TÔ VẼ HẠNH PHÚC TẠI NGÀY HỘI SẮC MÀU 2023

Ngày : 02-10-2023

 

 
img
 
Tô vẽ hạnh phúc tại Ngày hội sắc màu 2023 - Ảnh 1.
 

Cuộc thi Ngày hội sắc màu 2023 – cuộc thi vẽ tranh toàn quốc được phát động sớm từ tháng 3 với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt".

Sau 6 năm tổ chức, Ngày hội sắc màu giờ đây đã trở thành sự kiện quen thuộc được đông đảo phụ huynh và thiếu nhi khắp mọi miền Tổ quốc háo hức đón chờ mỗi năm.

Tổ chức lần đầu từ năm 2018 và nhanh chóng lan tỏa, thu hút sự quan tâm của các em thiếu nhi trên cả nước, Ngày hội sắc màu đã đạt được thành công lớn là bồi đắp tình yêu hội họa và truyền cảm hứng sáng tạo đến các thế hệ học sinh, thiếu niên. Đồng thời, cuộc thi còn mang đến cơ hội khẳng định tài năng, cá tính các em nhỏ thông qua các chủ đề đa dạng, ý nghĩa, hấp dẫn như "Vườn trường mơ ước của em", "Vì một Việt Nam xanh", "Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch Covid-19"…

Tô vẽ hạnh phúc tại Ngày hội sắc màu 2023 - Ảnh 2.
 

Chia sẻ về chủ đề năm nay, ban tổ chức cho rằng chủ đề năm nay rất rộng lớn để khuyến khích tinh thần "làm việc tốt" của các em thiếu nhi. Từ những quan sát trong học tập và cuộc sống, các em tạo nên bức tranh sống động qua những hành trình giản dị như giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, chăm ngoan học giỏi, đoàn kết với bạn bè…

Qua những đôi bàn tay khéo léo cùng óc sáng tạo của hàng nghìn "họa sĩ nhí", vẻ đẹp của đời sống hiện lên sinh động qua những bức tranh miêu tả những hành động nhỏ, giản dị nhưng đầy ý nghĩa nhân ái, cũng như những tấm lòng tử tế thường nhật được thể hiện sinh động, bắt mắt và rực rỡ sắc màu. Với chủ đề ca ngợi những hành động đẹp năm nay, cuộc thi vẽ tranh năm thứ 6 là tiếp tục nuôi dưỡng môi trường trong sáng để lan tỏa sức sống bền bỉ và những giá trị tích cực của tinh thần sống đẹp, tương thân tương ái.

Đến nay, sau 6 tháng diễn ra cuộc thi, hơn 187.000 bức tranh đã được gửi về tham dự Ngày hội sắc màu. Các bức tranh thể hiện góc nhìn bình dị nhưng mang nội dung phong phú và được thể hiện màu sắc đầy độc đáo, đa dạng.

Ngắm nhìn những bức tranh này, người lớn không chỉ bước vào một thế giới sắc màu vô hạn để ngập trong cảm xúc về sự tốt bụng, tử tế qua lăng kính đáng yêu của các em thiếu nhi, mà còn được truyền cảm hứng về niềm đam mê nghệ thuật hội họa.

 

Tô vẽ hạnh phúc tại Ngày hội sắc màu 2023 - Ảnh 3.
 

Ngoài hoạt động vẽ tranh, "Ngày hội sắc màu 2023" còn mang đến những sự kiện sắc màu khó quên trong mùa hè này. Khởi đầu từ tỉnh Bắc Ninh, các sự kiện sắc màu của Colokit lần lượt có mặt tại Kiên Giang, Hà Giang, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Lâm Đồng và điểm đến cuối cùng là TP.HCM.

Tại các lễ hội sắc màu này, các em thiếu nhi hào hứng sử dụng các sản phẩm, dụng cụ mỹ thuật Colokit để thử tài tô vẽ, sáng tạo của chính mình để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và hưởng ứng các trò chơi vận động cùng màu sắc.

Khép lại trọn vẹn hành trình năm nay, Ngày hội sắc màu tại TP.HCM đã diễn ra vào ngày 24.9.2023 tới tại Nhà thiếu nhi TP.HCM, 36 Lê Quý Đôn, Q.3, thu hút khoảng 2.000 thiếu nhi tham dự cùng những trải nghiệm cùng sắc màu cực chất và đón lễ trung thu ngập tràn niềm vui. 

Tô vẽ hạnh phúc tại Ngày hội sắc màu 2023 - Ảnh 4.
 

Chiếc Lồng đèn kéo quân khổng lồ, 5m x 5m được tạo nên từ 60 tranh vẽ dự thi xuất sắc nhất là điểm nhấn thu hút đông đảo các em học sinh và học sinh. Đặc biệt, 6 không gian sắc màu mang tinh thần trung thu kết hợp trải nghiệm sản phẩm Colokit đã tạo ra cơ hội để các gia đình cùng "tô vẽ hạnh phúc" trong dịp rằm tháng 8 đoàn viên.

6 không gian rực rỡ bao gồm: Mâm Sắc Đoàn Viên, Chất Nghệ Đêm Trăng, Thanh Sắc Rước Đèn, Đường Đua Vượt Sông Ngân, Vườn Thú Ngân Hà, Cổ Tích Đêm Rằm. Mỗi không gian là một trải nghiệm không trùng lặp cùng sắc màu nhưng cùng mang đến niềm vui khám phá thế giới sắc màu vô hạn.

Ngày hội được mở cửa tự do để chào đón các phụ huynh và các em thiếu nhi cùng trải nghiệm một dịp Trung thu đáng nhớ với vô số hoạt động sáng tạo đầy thú vị. Với không gian rộng rãi của Nhà thiếu nhi TP.HCM, "Trẩy hội mùa trăng" chắc chắn mang lại một ngày thu trọn vẹn cảm xúc và đầy hứng thú cho các gia đình.

Tô vẽ hạnh phúc tại Ngày hội sắc màu 2023 - Ảnh 5.
 

Theo đuổi tinh thần sáng tạo trong bừa bộn vẫn tốt hơn gọn gàng trong nhàm chán, Ngày hội sắc màu đề cao tính sáng tạo vô tận trong từng nét vẽ và cách phối trộn màu sắc riêng biệt của các em thiếu nhi. Hội họa là một trong những môn học kích thích sự sáng tạo, giúp trẻ thể hiện khả năng suy nghĩ và quan sát thế giới xung quanh. Thường xuyên vẽ tranh sẽ giúp trẻ nâng cao nhận thức, thị giác phát triển, tạo thói quen học hỏi, vận động, tư duy về hình khối, màu sắc, sự liên kết của các chủ thể trong một không gian,...

Theo Colokit, hoạt động vẽ tranh nói riêng và việc ứng dụng màu sắc trong giáo dục nói chung luôn mang đến rất nhiều lợi ích to lớn trong việc phát triển tư duy toàn diện ở trẻ nhỏ. Đối với người trưởng thành, màu sắc giúp đời sống tinh thần phong phú và thú vị hơn. Chính vì vậy mà ở bất kỳ lứa tuổi nào, tất cả mọi người đều có thể sáng tạo với màu sắc để vẽ nên hạnh phúc.

Tô vẽ hạnh phúc tại Ngày hội sắc màu 2023 - Ảnh 10.
 

 

04.12.2019
Gần 5000 thiếu nhi tưng bừng tham gia “Ngày hội sắc màu” cùng Colokit.
Trong khuôn khổ “Ngày hội tuổi thơ 2017” tại Viettopia (Q.7, TP.HCM) vào ngày 3/6 và 3/6, hơn 5000 các em nhỏ đã say sưa sáng tạo tại "Ngày hội sắc màu" do nhãn hàng Colokit thuộc Tập đoàn Thiên Long tổ chức.
04.12.2019
Cùng Colokit, hơn 5000 thiếu nhi Hà Nội vui Trung thu
Tiếp nối thành công của “Ngày hội sắc màu” tại TP.HCM, nhãn hàng Colokit tiếp tục mang đến một không sáng tạo bổ ích cho thiếu nhi Hà Nội nhân dịp Trung thu.
04.12.2019
Nhãn hàng Colokit đồng hành cùng “Ngày hội sắc màu” khắp cả nước
Lễ khai mạc “Ngày hội sắc màu” năm 2018 – Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em” vừa được tổ chức tại Lạng Sơn, mở đầu cho chuỗi “Ngày hội sắc màu” sắp diễn ra trên cả nước từ nay đến hết ngày 30/11/2018.
04.12.2019
TƯNG BỪNG PHÁT ĐỘNG NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019 VỚI CHỦ ĐỀ "VÌ MỘT VIỆT NAM XANH"
Sáng ngày 02/04 tại Trường Tiểu học Trung Yên, Quận Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Ngày Hội Sắc Màu năm 2019, chương trình năm nay sẽ được triển khai khắp cả nước từ nay đến cuối năm 2019.
04.12.2019
HÁO HỨC CHỜ ĐỢI “NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019”
Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2019” diễn ra vào ngày 2/4 tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa. Chương trình sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc trong năm 2019 với nhiều hình thức phong phú, nhằm thu hút, tập hợp được đông đảo thiếu nhi tham gia, đồng thời đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm
04.12.2019
HÀ NỘI TƯNG BỪNG CHÀO MỪNG KHAI MẠC “NGÀY HỘI SẮC MÀU” NĂM 2019
Để tiếp nối sự thành công của chương trình Ngày Hội Sắc Màu năm 2018 và nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa, Hội đồng Đội Trung ương cùng Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng mỹ thuật Colokit tiếp tục phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh Ngày Hội Sắc Màu năm 2019 dành cho thiếu nhi với chủ đề“Vì một Việt Nam xanh”.