NGÀY HỘI SẮC MÀU 2019 ĐÃ VỀ VỚI THIẾU NHI TRUNG DU BẮC BỘ

Ngày : 04-12-2019

Tiếp nối Hà Nội, Cần Thơ, vào ngày 22/6, cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2019” đã chính thức “cập bến” Bắc Giang, một điểm thuộc vùng Trung du Bắc Bộ. Ngày hội đã diễn ra trong tiếng cười giòn tan, thích thú của các bạn nhỏ và thầy cô huyện Lạng Giang. Hãy cùng ekip điểm qua các hoạt động nổi bật của ngày hội vừa qua nhé!

Vẽ tranh “Vì một Việt Nam Xanh”

Đây là năm thứ 02 của chương trình Ngày Hội Sắc Màu. Với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, Ban tổ chức là Hội đồng Đội Trung ương, Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng mỹ thuật Colokit, mong muốn khơi dậy tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường và khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa trong các bạn, từ đó, có thể tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng thêm nhiều các em nhỏ có năng khiếu, đam mê về hội họa.

Ngày Hội Sắc Màu góp phần tạo nên một sân chơi bổ ích cho các em sau những giờ học để mỗi ngày đến trường của các em thật sự là một ngày vui!
Đến với ngày hội tại Bắc Giang có sự góp mặt của các đại biểu là bà Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thanh Hương, Chuyên viên chính Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh-sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các đại diện các cơ quan ban ngành địa phương và đại diện Tập đoàn Thiên Long, đặc biệt, còn có sự tham gia nồng nhiệt của hơn 500 em học sinh xã Tân Thịnh (huyện Lạng Giang), trong đó số lượng thí sinh tham gia tranh tài hội họa lên đến 200 bạn.
Các bé chăm chú sáng tạo tác phẩm của mình
Chủ đề của chương trình năm nay được đánh giá không chỉ phù hợp với lứa tuổi mà còn mang tính thời sự cao. Trong nhiều năm trở lại đây, Bắc Giang được xem là một nơi phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lượng rác thải, tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại các khu công nghiệp. Hiểu được thực trạng tại nơi mình đang sinh sống, em N.T. Thủy đã chia sẻ “Hôm nay con chọn chủ đề các bạn đi dọn rác để vẽ, con mong muốn tất cả mọi người sẽ cùng chung tay bảo vệ môi trường, để tất cả được sống khỏe mạnh hơn.”
Cận cảnh tác phẩm “Vì một Việt Nam xanh” của các em

Trải nghiệm hoạt động sắc màu có 1-0-2

Bên cạnh hoạt động vẽ tranh, các bé thiếu nhi còn có cơ hội được tham gia các trò chơi vui nhộn của ngày hội, như là: Chuyền bóng bằng lưng; Bowling sắc màu; Bịt mắt vẽ tranh; Tìm điểm khác nhau giữa các bức tranh… Đặc biệt, các bé còn được trải nghiệm 02 hoạt động mới mẻ đó là “Nặn tò he” và tham gia tô màu với “Tập tô màu thông minh 4D” trên thiết bị máy tính bảng. 

Tò he là món đồ chơi dân gian ưa thích của trẻ em ở Việt Nam vào những dịp lễ hội như Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, lễ hội làng, chợ quê… Thông thường, Tò he được nặn hình từ bột gạo, nhưng khi đến với Ngày Hội Sắc Màu, các bé sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm và khám phá bột nặn Colokit. Bé T.H.Đ.Anh bày tỏ: “Con rất thích bột nặn Colokit, bột có rất nhiều màu sắc đa dạng, con có thể sử dụng để nặn rất nhiều nhân vật trong bộ truyện Doraemon mà con thích. Bột có một mùi đặc trưng rất là thơm.”

Các bạn nhỏ say sưa tạo hình với bột nặn Colokit

Các tác phẩm tò he được nặn từ bột nặn Colokit

Tiếp nối Hà Nội, Cần Thơ, Bắc Giang là địa phương thứ ba được tổ chức phát động. Tính đến tháng 6/2019, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiếp nhận hàng nghìn bài dự thi của thiếu nhi trong cả nước gửi về. Hạn cuối nhận bài dự thi là ngày 31/10/2019. Lễ tổng kết Cuộc thi dự kiến tổ chức tại tỉnh Đồng Nai vào tháng 12/2019. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 5 giải A và 10 giải B được trao cho 15 tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất và có nhiều bài dự thi đạt giải, đồng thời còn có các giải cá nhân nhân gồm: 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 200.000.000 đồng. Kế hoạch, thể lệ, tiến độ và kết quả hoạt động được đăng tải rộng rãi trên trang website: www.ngayhoisacmau.colokit.com.

“Đây là lần đầu tiên huyện Lạng Giang chúng tôi được lựa chọn để đăng cai. Chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi vì đây là một cuộc thi rất ý nghĩa. Cuộc thi nhằm bồi dưỡng năng khiếu vẽ tranh cho các em thiếu nhi, góp phần giáo dục cho thiếu nhi nói riêng và cho cả người dân nói chung về ý thức bảo vệ môi trường, chống lại những tác động của biến đổi khí hậu, từ đó dần thay đổi hành vi của các em trong việc bảo vệ môi trường. Tôi hy vọng rằng, không chỉ năm nay, mà sang năm, quy mô tổ chức của cuộc thi sẽ được nhân rộng hơn nữa, tiếp cận đến nhiều em thiếu nhi hơn.” – Đồng chí Nguyễn Thanh Hương chia sẻ.

Các em tỉ mỉ tham gia trò chơi “Tìm điểm khác nhau”.

Hoạt động “Chuyền bóng bằng lưng” và “Bowling sắc màu” thu hút đông đảo các em cùng tham gia.

Các em háo hức đổi quà sau khi tham gia vui chơi trọn vẹn các trò chơi tại Ngày hội sắc màu.

Các em thiếu nhi tham dự Ngày Hội Sắc Màu 2019 sẽ được Nhãn hàng Dụng cụ Mỹ Thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long tặng 01 bộ sáp dầu, 01 bộ bút lông màu và một số vật dụng cần thiết khác để thỏa sức sáng tạo trên mỗi bức tranh của mình. Ban tổ chức và Ban giám khảo khuyến khích các em sử dụng những sản phẩm của Nhãn hàng Colokit hoặc các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để bài thi đạt được chất lượng tốt nhất.

 

04.12.2019
Gần 5000 thiếu nhi tưng bừng tham gia “Ngày hội sắc màu” cùng Colokit.
Trong khuôn khổ “Ngày hội tuổi thơ 2017” tại Viettopia (Q.7, TP.HCM) vào ngày 3/6 và 3/6, hơn 5000 các em nhỏ đã say sưa sáng tạo tại "Ngày hội sắc màu" do nhãn hàng Colokit thuộc Tập đoàn Thiên Long tổ chức.
04.12.2019
Cùng Colokit, hơn 5000 thiếu nhi Hà Nội vui Trung thu
Tiếp nối thành công của “Ngày hội sắc màu” tại TP.HCM, nhãn hàng Colokit tiếp tục mang đến một không sáng tạo bổ ích cho thiếu nhi Hà Nội nhân dịp Trung thu.
04.12.2019
Nhãn hàng Colokit đồng hành cùng “Ngày hội sắc màu” khắp cả nước
Lễ khai mạc “Ngày hội sắc màu” năm 2018 – Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em” vừa được tổ chức tại Lạng Sơn, mở đầu cho chuỗi “Ngày hội sắc màu” sắp diễn ra trên cả nước từ nay đến hết ngày 30/11/2018.
04.12.2019
TƯNG BỪNG PHÁT ĐỘNG NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019 VỚI CHỦ ĐỀ "VÌ MỘT VIỆT NAM XANH"
Sáng ngày 02/04 tại Trường Tiểu học Trung Yên, Quận Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Ngày Hội Sắc Màu năm 2019, chương trình năm nay sẽ được triển khai khắp cả nước từ nay đến cuối năm 2019.
04.12.2019
HÁO HỨC CHỜ ĐỢI “NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019”
Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2019” diễn ra vào ngày 2/4 tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa. Chương trình sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc trong năm 2019 với nhiều hình thức phong phú, nhằm thu hút, tập hợp được đông đảo thiếu nhi tham gia, đồng thời đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm
04.12.2019
HÀ NỘI TƯNG BỪNG CHÀO MỪNG KHAI MẠC “NGÀY HỘI SẮC MÀU” NĂM 2019
Để tiếp nối sự thành công của chương trình Ngày Hội Sắc Màu năm 2018 và nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa, Hội đồng Đội Trung ương cùng Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng mỹ thuật Colokit tiếp tục phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh Ngày Hội Sắc Màu năm 2019 dành cho thiếu nhi với chủ đề“Vì một Việt Nam xanh”.