5 kiến thức cần biết khi lựa chọn giấy in

Ngày : 04-12-2019

Từ lâu, giấy đã là một vật dụng rất quen thuộc với đời sống của con người. Chúng ta có thể bắt gặp giấy ở mọi lúc, mọi nơi từ giấy dán tường, bao bì, gói thức ăn hay là các vật dụng văn phòng phẩm như: giấy đóng sách vở, giấy vẽ tranh…và nhất là giấy in – một vật dụng vô cùng cần thiết với bất cứ một công ty hay tổ chức nào.

Trước khi quyết định chọn lựa giấy, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài kiến thức đáng chú ý về giấy in sau đây nhé.

1/ Lịch sử ra đời của giấy in

Trước khi phát minh ra giấy, con người đã sử dụng các tấm bia đá, đất sét hay dùng da (trâu, bò..) để ghi chép lại các văn bản, sự kiện và hình vẽ.

Cho đến năm 105, người Trung Quốc đã phát minh ra một thứ tốt hơn, tiện dụng hơn đó chính là “giấy” – nhưng vẫn còn rất thô sơ. Và phải đến tận năm 1879 thì chúng ta mới hoàn thiện kĩ thuật sản xuất giấy để cho ra đời loại giấy hiện đại – tiền đề của giấy in văn phòng phẩmngày nay.

2/ Phân loại giấy in:

- Giấy in văn phòng thông thường: chúng ta hay gọi là giấy photocopy giá rẻ
- Giấy văn phòng hạng sang: loại giấy xốp hơn, bền hơn và có nền đẹp.
- Giấy in Offset: chất liệu giấy bóng thường được dùng in tạp chí, lịch…
- Giấy in ảnh: bề mặt bóng và cho chất lượng in tốt hơn và đương nhiên giá cũng sẽ cao hơn các loại giấy in khác.
- Giấy ảnh: chỉ dùng để tráng trong các mini-Lab
- Giấy cuộn: có kích thước lên đến 20-30m, thường dùng trong các trường hợp in khổ lớn.

3/ Kích thước các loại giấy in:

Bạn cần biết rõ kích thước của các cỡ giấy thông dụng để có thể chọn mua và sử dụng chúng sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.

4/  Giá cả:
Giá thành sản phẩm tùy thuộc vào chất lượng, thương hiệu cũng như công dụng của từng loại giấy.

Đúng là giá cả của giấy in có ảnh hưởng khá lớn đến chi phí văn phòng phẩm, tuy nhiên chúng ta đừng nên vì ham rẻ mà chọn các loại giấy chất lượng không tốt bởi “rẻ mà không hiệu quả thì rẻ để làm gì?” – trích lời tổng giám đốc công ty CP BIT.

5/ Mẹo sắp xếp giấy tờ - hồ sơ:

Bên cạnh việc lựa chọn giấy in thì quá trình bảo quản, sắp xếp giấy tờ cũng quan trọng không kém.

Đa phần số lượng giấy tờ - hồ sơ hay văn bản in ấn của một công ty trung bình có thể lên đến hàng nghìn tờ / tháng. Điều đó đặt ra yêu cầu rằng: việc sắp xếp giấy tờ phải luôn được thực hiện một cách hợp lý và khoa học nhất để tránh tình trạng thất lạc, bỏ sót hoặc làm mất bất kì một văn bản nào.

Bạn có thể cải thiện việc phân loại – sắp xếp hồ sơ, giấy tờ bằng một cách vô cùng đơn giản đó là: sử dụng các bìa hồ sơ.

Những chiếc  bìa hồ sơtuy đơn giản nhưng sẽ vô cùng hữu dụng trong việc tạo một ngăn chứa phù hợp, lâu dài và khoa học. Hơn thế nữa chúng còn cho thấy tác phong chuyên nghiệp của một nhân viên văn phòng hiện đại.

Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị và hữu ích trong việc chọn lựa văn phòng phẩmnói chung và giấy in nói riêng sao cho phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.