BẬT MÍ 3 CÁCH ĐỂ CÓ MỘT BỨC TRANH ĐẸP TRONG “NGÀY HỘI SẮC MÀU” 2019

Ngày : 04-12-2019

“Một bức tranh đẹp ngoài việc mang nhiều ý nghĩa, thông điệp rõ ràng, còn phải thể hiện được sự sáng tạo và đột phá trong việc lựa chọn tông màu và bố cục.” - Ông Lê Tiến Vượng, nhà họa sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, và cũng là vị giám khảo quen thuộc trong những cuộc thi vẽ tranh toàn quốc đã nhắn nhủ như thế tại Ngày Hội Sắc Màu 2019.

Mở rộng góc nhìn

Theo họa sĩ Vượng, chủ đề “Vì một Việt Nam xanh” tại Ngày Hội Sắc Màu năm nay là một chủ đề rõ ràng, vừa mang tính thời sự, vừa gần gũi với các em thiếu nhi. Xét thấy, chủ đề năm nay sẽ giúp các em dễ dàng hình dung và định hướng được cho mình những tông màu nhất định ngay từ lúc ban đầu.

Chủ đề “xanh” được thể hiện sinh động qua những lăng kính mới mẻ, đầy sáng tạo của các em

Ngoài việc thể hiện đơn thuần các hình ảnh về biến đổi khí hậu, những thảm họa thiên nhiên cũng như bày tỏ những nguyện vọng về một môi trường xanh, sạch, đẹp, các em cần phải mở rộng góc nhìn, khắc họa thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” một cách sáng tạo, mạnh mẽ, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay.

Lựa chọn chất liệu vẽ và họa phẩm uy tín.

Đối với một tác phẩm hội họa, theo họa sĩ Vượng, việc lựa chọn chất liệu và các họa phẩm để vẽ là rất quan trọng. Thứ nhất, các em cần lưu ý sử dụng các loại giấy chuyên dụng cho hội họa nhằm tạo ra các hiệu ứng tốt, bám màu tốt.

Thứ hai, các họa sĩ “nhí” cần lựa chọn những họa phẩm uy tín trên thị trường hiện nay để vẽ nên tác phẩm của mình, ví như các sản phẩm của nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit của Thiên Long.

Chọn những sản phẩm có chất lượng để tạo nên một bức tranh đẹp

Bố cục và màu sắc sinh động.

Về bố cục, họa sĩ Vượng khuyên các em cần sắp xếp các mảng trang trí một cách hợp lýĐặc biệt, các em cần phải hoàn thành bức tranh một cách rực rỡ, tránh dùng một màu đơn sắc, mờ nhạt. Các em nên biết cách sử dụng các cặp màu tương phản thật mạnh như màu sáng – tối, đậm – nhạt, nóng – lạnh, đồng thời mạnh dạn sử dụng thật nhiều màu để cho bức tranh được lung linh, thể hiện được hết góc nhìn và ý tưởng của các em.

Tác phẩm đạt giải Đặc biệt năm 2018 của em Tăng Ngọc Mai (Hà Nội) là ví dụ sinh động cho việc phối màu tương phản mạnh mẽ giữa các khối

Với 3 lời khuyên hữu ích từ họa sĩ Lê Tiến Vượng, Ban tổ chức chương trình “Ngày hội sắc màu” 2019 hy vọng các em sẽ có thể hoàn thành bức tranh dự thi “Vì một Việt Nam xanh” một cách tốt nhất!

Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long bao gồm các sản phẩm phục vụ cho bộ môn mỹ thuật, sáng tạo như sáp nặn, sáp màu, chì màu, màu nước, bột nặn… Các sản phẩm của Colokit đạt tiêu chuẩn chất lượng cao của Mỹ ASTM D-4236, Châu Âu EN 71/3… nên được nhiều phụ huynh và các em tin tưởng đón nhận.

Kế hoạch, thể lệ, tiến độ và kết quả hoạt động được đăng tải rộng rãi trên trang website: www.ngayhoisacmau.colokit.com

04.12.2019
Gần 5000 thiếu nhi tưng bừng tham gia “Ngày hội sắc màu” cùng Colokit.
Trong khuôn khổ “Ngày hội tuổi thơ 2017” tại Viettopia (Q.7, TP.HCM) vào ngày 3/6 và 3/6, hơn 5000 các em nhỏ đã say sưa sáng tạo tại "Ngày hội sắc màu" do nhãn hàng Colokit thuộc Tập đoàn Thiên Long tổ chức.
04.12.2019
Cùng Colokit, hơn 5000 thiếu nhi Hà Nội vui Trung thu
Tiếp nối thành công của “Ngày hội sắc màu” tại TP.HCM, nhãn hàng Colokit tiếp tục mang đến một không sáng tạo bổ ích cho thiếu nhi Hà Nội nhân dịp Trung thu.
04.12.2019
Nhãn hàng Colokit đồng hành cùng “Ngày hội sắc màu” khắp cả nước
Lễ khai mạc “Ngày hội sắc màu” năm 2018 – Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em” vừa được tổ chức tại Lạng Sơn, mở đầu cho chuỗi “Ngày hội sắc màu” sắp diễn ra trên cả nước từ nay đến hết ngày 30/11/2018.
04.12.2019
TƯNG BỪNG PHÁT ĐỘNG NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019 VỚI CHỦ ĐỀ "VÌ MỘT VIỆT NAM XANH"
Sáng ngày 02/04 tại Trường Tiểu học Trung Yên, Quận Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Ngày Hội Sắc Màu năm 2019, chương trình năm nay sẽ được triển khai khắp cả nước từ nay đến cuối năm 2019.
04.12.2019
HÁO HỨC CHỜ ĐỢI “NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019”
Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2019” diễn ra vào ngày 2/4 tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa. Chương trình sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc trong năm 2019 với nhiều hình thức phong phú, nhằm thu hút, tập hợp được đông đảo thiếu nhi tham gia, đồng thời đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm
04.12.2019
HÀ NỘI TƯNG BỪNG CHÀO MỪNG KHAI MẠC “NGÀY HỘI SẮC MÀU” NĂM 2019
Để tiếp nối sự thành công của chương trình Ngày Hội Sắc Màu năm 2018 và nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa, Hội đồng Đội Trung ương cùng Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng mỹ thuật Colokit tiếp tục phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh Ngày Hội Sắc Màu năm 2019 dành cho thiếu nhi với chủ đề“Vì một Việt Nam xanh”.