đội Trung ương đã chính thức phát động chương trinh Vì Mái Trường Xanh 2020 – 2021. Với những thành công ngoài mong đợi ở năm đầu tiên, chương trình năm nay được nhân rộng đến 30 trường Tiểu học và Trung học cơ sở, lan tỏa đến khắp 03 miền Bắc, Trung, Nam trên cả nước. 

Lễ phát động chương trình Vì Mái Trường Xanh 2020 – 2021 tại điểm trường Tiểu học Phù Đổng, TP Đà Nẵng

Sau Đà Nẵng, Ban tổ chức tiếp tục phát động chương trình tại Hà Nội. Riêng với lần phát động này tại Hà Nội, bên cạnh 10 trường TH và THCS đã tham gia hưởng ứng ở mùa đầu tiên, chương trình sẽ được triển khai sâu rộng thêm cho 5 trường nhằm thu hút nhiều giáo viên và học sinh cùng biết đến thông điệp bảo vệ môi trường và tham gia phân loại rác thải.

Thiên Long và Ban tổ chức trao tặng công trình măng non cho trường tiểu học Dịch Vọng A

Với mục đích trao học bổng cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất hiếu học thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường, Vì Mái Trường Xanh hướng đến giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định cho các em học sinh, từ đó, bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương. 

Song song, tại giai đoạn Phát động và Tuyên truyền, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Điểm 10 và Ban Tổ chức sẽ trao tặng cho các trường một “Công trình Măng non” được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động, có chi tiết và màu sắc phù hợp với lứa tuổi học đường, tác động tích cực đến cảm quan của các bạn nhỏ. Công trình măng non bao gồm 2 ngăn riêng biệt: ngăn đựng rác thải tái chế và ngăn đựng sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng.  

Công trình măng non được Ban tổ chức trao tặng trường tiểu học Phù Đổng 

Từ những sản phẩm mà các em học sinh đóng góp vào “Công trình Măng non”, Thiên Long sẽ trao tặng học bổng để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn biết phấn đấu, vươn lên trong học tập. Dự kiến tổng giá trị học bổng toàn chương trình sẽ lên đến 225 triệu đồng. 

Đặc biệt hơn, qua mỗi điểm trường, Ban Tổ chức còn phát hành cẩm nang phân loại rác thải tại nguồn để nhắc nhớ các em nhận thức và thực hành phân loại rác. Từ quyển cẩm nang này, các em học sinh có thể hiểu rõ hơn tác hại của rác thải với môi trường cũng như mục tiêu và ý nghĩa của chương trình Vì Mái Trường Xanh.

Các em nhỏ chăm chú đọc từng kiến thức bổ ích trong cẩm nang của chương trình

Theo Ông Lê Anh Quân - Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn khẳng định: “Chương trình “Vì mái trường xanh” không chỉ là cuộc hưởng ứng của các em thiếu nhi chống lại tác hại của rác thải nhựa mà còn là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác, chủ động trong hành vi và thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng. Đúng như kỳ vọng của Ban Tổ chức từ lúc bắt đầu xây dựng ý tưởng thực hiện chương trình lần thứ nhất, ở năm thứ hai này, chương trình được thực hiện với quy mô lớn hơn, tập trung triển khai trước hết tại các thành phố lớn để tạo sự lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường.”

Chương trình vừa là nỗ lực của nhãn hàng Điểm 10 nói riêng và của Thiên Long nói chung trong việc kêu gọi hành động bảo vệ môi trường

Về phía tập đoàn Thiên Long, Vì Mái Trường Xanh 2020 – 2021 được kỳ vọng sẽ biến mỗi em học sinh nhỏ trở thành một “đại sứ” tuyên truyền về môi trường. Các em học sinh – thế hệ măng non sẽ nguồn lực chủ chốt, là nhân tố mang tính quyết định trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của toàn dân tộc, toàn nhân loại.

Thiên Long: Bảo vệ môi trường để phát triển bền vững

Chương trình Vì Mái Trường Xanh không phải là điểm nhấn duy nhất của tập đoàn Thiên Long trong công tác bảo vệ môi trường. Ngay từ tháng 8/2017, hệ thống pin năng lượng mặt trời được Tập đoàn triển khai lắp đặt trên mái của Nhà máy Thiên Long tại khu công nghiệp Tân Tạo, với diện tích lắp đặt gần 1.900 m², được hoạt động theo cơ chế: Các tấm pin hấp thụ bức xạ ánh sáng mặt trời để chuyển đổi quang năng thành điện năng. Đến tháng 4/2018, hệ thống điện năng lượng mặt trời được Thiên Long chính thức đưa vào vận hành, nguồn điện của hệ thống này phục vụ cho việc sản xuất dòng sản phẩm dụng cụ mỹ thuật dành cho trẻ em Colokit. 

Hệ thống nhà máy điện năng lượng mặt trời của tập đoàn Thiên Long tại khu nhà xưởng Tân Tạo

Hàng năm hệ thống pin năng lượng mặt trời này tạo ra tổng sản lượng điện trung bình khoảng hơn 334 kWh. Sản lượng điện này giúp tiết kiệm được 5,4% lượng điện tiêu thụ từ lưới điện quốc gia và góp phần giảm thiểu trung bình khoảng 221 tấn CO2 thải ra môi trường. 

Việc ứng dụng nguồn điện sạch vào sản xuất của tập đoàn Thiên Long tạo ra những hướng đầu tư nghiên cứu xây dựng nhà xưởng mới cho các doanh nghiệp. Đồng thời, việc cắt giảm hàng trăm tấn CO2 thải ra môi trường cũng góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính – tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu như hiện nay.

Cùng với các hoạt động đầu tư nhà xưởng, quá trình đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới với các tiêu chí “xanh” và bảo vệ môi trường cũng được tập đoàn dành nhiều nguồn lực. Trong giai đoạn dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Thiên Long nhanh chóng ra mắt Thế hệ sản phẩm an toàn và tiện lợi với rất nhiều mặt hàng thiếu yếu cho công tác phòng chống dịch bệnh: Gel rửa tay khô, máy phun gel rửa tay tự động, Gôm kháng khuẩn ion bạc, bọc ngón tay, tấm kiếng chắn mặt… Nhóm sản phẩm này hỗ trợ tối đa cho công tác phòng dịch ở trường học, văn phòng, điểm bán.

Thế hệ sản phẩm An toàn và Tiện lợi của tập đoàn Thiên Long được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn trong mùa dịch

Đặc biệt hơn, Thiên Long đẩy nhanh việc nghiên cứu sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường. Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing tập đoàn Thiên Long chia sẻ: “Tâp đoàn Thiên Long cũng dành nguồn lực nghiên cứu cho ra các sản phẩm thân thiên với môi trường. Đó có thể là những chiếc bút gel, bút bi, bút lông bảng… thế hệ mới, dễ dàng thay thế ruột bút sau khi hết mực, giúp gia tăng vòng đời sản phẩm, hạn chế tối đa viêc học sinh thải ra môi trường những dụng cụ học tâp đã qua sử dụng. Đó cũng có thể là những chiếc chuốt chì tiện dụng mà các em có thể tích hợp với chai nhựa để chứa mảnh vụn và tái sử dụng được chai nhựa đó. Chúng tôi cũng có những chiếc bút mà mực bút được ứng dụng công nghệ dễ làm sạch, giúp phụ huynh có thể dễ dàng tẩy đi vết mực dính trên quần áo; hạn chế lượng rác thải là vải vóc ra môi trường”. Những thay đổi dù rất nhỏ trên sản phẩm nhưng mang theo giá trị lớn lao trong việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường ở các em học sinh, các bậc phụ huynh.

Truy cập website www.userguide.thienlong.vn để được hướng dẫn về cách thay ruột bút, bơm mực, và khám phá thêm nhiều ứng dụng thú vị về nhóm thế hệ sản phẩm Thiên Long mới: Thân thiện với môi trường

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 40 năm vận hành và phát triển của tập đoàn. Bước sang cột mốc quan trọng này, Thiên Long vẫn luôn nỗ lực, tập trung và đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường như một sứ mệnh không thể thiếu trên hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp. Ở góc độ xã hội, những nỗ lực này của “đế chế” văn phòng phẩm hơn 40 năm tuổi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tác động tích cực trong bối cảnh cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các doanh nghiệp trong hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái.

 

08.11.2020
TẬP ĐOÀN THIÊN LONG TRAO HỌC BỔNG “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” CHO HỌC SINH HIẾU HỌC VƯỢT KHÓ
Tại Hà Nội vào ngày 05, 06/11/2020, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tổng kết chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 - 2020 tại 10 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Danh sách 10 điểm trường bao gồm:
16.11.2020
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
29.12.2020
VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA II: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI ĐỒNG
Với 03 mục tiêu chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn; khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn đồng trang lứa, chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa thứ hai đã chính thức được khởi động,
29.12.2020
ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TẠI CHƯƠNG TRÌNH VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA THỨ HAI
Tiếp tục áp dụng cơ chế và thể lệ như năm trước, nhưng năm nay, chương trình Vì Mái Trường Xanh ghi dấu ấn bởi nhiều nét mới.
29.12.2020
CẬN CẢNH 02 “NHÂN TỐ” TẠO NÊN SỨC HÚT TẠI “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” QUA CÁC MÙA
Dù đã xuất hiện từ mùa thứ nhất của chương trình Vì Mái Trường Xanh, nhưng chúng ta hầu như chưa có một cái nhìn cận cảnh nào về 02 nhân tố này, đó là: Công trình măng non và chiếc cẩm nang bắt mắt, hướng dẫn thiếu nhi cách phân loại rác thải tại nguồn.
29.12.2020
Học sinh trường TH Phù Đổng (Đà Nẵng) nhiệt liệt hưởng ứng Vì Mái Trường Xanh năm 2020
Trong không khí tươi vui, háo hức những ngày cận kề Tết Dương lịch, chương trình Vì Mái Trường xanh 2020 – 2021 đã chính thức đươc phát động tại điểm trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.