Hành trình trở thành một tác phẩm sáng tạo từ những đồ dùng học tập của Thiên Long trong chương trình “Vì mái trường xanh”

Ngày : 15-05-2021

Hiện nay, vấn đề quá tải rác thải nhựa là một trong những vấn đề nhức nhối của cộng đồng và xã hội. Vì thế mà chúng ta thấy ngày càng có nhiều ý tưởng hay được triển khai trong cộng đồng để hướng đến việc tuyên truyền và nâng cao ý thức phân loại rác thải ngay tại nguồn.

“Vì mái trường xanh” cũng là một trong những chương trình như vậy. Tuy nhiên, không chỉ hướng đến việc khuyến khích các em phân loại rác thải ngay tại chính ngôi trường thân yêu của mình, “Vì mái trường xanh” còn giúp “hô biến” những sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng thành những suất học bổng ý nghĩa. Chưa dừng lại ở đó, chương trình còn đặc biệt mời các nhóm thủ công mỹ thuật đầy nhiệt huyết, đam mê sáng tạo làm nên các mô hình ý nghĩa từ những sản phẩm ấy!

Rất nhiều dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng được đóng góp để tạo ra các mô hình sáng tạo

Hành trình sáng tạo từ dụng cụ học tập đã qua sử dụng

Các mô hình sáng tạo này sẽ được Ban tổ chức trao tặng lại cho các trường mà chương trình đã đi qua.Việc trải nghiệm và sử dụng các mô hình sáng tạo thường xuyên trong quá trình học tập sẽ là lời nhắc nhở các em về ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời bồi đắp tư duy sáng tạo nghệ thuật trong các em.

Đồng thời, đây cũng là cách để các em thấy được thành quả thực tế từ hoạt động phân loại rác của mình trong suốt 4 tháng ròng rã tham gia chương trình “Vì mái trường xah”. Song song đó, các mô hình nghệ thuật sáng tạo sẽ ghi dấu tình cảm gắn bó giữa chương trình “Vì mái trường xanh” cùng với nhà trường và cùng với thầy cô, các em học sinh tại từng điểm trường.

Nhìn lại “Vì mái trường xanh” mùa thứ nhất, với đôi bàn tay khéo léo cùng niềm đam mê sáng tạo, nhóm sáng tạo được mời tham gia lúc ấy đã dựng nên những mô hình rất thú vị, đó là: Bản đồ Việt Nam, Chùa Một cột và chiếc đèn chùm “vi diệu” từ hơn 4.000 chiếc bút bi Thiên Long đã qua sử dụng.

Các em học sinh trường THCS Phú Lương (Hà Nội) hứng thú với mô hình Chùa Một cột được làm từ bút Thiên Long đã qua sử dụng

Ngoài là những tác phẩm nghệ thuật trang trí độc đáo, các mô hình còn được ứng dụng trong việc học tập ở nhà trường. Nếu mô hình Chùa Một Cột từ những chiếc nắp và bút bi Thiên Long có thể dùng cho tiết học Ngữ Văn với chủ đề “Thuyết minh về danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở nước ta”, hay như trong tiết học lịch sử về triều đại nhà Lý; thì mô hình Bản đồ Việt Nam sẽ là một công cụ giảng dạy trực quan và sinh động trong các tiết học địa lý Việt Nam hoặc để minh họa một số diễn biến lịch sử ở nước ta.

Phương pháp mới này sẽ giúp các em dễ dàng tiếp thu nội dung bài giảng hơn, đồng thời tạo cảm hứng để các em đi sâu tìm hiểu thêm những kiến thức văn hóa, lịch sử liên quan.

Nói về kết quả này, các bạn trẻ trực tiếp làm nên mô hình từ những cây bút cũ chia sẻ: “Mô hình được xây dựng từ những dụng cụ học tập thân quen, gần gũi có ý nghĩa rất quan trọng đối với môi trường sống của chúng ta. Đôi khi chúng ta đã vô tình khiến bản thân mình trở thành tác nhân gây hại đến môi trường chỉ qua một hành động nhỏ như bỏ đi những món đồ không cần thiết, thải rác vào môi trường. Tuy nhiên, nếu chúng ta chú ý một chút, như thu gom lại các loại bút đã qua sử dụng thì có thể sáng tạo ra những mô hình trang trí rất ý nghĩa ở nhà trường, phục vụ học tập, giảng dạy hiệu quả hơn”.

Mô hình Bản đồ Việt Nam từ chương trình “Vì mái trường xanh” được sử dụng tại trường học

“Vì mái trường xanh” năm thứ hai - Quy mô gấp 3 sẽ mang đến nhiều kết quả mới

Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng và đặc biệt là các em học sinh, “Vì mái trường xanh” năm học 2020 – 2021 có mức độ đầu tư sâu hơn với quy mô gấp 3 lần so với năm trước. Chương trình mùa thứ hai này được nhân rộng đến 30 trường Tiểu học và Trung học cơ sở, lan tỏa đến cả 03 miền Bắc, Trung, Nam.

Do đó, Tập đoàn Thiên Long kỳ vọng sẽ có thêm nhiều mô hình ý nghĩa hơn nữa từ việc thu gom và phân loại rác ở các “Công trình măng non”. Nhận được càng nhiều sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng, nhà trường và các em sẽ có thêm càng nhiều mô hình sáng tạo được trao tặng.

Mô hình đèn chùm sáng tạo từ các loại bút viết Thiên Long đã qua sử dụng.

Học tập cùng nhiều tác phẩm tái chế độc đáo làm từ những dụng cụ học tập cũ do chính mình khuyên góp vào chương trình “Vì mái trường xanh”, các em hiểu rằng, khả năng và sức sáng tạo của con người là vô hạn. Từ những dụng cụ học tập cũ, tưởng chừng không còn giá trị sử dụng nhưng chúng ta vẫn có thể tạo nên những điều có ích cho cuộc sống. Đây sẽ là động lực to lớn để các em them nỗ lực phấn đấu và phát huy sức mạnh không giới hạn của tri thức trong kỷ nguyên mới – hay còn Tập đoàn Thiên Long đã đặt tên là “Kỷ nguyên mới của Sức Mạnh Tri Thức”.

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 40 năm vận hành và phát triển của tập đoàn. Bước sang cột mốc quan trọng này, Thiên Long vẫn luôn nỗ lực, tập trung và đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường như một sứ mệnh không thể thiếu trên hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ở góc độ xã hội, những nỗ lực này của thương hiệu văn phòng phẩm hơn 40 năm tuổi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tác động tích cực trong bối cảnh cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các doanh nghiệp trong hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, và xa hơn là góp phần kiến tạo nên tầng tầng lớp lớp thế hệ trí thức trẻ vừa có Tâm, vừa có Tài cho Quốc Gia. 

Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2021, tại Trường Tiểu học Cao Bá Quát (92 Phan Đăng Lưu, Phường 5, Q. Phú Nhuận, TP HCM), nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10, Tập đoàn Thiên Long, phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp tục tổ chức lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” năm thứ hai (năm học 2020 – 2021). Đây là sự kiện phát động nằm trong khuôn khổ chương trình ở năm thứ 2, tiếp nối 02 chuỗi sự kiện phát động trước đó vào tháng 12/2020, và tháng 1/2021 lần lượt tại Đà Nẵng và Hà Nội.

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long bày tỏ: “Sự hưởng ứng nhiệt liệt của học sinh tại các điểm trường trước đó ở hai miền Trung, Bắc chính là một dấu hiệu tích cực cho thấy chương trình năm nay sẽ tạo ra thêm nhiều suất học bổng ý nghĩa, trao tặng đến các em học sinh hiếu học vượt khó, tiếp thêm động lực để các em hăng say học tập, tiếp nhận không giới hạn sức mạnh của tri thức trong kỷ nguyên mới.” 

08.11.2020
TẬP ĐOÀN THIÊN LONG TRAO HỌC BỔNG “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” CHO HỌC SINH HIẾU HỌC VƯỢT KHÓ
Tại Hà Nội vào ngày 05, 06/11/2020, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tổng kết chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 - 2020 tại 10 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Danh sách 10 điểm trường bao gồm:
16.11.2020
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
29.12.2020
VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA II: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI ĐỒNG
Với 03 mục tiêu chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn; khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn đồng trang lứa, chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa thứ hai đã chính thức được khởi động,
29.12.2020
ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TẠI CHƯƠNG TRÌNH VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA THỨ HAI
Tiếp tục áp dụng cơ chế và thể lệ như năm trước, nhưng năm nay, chương trình Vì Mái Trường Xanh ghi dấu ấn bởi nhiều nét mới.
29.12.2020
CẬN CẢNH 02 “NHÂN TỐ” TẠO NÊN SỨC HÚT TẠI “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” QUA CÁC MÙA
Dù đã xuất hiện từ mùa thứ nhất của chương trình Vì Mái Trường Xanh, nhưng chúng ta hầu như chưa có một cái nhìn cận cảnh nào về 02 nhân tố này, đó là: Công trình măng non và chiếc cẩm nang bắt mắt, hướng dẫn thiếu nhi cách phân loại rác thải tại nguồn.
29.12.2020
Học sinh trường TH Phù Đổng (Đà Nẵng) nhiệt liệt hưởng ứng Vì Mái Trường Xanh năm 2020
Trong không khí tươi vui, háo hức những ngày cận kề Tết Dương lịch, chương trình Vì Mái Trường xanh 2020 – 2021 đã chính thức đươc phát động tại điểm trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.