Quỹ học bổng “Vì mái trường xanh” – Quỹ học bổng từ môi trường và những người bạn

Ngày : 15-05-2021

Cũng là một quỹ học bổng dành cho các em thiếu nhi, nhưng chương trình “Vì mái trường xanh”, do nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 - một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long phối hợp cùng Hội đồng đội Trung ương tổ chức - lại là một quỹ học bổng rất đặc biệt.

Quỹ học bổng với sứ mệnh “Biến rác thành học bổng”

“Vì mái trường xanh” là một chương trình hướng đến việc xanh hóa mái trường, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh trong kỷ nguyên mới. Thông qua chương trình, các em không chỉ được hiểu thêm về tác hại của rác thải nhựa, học cách phân loại rác để không chỉ làm sạch không gian trường học của chính mình mà còn góp phần bảo vệ môi trường cho tương lai.

Chưa dừng lại ở đó, tham gia “Vì mái trường xanh”, các em còn có thể biến rác thành học bổng dành tặng cho các bạn học sinh nghèo vượt khó, có ý chí phấn đấu trong học tập ngay tại trong trường của mình. Theo đó, các em cùng nhau phân loại rác thải ngay tại trường học, bao gồm rác thải nhựa tái chế như túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa… và các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng.

Căn cứ vào số lượng sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng được thu gom, Ban tổ chức sẽ tiến hành quy đổi thành các suất học bổng để trao tặng lại cho trường của các em. Đồng nghĩa, các suất học bổng có được là nhờ vào rác mà các em phân loại trong thời gian chương trình diễn ra.

Các dụng cụ học tập, sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng được thu gom để gây quỹ “Vì mái trường xanh” vào năm 2019

 Thông qua chương trình, các em hiểu được rằng rác cũng là một dạng tài nguyên của nhân loại. Một vỏ bút bi đã qua sử dụng nếu bị vứt chung với rác thải sinh hoạt sẽ phần nào gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, cản trở quá trình xử lý rác thải. Tuy nhiên, cũng chiếc vỏ bút bi ấy nhưng nếu được phân loại tại nguồn đúng cách, được các em cho vào ngăn riêng của “Công trình măng non” - một công trình do Tập đoàn Thiên Long trao tặng trong chương trình “Vì mái trường xanh” cho từng trường - thì chúng sẽ góp phần tạo ra một giá trị khác và một trong những giá trị đó chính là những suất học bổng đầy ý nghĩa.

Trong hai năm vừa qua, ý tưởng “Biến rác thành học bổng” được các bạn thiếu nhi thích thú và hưởng ứng nhiệt liệt. Nếu ở mùa thứ nhất, chương trình “Vì mái trường xanh” gói gọn trong phạm vi 10 trường tại Thành phố Hà Nội, thì ở mùa thứ hai, chương trình được nhân rộng đến 30 trường Tiểu học và Trung học cơ sở, lan tỏa đến khắp 03 miền trên cả nước. Dự kiến tổng số tiền học bổng huy động từ chương trình năm nay có thể đạt tới 225 triệu đồng, vượt xa con số 75 triệu đồng từ lần tổ chức trước.

Các em học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình công tác phân loại rác tại trường

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long bày tỏ: “Với quy mô mở rộng gấp 3 lần so với năm trước, chúng tôi mong muốn chương trình năm nay sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ măng non – những chủ nhân tương lai của đất nước.” 

Quỹ học bổng do chính các em học sinh - thế hệ măng non tạo ra

Ở một góc nhìn khác, thực chất, những suất học bổng có giá trị về vật chất và tinh thần ấy không phải từ một cá nhân, tổ chức nào khác mà chính từ bạn bè, thầy cô và cả bản thân các em học sinh nghèo ở ngôi trường đó cùng nhau đóng góp nên.

Không chỉ đơn thuần là một chương trình xã hội dừng lại ở việc giáo dục các em cách phân loại rác thải và ý thức bảo vệ môi trường, “Vì mái trường xanh” còn giúp các em phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Cầm số tiền học bổng trên tay, các em nhỏ sẽ hiểu rằng đây chính là món quà, là lời động viên của tất cả bạn bè, thầy cô để các em được tiếp thêm sức mạnh trên con đường chinh phục tri thức phía trước.

Các em học sinh nghèo hiếu học được trao tặng học bổng “Vì mái trường xanh” vào năm 2019

Không chỉ có ý nghĩa với các bạn có hoàn cảnh khó khăn, chương trình còn là dịp để tất cả các em học sinh thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng. Từ đó, các em sẽ hiểu thêm về giá trị của sự sẻ chia, niềm vui khi chung tay làm nên những điều tốt đẹp. Em Huỳnh Bảo Ngân – Đại diện học sinh trường tiểu học Phù Đổng (Đà Nẵng) chia sẻ:  “Em rất vui và hào hứng khi được cùng với các bạn tham gia chương trình. Ở Vì Mái Trường Xanh mùa thứ 2, chúng em vừa biết phân loại rác lại giúp được cho những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường”.

Bên cạnh kiến thức mà các em được tiếp cận hằng ngày, vẻ đẹp bên trong tâm hồn được nuôi dưỡng và vun đắp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp các em thiếu nhi xây dựng ý thức tốt và hoàn thiện các giá trị sống trong tương lai. Tin rằng, thế hệ măng non với đủ “Tài - Đức” sẽ tự tin để hòa nhập trong kỷ nguyên mới mà Thiên Long đã gọi đó là “Kỷ nguyên mới của Sức Mạnh Tri Thức” nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập của Tập đoàn.

Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2021, tại Trường Tiểu học Cao Bá Quát (92 Phan Đăng Lưu, Phường 5, Q. Phú Nhuận, TP HCM), nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10, Tập đoàn Thiên Long, phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp tục tổ chức lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” năm thứ hai (năm học 2020 – 2021). Đây là sự kiện phát động tiếp nối 02 chuỗi sự kiện phát động trước đó vào tháng 12/2020, và tháng 1/2021 lần lượt tại Đà Nẵng và Hà Nội.

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long bày tỏ: “Sự hưởng ứng nhiệt liệt của học sinh tại các điểm trường trước đó ở hai miền Trung, Bắc chính là một dấu hiệu tích cực cho thấy chương trình năm nay sẽ tạo ra thêm nhiều suất học bổng ý nghĩa, trao tặng đến các em học sinh hiếu học vượt khó, tiếp thêm động lực để các em hăng say học tập, tiếp nhận không giới hạn sức mạnh của tri thức trong kỷ nguyên mới.” 

08.11.2020
TẬP ĐOÀN THIÊN LONG TRAO HỌC BỔNG “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” CHO HỌC SINH HIẾU HỌC VƯỢT KHÓ
Tại Hà Nội vào ngày 05, 06/11/2020, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tổng kết chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 - 2020 tại 10 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Danh sách 10 điểm trường bao gồm:
16.11.2020
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
29.12.2020
VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA II: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI ĐỒNG
Với 03 mục tiêu chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn; khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn đồng trang lứa, chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa thứ hai đã chính thức được khởi động,
29.12.2020
ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TẠI CHƯƠNG TRÌNH VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA THỨ HAI
Tiếp tục áp dụng cơ chế và thể lệ như năm trước, nhưng năm nay, chương trình Vì Mái Trường Xanh ghi dấu ấn bởi nhiều nét mới.
29.12.2020
CẬN CẢNH 02 “NHÂN TỐ” TẠO NÊN SỨC HÚT TẠI “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” QUA CÁC MÙA
Dù đã xuất hiện từ mùa thứ nhất của chương trình Vì Mái Trường Xanh, nhưng chúng ta hầu như chưa có một cái nhìn cận cảnh nào về 02 nhân tố này, đó là: Công trình măng non và chiếc cẩm nang bắt mắt, hướng dẫn thiếu nhi cách phân loại rác thải tại nguồn.
29.12.2020
Học sinh trường TH Phù Đổng (Đà Nẵng) nhiệt liệt hưởng ứng Vì Mái Trường Xanh năm 2020
Trong không khí tươi vui, háo hức những ngày cận kề Tết Dương lịch, chương trình Vì Mái Trường xanh 2020 – 2021 đã chính thức đươc phát động tại điểm trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.