Ngày Hội Sắc Màu lần đầu tiên về với Tây Nguyên

Ngày : 04-12-2019

Hòa chung không khí rộn ràng, náo nức của ngày tựu trường, cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2019” đã chính thức diễn ra tại Thành phố Pleiku, Gia Lai. Đây cũng là lần đầu tiên Ngày Hội Sắc Màu về đến khu vực Tây Nguyên “thiên nhiên hùng vĩ”, mang đến cho các em nhỏ tại nơi đây một sân chơi sắc màu với nhiều hoạt động bổ ích và đầy ý nghĩa.

Mặc cho cơn mưa ngày khai trường kéo dài suốt hơn 5 giờ đồng hồ, ngày hội đã diễn ra trong tiếng cười giòn tan, thích thú của hơn 800 bạn nhỏ và thầy cô đến từ Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, số 2 Nguyễn Văn Cừ, Phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku.

Đây là năm thứ 02 của chương trình Ngày Hội Sắc Màu.

Với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, Ban tổ chức là Hội đồng Đội Trung ương, Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng mỹ thuật Colokit, mong muốn khơi dậy tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường và khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa trong các bạn, từ đó, có thể tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng thêm nhiều các em nhỏ có năng khiếu, đam mê về hội họa.

Đến với ngày hội có sự góp mặt của Bà Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam.

 

Đặc biệt, còn có các đại biểu là Ông Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung Ương Đoàn, Chủ tịch hội Đồng Đội Trung Ương Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, cùng các đại diện các cơ quan ban ngành địa phương. Ngày hội đã diễn ra với hai nội dung chính đó là thi vẽ tranh và hoạt động trò chơi sắc màu.

Có thể nói, thiên nhiên đã ưu đãi cho mảnh đất Gia Lai tiềm năng du lịch sinh thái phong phú đầy hấp dẫn với những cảnh quan thiên nhiên quyến rũ của những khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú và đa dạng, những ngọn thác hùng vĩ, những dòng sông quanh co chảy xiết và những hồ nước mênh mông phẳng lặng.

Thế nhưng, trong những năm gần đây, tình hình biến đổi khí hậu tại Gia Lai đang theo chiều hướng tiêu cực khi tỷ lệ khai thác tài nguyên, gỗ, khoáng sản ở vùng đất Cao Nguyên trù phú này đang ở mức đáng báo động, đặc biệt, trong tháng 8 vừa qua, cơ quan chức năng cũng đã bắt quả tang nhiều người vận chuyển gỗ trái phép tại một số địa bàn trên tỉnh.

Vì thế, chủ đề của chương trình năm nay được đánh giá không chỉ phù hợp với lứa tuổi mà còn mang tính thời sự cao đối với các bạn nhỏ nơi đây. Bạn nhỏ N.T.N.Mỹ đã chia sẻ: “Hôm nay con chọn chủ đề trồng cây xanh để vẽ, con mong muốn tất cả mọi người sẽ cùng chung tay bảo vệ các khu rừng, để tất cả được sống khỏe mạnh hơn.”

Bên cạnh hoạt động vẽ tranh, các bé thiếu nhi còn có cơ hội được tham gia các trò chơi vui nhộn của ngày hội, như là Bịt mắt vẽ tranh.

Trò chơi Tìm điểm khác nhau giữa các bức tranh

Tò he là món đồ chơi dân gian ưa thích của trẻ em ở Việt Nam vào những dịp lễ hội như Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, lễ hội làng, chợ quê… Thông thường, Tò he được nặn hình từ bột gạo, nhưng khi đến với Ngày Hội Sắc Màu, các bé sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm và khám phá bột nặn Colokit.

Các bé vùng cao chăm chú quan sát nghệ nhân nặn Tò he

Bé T.H.Đ.Anh bày tỏ: “Con rất thích bột nặn Colokit, bột có rất nhiều màu sắc đa dạng, con có thể sử dụng để nặn rất nhiều nhân vật trong bộ truyện Thủy Thủ Mặt Trăng mà con thích. Bột có một mùi đặc trưng rất là thơm.”

Tác phẩm được nặn bởi bột nặn Colokit

Được biết, tháng 10 tới đây, Ngày Hội Sắc Màu sẽ diễn ra tại Nghệ An và cũng là địa điểm cuối cùng nằm trong kế hoạch phát động hưởng ứng. Tính đến tháng 9/2019, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiếp nhận hàng nghìn bài dự thi của thiếu nhi trong cả nước gửi về. Hạn cuối nhận bài dự thi là ngày 31/10/2019. Lễ tổng kết Cuộc thi dự kiến tổ chức tại tỉnh Đồng Nai vào tháng 12/2019. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 5 giải A và 10 giải B được trao cho 15 tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất và có nhiều bài dự thi đạt giải, đồng thời còn có các giải cá nhân nhân gồm: 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 200.000.000 đồng. Kế hoạch, thể lệ, tiến độ và kết quả hoạt động được đăng tải rộng rãi trên trang website: www.ngayhoisacmau.colokit.com.

Lan tỏa niềm hân hoan đến trường qua chương trình thiện nguyện “Cùng vui tựu trường, sẵn sàng học tốt”

Cũng trong sự kiện Ngày Hội Sắc Màu lần này, nhằm lan tỏa không khí vui tươi của ngày tựu trường đến các bạn nhỏ hiếu học nhưng có hoàn cảnh khó khăn tại “vùng đất đỏ sương mù”, Tập đoàn Thiên Long cùng nhãn hàng Điểm 10 cũng đã trao tặng các em  phần quà ý nghĩa là những bộ học cụ Mùa Tựu Trường mà Điểm 10 vừa cho ra mắt trong niên học mới này. Bộ có đầy đủ từ “A – Z” các học cụ cần thiết, tương ứng với chương trình học của bé trong suốt một năm.

Các bé trân trọng món quà ý nghĩa từ nhãn hàng Điểm 10

Với sứ mệnh đồng hành cùng trẻ đến trường, mỗi mùa tựu trường hàng năm, nhãn hàng dụng cụ học tập Điểm 10 của Thiên Long luôn là sự lựa chọn tin cậy của các bậc phụ huynh và các em học sinh. Mùa khai trường năm nay, Điểm 10 đặc biệt thực hiện chương trình này, hy vọng các bạn nhỏ tỉnh Gia Lai sẽ biết lấy đó làm động lực, phấn đấu học tập thật giỏi, hướng đến một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

Các em thiếu nhi tham dự Ngày Hội Sắc Màu 2019 sẽ được Nhãn hàng Dụng cụ Mỹ Thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long tặng 01 bộ sáp dầu, 01 bộ bút lông màu và một số vật dụng cần thiết khác để thỏa sức sáng tạo trên mỗi bức tranh của mình. Ban tổ chức và Ban giám khảo khuyến khích các em sử dụng những sản phẩm của Nhãn hàng Colokit hoặc các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để bài thi đạt được chất lượng tốt nhất.

 

04.12.2019
Gần 5000 thiếu nhi tưng bừng tham gia “Ngày hội sắc màu” cùng Colokit.
Trong khuôn khổ “Ngày hội tuổi thơ 2017” tại Viettopia (Q.7, TP.HCM) vào ngày 3/6 và 3/6, hơn 5000 các em nhỏ đã say sưa sáng tạo tại "Ngày hội sắc màu" do nhãn hàng Colokit thuộc Tập đoàn Thiên Long tổ chức.
04.12.2019
Cùng Colokit, hơn 5000 thiếu nhi Hà Nội vui Trung thu
Tiếp nối thành công của “Ngày hội sắc màu” tại TP.HCM, nhãn hàng Colokit tiếp tục mang đến một không sáng tạo bổ ích cho thiếu nhi Hà Nội nhân dịp Trung thu.
04.12.2019
Nhãn hàng Colokit đồng hành cùng “Ngày hội sắc màu” khắp cả nước
Lễ khai mạc “Ngày hội sắc màu” năm 2018 – Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em” vừa được tổ chức tại Lạng Sơn, mở đầu cho chuỗi “Ngày hội sắc màu” sắp diễn ra trên cả nước từ nay đến hết ngày 30/11/2018.
04.12.2019
TƯNG BỪNG PHÁT ĐỘNG NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019 VỚI CHỦ ĐỀ "VÌ MỘT VIỆT NAM XANH"
Sáng ngày 02/04 tại Trường Tiểu học Trung Yên, Quận Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Ngày Hội Sắc Màu năm 2019, chương trình năm nay sẽ được triển khai khắp cả nước từ nay đến cuối năm 2019.
04.12.2019
HÁO HỨC CHỜ ĐỢI “NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019”
Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2019” diễn ra vào ngày 2/4 tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa. Chương trình sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc trong năm 2019 với nhiều hình thức phong phú, nhằm thu hút, tập hợp được đông đảo thiếu nhi tham gia, đồng thời đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm
04.12.2019
HÀ NỘI TƯNG BỪNG CHÀO MỪNG KHAI MẠC “NGÀY HỘI SẮC MÀU” NĂM 2019
Để tiếp nối sự thành công của chương trình Ngày Hội Sắc Màu năm 2018 và nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa, Hội đồng Đội Trung ương cùng Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng mỹ thuật Colokit tiếp tục phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh Ngày Hội Sắc Màu năm 2019 dành cho thiếu nhi với chủ đề“Vì một Việt Nam xanh”.