THIẾU NHI VIỆT NAM ỦNG HỘ 110 TRIỆU ĐỒNG VÀO QUỸ VẮC-XIN PHÒNG COVID-19

Ngày : 12-08-2021

Ngày 26/7/2021, thay mặt cho các em thiếu nhi Việt Nam đã tham gia ngày hội sắc màu năm 2021 - cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vững tin Việt Nam”, Ban Tổ chức gồm Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit đã đóng góp ủng hộ đợt 01 số tiền 110 triệu đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Kinh phí này do Ban Tổ chức cuộc thi và Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Colokit trích thực hiện dựa trên số lượng tranh vẽ hợp lệ của các em đã gửi về dự thi. Theo đó, mỗi bức tranh mà các em gửi đến chương trình sẽ đóng góp 2.000 đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ. Hoạt động đóng góp cho quỹ vắc-xin được xem là một điểm nhấn khác biệt so với 3 mùa giải trước đây của chương trình “Ngày hội sắc màu”.

Thông tin trao quỹ đợt 1 của chương trình chính thức được công bố trên website https://ngayhoisacmau.colokit.com
Cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” năm 2021 được tổ chức dưới hình thức vẽ tranh và nộp bài trực tuyến từ ngày 22.06.2021 đến 10.08.2021 với chủ đề “Vững tin Việt Nam”. Đến nay, dù chưa kết thúc thời gian dự thi nhưng Ban tổ chức đã nhận hơn 70.000 tác phẩm dự thi từ các em nhỏ ở khắp 63 tỉnh thành.

Tác phẩm “Thiếu nhi chung tay chống đại dich” của em Nguyễn Phúc Gia Hân (Tiền Giang) đã thể hiện tinh thần đồng lòng tham gia chống dịch của thiếu nhi Việt nam thông qua việc tham gia vẽ tranh để đóng góp Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ

Ý thức được giá trị nhân văn sâu sắc của cuộc thi năm nay, thiếu nhi cả nước vẫn đang hưởng ứng rất mạnh mẽ với hàng ngàn tác phẩm độc đáo mỗi tuần. Số lượng tranh tăng nhanh và chất lượng tranh được nâng cao đã cho thấy sức sáng tạo không biên giới của trẻ em, cũng như niềm cảm hứng bất tận từ chủ đề “Vững tin Việt Nam” cùng tinh thần đóng góp nhiệt thành, ủng hộ cuộc chiến chống dịch bệnh từ các bạn nhỏ.

Em Nguyễn Thế Vinh (Lớp 6, tỉnh Tiền Giang) – họa sĩ nhí có đến 5 tác phẩm gửi về chương trình đã bày tỏ: “Tham dự cuộc thi, em vừa được vẽ tranh đúng với sở thích của mình, vừa được làm một việc ý nghĩa là đóng góp cho quỹ vắc-xin. Vì vậy, em cố gắng vẽ thật nhiều để cổ vũ tinh thần chống dịch trên cả nước”

Nhiều em nhỏ gửi về số lượng lớn tranh dự thi để đóng góp nhiều hơn vào quỹ Vắc-xin. Mỗi bức tranh đều được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, thể hiện thông điệp chống dịch quyết liệt, cổ động tinh thần chiến đấu chống Covid-19 của toàn xã hội. Đồng thời, các bức tranh cũng khéo léo thể hiện sự sẻ chia, đồng cảm, tri ân những lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch tại tuyến đầu.

Dù còn tới 2 tuần nữa cuộc thi mới kết thúc nhưng nhận thấy tình hình dịch bệnh đang vô cùng cấp bách, đặc biệt ở tại các thành phố lớn số lượng ca nhiễm bệnh tăng lên con số hàng chục ngàn, liên tục xuất hiện các ca bệnh mới trong cộng đồng; Hội đồng Đội Trung ương, tập đoàn Thiên Long cũng như các thành viên khác trong Ban tổ chức quyết định tổng kết tranh vẽ đến thời điểm hiện tại và trao quỹ đợt 01 để có thể đóng góp nhanh chóng, kịp thời cho Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 trong giai đoạn căng thẳng chống dịch.

Với những nỗ lực này, chương trình hy vọng có thể mang đóng góp của thiếu nhi Việt Nam, của Ban tổ chức hòa chung với cuộc chiến chống Covid-19 của toàn dân tộc, đồng hành cùng Chính Phủ để nhanh chóng khống chế dịch bệnh, khôi phục nền kinh tế, đưa nhịp sống trở về thời kỳ bình thường mới.

Cuộc thi vẫn sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến hết ngày 10.08 nhằm tìm ra những tác phẩm chung cuộc xuất sắc nhất. Do đợt ủng hộ 110.000.000 VNĐ này chỉ là đợt đầu tiên nên sau khi kết thúc chương trình, Ban tổ chức sẽ có đợt đóng góp thứ hai, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 9 năm 2021.

Vinh dự được có mặt trong sự kiện trao cho Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 đợt thứ nhất, ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing tập đoàn Thiên Long chia sẻ : “Chúng tôi rất xúc động khi nhận được những thông điệp ý nghĩa đằng sau mỗi bức tranh “Vững tin Việt Nam" do các em nhỏ cả nước gửi về. Thật tự hào khi Thiên Long đã có thể đồng hành cùng các bạn nhỏ làm nên một ‘Ngày hội sắc màu 2021’ tươi đẹp vào cột mốc chào mừng 40 năm thành lập công ty. Chúng tôi tin rằng việc nhanh chóng đóng góp cho Quỹ vắc-xin của chính phủ từ cuộc thi có thể khuyến khích tinh thần và mang đến cho các em một mùa hè ý nghĩa hơn, và lan tỏa cho cộng đồng một niềm tin mãnh liệt - niềm tin chiến thắng dịch bệnh”.

Tác phẩm “Lan tỏa yêu thương” của em Đinh Trần Như Ngọc (lớp 4, Gia Lai) thể hiện một cách tinh tế tinh thần “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của người Việt thông qua hình ảnh những chuyến xe chở lương thực thực phẩm hỗ trợ từ quê hương em gửi đến TP.HCM đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi ở nhà vẽ tranh và tham gia “Ngày hội sắc màu” 2021, hàng ngàn thiếu nhi trên toàn quốc đã hăng hái tham gia, bao gồm cả các em nhỏ quốc tịch nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Nổi bật trong đó có tác phẩm “Unite to fight against Covid” của em Em Lee Yun Woo, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang sinh sống ở Đà Nẵng. Em cho biết thêm: “Cuộc thi có chủ đề thật gần gũi và thiết thực nên khi cô giáo thông báo về cuộc thi là em đã muốn tham gia ngay. Ở nhà, bố mẹ em cũng thường xuyên nhắc nhở chúng em về việc giữ gìn vệ sinh, an toàn phòng chống Covid và những nguy hiểm nếu không tuân thủ việc phòng dịch. Vì vậy, qua bức tranh, em muốn nhắn gửi đến các bệnh viện và các bác sĩ, cô chú nhân viên y tế và tất cả mọi người cũng đoàn kết chiến đấu và chiến thắng Covid”.

Tranh vẽ của em Lee Yun Woo, người Hàn Quốc gửi đến tham gia cuộc thi thể hiện niềm tin tưởng vào các y bác sĩ sẽ cùng đồng lòng chiến thắng đại dịch Covid 19

Đối với Lee Yun Woo cũng như nhiều em học sinh lớp 1 khác, việc diễn đạt bằng tiếng Việt còn nhiều khó khăn, nhưng thông điệp trong tranh của các em thì rất dễ hiểu, dễ nhớ. Bằng hình khối và màu sắc, hội họa xóa bỏ ranh giới về tuổi tác, rào cản về ngôn ngữ, giúp mọi người gần gũi, đồng cảm và thấu hiểu nhau hơn. Thông qua tranh, các em thiếu nhi không chỉ là “măng non” được cả xã hội bao bọc, mà chính em đã trở thành những chiến sĩ nhí trên mặt trận tuyên truyền phòng chống Covid. Vì vậy, với một chủ đề hiện thực như “Vững tin Việt Nam”, trẻ em sẽ vô cùng hào hứng để vẽ tranh cổ vũ cho công cuộc chống dịch, và đó cũng chính là một trong những giá trị bên cạnh thông điệp màu sắc thông minh mà Colokit mong muốn chia sẻ đến các em nhỏ.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi thông điệp nhân văn mà cuộc thi đưa ra đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ trẻ em trên cả nước. Hy vọng rằng việc nhanh chóng tổng kết tranh đợi 01 để đóng góp 110.000.000 VNĐ cho quỹ Vắc-xin từ “Ngày hội sắc màu” 2021 sẽ tạo được cảm giác hứng khởi, khơi dậy tinh thần dân tộc cho các em tiếp tục vẽ nên nhiều tác phẩm giá trị và góp phần giúp cuộc chiến chống Covid-19 nhanh chóng đi đến thắng lợi”.

Mặt khác, với cách thức tổ chức được đầu tư bài bản, cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, thể lệ tham dự chặt chẽ cùng quý ban giám khảo nhiều kinh nghiệm trong ngành, cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2021”, chủ đề “Vững tin Việt Nam” hiện thực, ý nghĩa sẽ mang lại niềm vui cho các em học sinh, lan tỏa những thông điệp và giá trị tích cực đến cả cộng đồng.
Toàn bộ thông tin về các hoạt động của “Ngày hội sắc màu 2021” và thể lệ chương trình được đăng tải tại website: http://ngayhoisacmau.colokit.com

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số tác phẩm nổi bật với nhiều nội dung sâu sắc được các em nhỏ gửi về cho cuộc thi trong suốt chặng đường vừa qua:

Tác phẩm “Chợ 0 đồng” của em Nguyễn Lâm Anh (Lớp 3, Cần Thơ) ghi lại hình ảnh quen thuộc vô cùng ý nghĩa về tấm lòng chia ngọt sẻ bùi của mọi người trong thời gian qua. Không chỉ đơn giản giúp đỡ nhau nguồn nhu yếu phẩm mà “Chợ 0 đồng" là nơi chúng ta trao đi tình yêu thương, sống ý nghĩa hơn, tạo nên cuộc sống ấm áp và tươi sáng như chính bức tranh của Lâm Anh.

Tác phẩm “Vòng tay Việt Nam” của bé Nguyễn Châu Phương Trinh (Lớp 8, Bến Tre) thêm màu hồng lạc quan cho cuộc chiến chống dịch bệnh của cả nước. Trong đôi mắt trẻ thơ của của em, tình yêu thương biến thành sức mạnh che chở chúng ta khỏi virus, bảo vệ cuộc sống tươi đẹp trên hành tinh này.

Tác phẩm “Ở nhà chống dịch” của em Lê Ngọc Bảo Châu (Lớp 7, Hải Phòng) thể hiện quyết tâm cao độ của toàn dân trong việc chung tay đẩy lùi covid. Đặc biệt, các em nhỏ cũng ý thức rất rõ về việc giữ gìn vệ sinh, nâng cao sức khỏe tại nhà.

Gói gọn chỉ trong một tác phẩm “Việt Nam chiến thắng đại dịch” nhưng em Hoàng Nguyễn Như Quỳnh (Lớp 5, Quảng Bình) đã khéo léo cho người xem cảm nhận được tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực của tất cả mọi người trong cuộc chiến chống dịch bệnh đầy khó khăn, nguy hiểm.

04.12.2019
Gần 5000 thiếu nhi tưng bừng tham gia “Ngày hội sắc màu” cùng Colokit.
Trong khuôn khổ “Ngày hội tuổi thơ 2017” tại Viettopia (Q.7, TP.HCM) vào ngày 3/6 và 3/6, hơn 5000 các em nhỏ đã say sưa sáng tạo tại "Ngày hội sắc màu" do nhãn hàng Colokit thuộc Tập đoàn Thiên Long tổ chức.
04.12.2019
Cùng Colokit, hơn 5000 thiếu nhi Hà Nội vui Trung thu
Tiếp nối thành công của “Ngày hội sắc màu” tại TP.HCM, nhãn hàng Colokit tiếp tục mang đến một không sáng tạo bổ ích cho thiếu nhi Hà Nội nhân dịp Trung thu.
04.12.2019
Nhãn hàng Colokit đồng hành cùng “Ngày hội sắc màu” khắp cả nước
Lễ khai mạc “Ngày hội sắc màu” năm 2018 – Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em” vừa được tổ chức tại Lạng Sơn, mở đầu cho chuỗi “Ngày hội sắc màu” sắp diễn ra trên cả nước từ nay đến hết ngày 30/11/2018.
04.12.2019
TƯNG BỪNG PHÁT ĐỘNG NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019 VỚI CHỦ ĐỀ "VÌ MỘT VIỆT NAM XANH"
Sáng ngày 02/04 tại Trường Tiểu học Trung Yên, Quận Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Ngày Hội Sắc Màu năm 2019, chương trình năm nay sẽ được triển khai khắp cả nước từ nay đến cuối năm 2019.
04.12.2019
HÁO HỨC CHỜ ĐỢI “NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019”
Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2019” diễn ra vào ngày 2/4 tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa. Chương trình sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc trong năm 2019 với nhiều hình thức phong phú, nhằm thu hút, tập hợp được đông đảo thiếu nhi tham gia, đồng thời đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm
04.12.2019
HÀ NỘI TƯNG BỪNG CHÀO MỪNG KHAI MẠC “NGÀY HỘI SẮC MÀU” NĂM 2019
Để tiếp nối sự thành công của chương trình Ngày Hội Sắc Màu năm 2018 và nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa, Hội đồng Đội Trung ương cùng Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng mỹ thuật Colokit tiếp tục phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh Ngày Hội Sắc Màu năm 2019 dành cho thiếu nhi với chủ đề“Vì một Việt Nam xanh”.