ĐẾN VỚI “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH”, HÀNH VI CỦA CON ĐÃ THAY ĐỔI

Ngày : 25-01-2021

Ngày 20 tháng 01 vừa qua, tại Trường Tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) - Nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 - một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long - phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai (năm học 2020 – 2021).

Lễ phát động có sự góp mặt của hơn 600 em học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy, Hà Nội). Các em vô cùng hào hứng khi được nghe chia sẻ về những kiến thức bảo vệ môi trường, phân loại rác thải đúng cách, tái chế rác thải nhựa để góp phần bảo vệ môi trường.

Các em tiếp thu kiến thức về phân loại rác thải rất nhanh và trả lời câu hỏi từ Thạc sỹ Nguyễn Minh Châu không chỉ chính xác mà còn rất dễ thương, dí dỏm.

 Chia sẻ từ em học sinh Ngọc Hà (lớp 4E trường tiểu học Dịch Vọng A) khi được hỏi về ý nghĩa của việc phân loại rác thải cũng như ý nghĩa của chương trình năm nay: “Theo con, việc phân loại rác thải giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tiết kiệm tài nguyên. Đồng thời, hoạt động phân loại rác thải của con có thể giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn, con cảm thấy rất vui và ý nghĩa.”

Với mỗi điểm trường mà chương trình đi qua, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Điểm 10 và Ban Tổ chức đã tiến hành trao tặng cho “Công trình Măng non” được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động giúp các bạn nhỏ dễ dàng hơn trong việc phân loại rác thải. Từ chính những sản phẩm mà các em học sinh đóng góp vào “Công trình Măng non”, Thiên Long tiến hành trao tặng học bổng để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn biết phấn đấu, vươn lên trong học tập. Dự kiến tổng giá trị học bổng toàn chương trình sẽ lên đến 225 triệu đồng.

Đại diện nhãn hàng Điểm 10 của tập đoàn Thiên Long cùng ban tổ chức rao tặng “Công trình măng non” cho nhà trường để giúp các em dễ dàng hơn trong việc phân loại rác thải

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn phát hành cẩm nang phân loại rác thải tại nguồn (PLRTTN) để giúp các em nhận thức và thực hành phân loại rác. Các kiến thức trong cẩm nang được thể hiện một cách trực quan và sinh động, giúp các em có được những nhận thức đúng đắn để từ đó hình thành những hành vi tích cực không chỉ cho mình mà còn có tầm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh và ngoài cộng đồng.

Các em học sinh chăm chú tìm hiểu thông tin về cách phân loại rác thải từ quyển cẩm nang

Bạn Trần Hương Ly (lớp 4E trường tiểu học Dịch Vọng A) cho biết: “Trước khi tham gia chương trình Vì Mái Trường Xanh, con thường vứt luôn rác vào thùng mà không phân loại. Sau khi tham gia chương trình, con đã hiểu cách phân loại rác thải và vứt rác đúng nơi quy định. Mỗi khi đến trường, nhìn thấy công trình măng non là con tự nhắc nhở bản thân phải phân loại rác đúng ngăn để góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời phải cố gắng chăm ngoan học giỏi.”

Các em thực hành nhận biết loại rác thải thông qua trò Tìm loại rác thải

Các em vô cùng thích thú và hào hứng khi tham gia trò chơi Ghép tranh thông minh có lồng ghép các thông điệp về môi trường

Phần thưởng cho các bạn chiến thắng trò chơi bằng những kiến thức về môi trường chính là những món quà dễ thương, thiết thực đến từ nhãn hàng Điểm 10 của Thiên Long

Với những thành công ngoài mong đợi ở năm đầu tiên, chương trình năm nay được nhân rộng đến 30 trường Tiểu học và Trung học cơ sở thuộc 03 miền Bắc, Trung, Nam trên cả nước. Như vậy, so với năm trước, quy mô chương trình mùa thứ hai được mở rộng gấp ba lần. Chương trình năm nay có mức độ đầu tư về nhân sự, cơ sở vật chất, nội dung và hình thức thể hiện cao hơn, từ đó mang đến nhiều hơn các suất học bổng cho các em học sinh hiếu học vượt khó. Ban Tổ chức kỳ vọng, với sự nỗ lực và cố gắng này, kết quả và hiệu ứng mà chương trình năm nay mang lại cũng vượt bậc hơn so với năm thứ nhất.

Đại diện học sinh phát biểu cảm nghĩ về chương trình “Vì mái trường xanh” trong buổi lễ phát động

Những chia sẻ rất chân thực, gần gũi và giản đơn của các em thêm khẳng định cho ý nghĩa và mục tiêu chương trình “Vì mái trường xanh”. Đó cũng là những tín hiệu tích cực và động lực để chương trình đạt được những bước tiến và thành công trong mùa thứ 2 năm học 2020 - 2021.

08.11.2020
TẬP ĐOÀN THIÊN LONG TRAO HỌC BỔNG “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” CHO HỌC SINH HIẾU HỌC VƯỢT KHÓ
Tại Hà Nội vào ngày 05, 06/11/2020, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tổng kết chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 - 2020 tại 10 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Danh sách 10 điểm trường bao gồm:
16.11.2020
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
Nhìn lại chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên
29.12.2020
VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA II: PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI ĐỒNG
Với 03 mục tiêu chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn; khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn đồng trang lứa, chương trình Vì Mái Trường Xanh mùa thứ hai đã chính thức được khởi động,
29.12.2020
ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TẠI CHƯƠNG TRÌNH VÌ MÁI TRƯỜNG XANH MÙA THỨ HAI
Tiếp tục áp dụng cơ chế và thể lệ như năm trước, nhưng năm nay, chương trình Vì Mái Trường Xanh ghi dấu ấn bởi nhiều nét mới.
29.12.2020
CẬN CẢNH 02 “NHÂN TỐ” TẠO NÊN SỨC HÚT TẠI “VÌ MÁI TRƯỜNG XANH” QUA CÁC MÙA
Dù đã xuất hiện từ mùa thứ nhất của chương trình Vì Mái Trường Xanh, nhưng chúng ta hầu như chưa có một cái nhìn cận cảnh nào về 02 nhân tố này, đó là: Công trình măng non và chiếc cẩm nang bắt mắt, hướng dẫn thiếu nhi cách phân loại rác thải tại nguồn.
29.12.2020
Học sinh trường TH Phù Đổng (Đà Nẵng) nhiệt liệt hưởng ứng Vì Mái Trường Xanh năm 2020
Trong không khí tươi vui, háo hức những ngày cận kề Tết Dương lịch, chương trình Vì Mái Trường xanh 2020 – 2021 đã chính thức đươc phát động tại điểm trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.