Thầy Cô nhiệt liệt hưởng ứng chương trình “Vì Mái Trường Xanh” năm học 2020-2021

Ngày : 25-01-2021

Với phương cách tổ chức sáng tạo, vui tươi và gần gũi cùng với mục đích ý nghĩa, đầy tính thiết thực và nhân văn, chương trình “Vì Mái Trường Xanh” được các thầy cô ở 15 điểm trường tại Hà Nội tích cực ủng hộ và lan tỏa.

Chương trình “Vì mái trường xanh” được nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 - một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long - phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương tổ chức với mục đích trao học bổng cho các em học sinh Tiểu học (TH) và Trung học cơ sở (THCS) hiếu học nhưng có hoàn cảnh khó khăn thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường.

Theo như kế hoạch, ngày 20 tháng 01 vừa qua, lễ phát động đã được tổ chức thành công tại Tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy, Hà Nội) với sự góp mặt của Ông Lê Anh Quân - Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn Thiên Long, Thạc sĩ Nguyễn Minh Châu - cán bộ ban Thanh niên Nông Thôn của Trung ương Đoàn, cùng toàn thể cán bộ viên chức trường Dịch Vọng A và hơn 600 em học sinh của trường.

Các em học chăm chú lắng nghe và hào hứng với kiến thức mà chương trình “Vì mái trường xanh” cung cấp cho mình

Theo đó, các nội dung của chương trình sẽ xoay quanh 3 mục tiêu chính: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định cho các em học sinh; Bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương; Kêu gọi sự quan tâm, khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn mình có điều kiện tốt hơn khi đến trường, cùng nhau học tập tiến bộ.

Công trình măng non được trao tặng bởi tập đoàn Thiên Long, nhãn hiệu Điểm 10 và BTC để giúp các em dễ dàng hơn trong việc phân loại rác thải tại trường học

Đại diện tập đoàn Thiên Long (áo trắng bên phải ngoài cùng), Ban tổ chức, đại diện trường tiểu học Dịch Vọng A trong buổi lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” mùa II

Góp phần để chương trình đạt được mục tiêu của năm nay, không thể không nhắc đến thầy cô - người giữ vai trò quan trọng - là cầu nối lan tỏa thông điệp của chương trình đến các em học sinh.

Thầy cô giáo vừa là những tấm gương rất thuyết phục, vừa là những người có sức lay động, cảm hóa sâu sắc. Cô Hoa - Giáo viên đang công tác tại trường Tiểu học Dịch Vọng A chia sẻ:

“Trường tiểu học Dịch Vọng A đã được xây dựng hơn 40 năm, có truyền thống lâu đời về dạy và học, bên cạnh các hoạt động dạy học, nhà trường cũng rất chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa nhằm mục tiêu phát triển kỹ năng toàn diện cho học sinh. Thực tế, việc bảo vệ môi trường vẫn luôn được giáo viên dạy đan xen vào trong các tiết học, các buổi chào cờ với mong muốn mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Không nằm ngoài mục đích đó, chương trình “Vì mái trường xanh” là chương trình rất ý nghĩa giúp các em học sinh yêu thích để từ đó góp phần xây dựng ngôi trường Xanh - Sạch - Đẹp theo đúng như phong trào ngành Giáo Dục đã phát động trong năm học 2020 - 2021.”

Cô Hoa - Giáo viên đang công tác tại trường Tiểu học Dịch Vọng A - người góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình và đã có những chia sẻ, đóng góp rất chân thực

Thầy Trương Quốc Hiệp – Giáo viên tổng phụ trách tại trường Tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ: “Theo cá nhân tôi, “Vì mái trường xanh” là chương trình rất hay và ý nghĩa, thông qua đó giáo dục được các em thiếu nhi về ý thức bảo vệ môi trường, giúp các em biết được cách phân loại rác thải để từ đó bảo vệ môi trường sống của các em hiện tại và cả mai sau”

Với quy mô mở rộng gấp 3 lần so với năm trước, Thiên Long mong muốn chương trình năm nay sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ măng non – những chủ nhân tương lai của đất nước. Dự kiến tổng giá trị học bổng toàn chương trình sẽ lên đến 225 triệu đồng.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ phát động vừa qua:

Trò chơi “Tìm loại rác thải” giúp các em dễ hình dung và áp dụng kiến thức được học về phân loại rác

Các em nữ cũng tham gia các trò chơi rất nhiệt tình, không thua kém các bạn nam

Ghép tranh về chủ đề môi trường là trò chơi được các em hào hứng và thích thú nhiều nhất

Các em chăm chú tìm hiểu thông tin hướng dẫn trên tờ cẩm nang để có thể áp dụng đúng nhất kiến thức phân loại rác thải trong trường của mình

Trước đó vào cuối tháng 12/2020, theo đúng kế hoạch, Ban tổ chức chương trình “Vì mái trường xanh” đã phát động và tuyên truyền thành công tại 05 điểm trường trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Với sự tham gia, hưởng ứng nhiệt liệt từ hơn 1.000 em học sinh cùng các thầy cô, tại các điểm trường, Ban tổ chức chương trình đã nhận được những phản hồi rất tích cực. Sau khi tổ chức lễ phát động tại Hà Nội, Chương trình “Vì mái trường xanh” mùa thứ 2 sẽ tiếp tục triển khai tại 10 điểm trường của thành phố Hồ Chí Minh.

Dù đối tượng hướng đến là các em học sinh, nhưng thầy cô là nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy và cũng như hướng dẫn, chia sẻ giúp các em hiểu rõ hơn và thực hiện tốt hoạt động. Với sự hưởng ứng và đồng hành của các thầy cô giáo, chương trình “Vì mái trường xanh”  mùa thứ 2 sẽ được nhân rộng và lan tỏa, để từ đó giúp các em không chỉ phát triển về trí tuệ, thể chất mà còn là một công dân xanh hướng tới phát triển bền vững

08.11.2020
TẬP ĐOÀN THIÊN LONG TRAO HỌC BỔNG “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” CHO HỌC SINH HIẾU HỌC VƯỢT KHÓ
Tại Hà Nội vào ngày 05, 06/11/2020, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tổng kết chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 - 2020 tại 10 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Danh sách 10 điểm trường bao gồm:
16.11.2020
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
29.12.2020
VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA II: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI ĐỒNG
Với 03 mục tiêu chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn; khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn đồng trang lứa, chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa thứ hai đã chính thức được khởi động,
29.12.2020
ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TẠI CHƯƠNG TRÌNH VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA THỨ HAI
Tiếp tục áp dụng cơ chế và thể lệ như năm trước, nhưng năm nay, chương trình Vì Mái Trường Xanh ghi dấu ấn bởi nhiều nét mới.
29.12.2020
CẬN CẢNH 02 “NHÂN TỐ” TẠO NÊN SỨC HÚT TẠI “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” QUA CÁC MÙA
Dù đã xuất hiện từ mùa thứ nhất của chương trình Vì Mái Trường Xanh, nhưng chúng ta hầu như chưa có một cái nhìn cận cảnh nào về 02 nhân tố này, đó là: Công trình măng non và chiếc cẩm nang bắt mắt, hướng dẫn thiếu nhi cách phân loại rác thải tại nguồn.
29.12.2020
Học sinh trường TH Phù Đổng (Đà Nẵng) nhiệt liệt hưởng ứng Vì Mái Trường Xanh năm 2020
Trong không khí tươi vui, háo hức những ngày cận kề Tết Dương lịch, chương trình Vì Mái Trường xanh 2020 – 2021 đã chính thức đươc phát động tại điểm trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.