20 Tác Phẩm Đạt Giải Tuần 2 “Ngày Hội Sắc Màu 2021”, Nguồn Cảm Hứng Tích Cực Gửi Gắm Đến Cộng Động

Ngày : 20-07-2021

Số lượng bài dự thi tiếp tục nhân đôi với hơn 28.000 bài tính đến hết tuần 2 của cuộc thi Ngày hội sắc màu 2021 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương đồng tổ chức. Các em nhỏ đã truyền đi nguồn cảm hứng tích cực và màu sắc tươi sáng đến cộng đồng ngay giữa cuộc chiến dịch bệnh khó khăn. 

Lựa chọn 20 tác phẩm xuất sắc mỗi tuần là một việc khó khăn cho các giám khảo. Ngoài số lượng bài thi lớn, chất lượng tranh vẽ cũng thật sự xuất sắc. “Chúng tôi được bước vào một thế giới vô cùng tươi sáng, nơi giới hạn của sự sáng tạo lại nằm ở trí tưởng tượng trẻ thơ. Chính các em đã đưa chất liệu hiện thực vào tranh vẽ, truyền thêm năng lượng, tinh thần lạc quan, biến mọi thứ trở nên sống động, cảm xúc hơn bằng các ý tưởng ngộ nghĩnh và năng khiếu nghệ thuật của mình.”, Đồng chí Lê Anh Quân - Phó trưởng Ban công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Huấn luyện Trung ương - Phó Trưởng ban chia sẻ.

Cuộc thi được hưởng ứng trên mọi miền đất nước, đến với các em vùng cao vùng xa và kết nối được cả những học sinh nước ngoài đang ở Việt Nam. 

1

Một trong những tác phẩm thú vị tuần qua là bức tranh: “Cùng nhau chiến đấu và chiến thắng”, của em Nguyễn Trà My (lớp 8, tỉnh Bắc Ninh). Ngoài sự sáng tạo khi phác hoạ cuộc chiến chống Covid trên hệ quy chiếu không gian, nơi các chiến binh là các phi hành gia đương đầu với virus, My nhận thức được rằng đại dịch là vấn đề toàn cầu, và sự đồng lòng từ các sắc tộc khác nhau, không phân biệt màu da hay nghề nghiệp mới tạo nên vòng bảo vệ an toàn cho trái đất. 

Đó chỉ là 1 trong những tác phẩm độc đáo, rất nhiều tác phẩm khác đã lan tỏa thông điệp “Vững tin Việt Nam” một cách tích cực, rực màu lạc quan. Ban tổ chức chúc mừng và trao phần thưởng cho 20 bạn thiếu nhi (10 bạn khối tiểu học và 10 bạn khối trung học cơ sở) đã đạt giải thưởng cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Vững tin Việt Nam” - tuần thứ hai (từ ngày 29/6 đến 06/7/2021) như sau: 

Khối Tiểu học:
1. Tác phẩm: Việt Nam đại thắng, Dương Thị Hoài Trâm, lớp 4A2, Trường TH Thông Bình 1, xã Thông Bình, Huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. 
2. Tác phẩm: Cùng nhau quyết tâm chống lại Covid, Trần Nguyễn Xuân Mai, Lớp 4/6, Trường Tiểu học Tân Túc 2, Thị Trấn Tân Túc, Huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. 
3. Tác phẩm: Hành trình của Vắc-xin, Sú Ngọc Mai Ly, Lớp 3/1, Trường TH Lê Văn Tám, Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
4. Tác phẩm: Những thiên thần áo trắng của Việt Nam, Nguyễn Trung Anh, lớp 5E, Trường Tiểu học Thị Trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. 
5. Tác phẩm: Chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Phạm Thị Linh Nhi, lớp 3A1, Trường TH Hải Thành, Phường Hải Thành, Quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng.
6. Tác phẩm: Ở nhà là yêu nước, Nguyễn Trần Minh Tuệ, lớp 1/2, Trường Tiểu Học Phạm Hồng Thái Quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.
7. Tác phẩm:Vì cuộc sống bình yên, Nguyễn Phúc Gia Hân, lớp 5/2, Trường TH Thiên Hộ Dương, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. 
8. Tác phẩm: Kết nối yêu thương, Đỗ Thu Hà, Lớp 2B7, Trường TH Nguyễn Thượng Hiền, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
9. Tác phẩm: Niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19, Nguyễn Nhã Uyên, lớp 2A3, Trường Tiểu học Thành Công B, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
10. Tác phẩm: Y bác sĩ trở thành siêu anh hùng, Trần Đăng Khoa, lớp 1A3, Trường TH Thông Bình 1, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

2
Tác phẩm “Hành trình của Vắc-xin”, của em Sú Ngọc Mai Ly thể hiện niềm tin vào “cuộc đua thần tốc” của vắc-xin từ phòng thí nghiệm vượt qua mọi khoảng cách về địa lý đến với từng người dân, mang theo niềm hy vọng cho Việt Nam. Đây là một thông điệp lạc quan và cũng là hy vọng của chúng ta trong lúc này.
 
2

Virus Corona bị đè bẹp là ý tưởng chủ đạo trong tác phẩm: “Y bác sĩ trở thành siêu anh hùng”, của em Trần Đăng Khoa, lớp 1A3, Đồng Tháp. Đối với tác giả 6 tuổi, các y bác sĩ như những siêu anh hùng, và tấm khiên vững chắc nhất là cờ đỏ sao vàng của Việt Nam. Em tin rằng Việt Nam sẽ là tường thành quan trọng trong công cuộc chống đại dịch của thế giới. Bức tranh được vẽ một cách sáng tạo, màu sắc đậm nhạt tương phản hài hòa với hoa văn chìm tinh tế, thật khó tin đây là tác phẩm của một em nhỏ lớp Một.

Khối Trung học cơ sở
1. Tác phẩm: Gỡ bỏ phong tỏa, Nguyễn Thuý An, lớp 8/1, Trường THCS Lê Quang Định, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
2. Tác phẩm: Con tàu đánh tan Covid, Nguyễn Thế Vinh, lớp 6, Trường THCS Xuân Diệu, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. 
3. Tác phẩm: Niềm tin thiếu nhi với y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, Phạm Vũ Anh, lớp 8A2, Trường THCS Phú Cường, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
4. Tác phẩm: Ở nhà chống dịch, Lê Ngọc Bảo Châu, lớp 7B1, Trường THCS An Đà, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. 
5. Tác phẩm: Chống dịch như chống giặc, Lê Thị Quỳnh Như, lớp 8, Trường THCS Nguyễn Văn Ẩn, Huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
6. Tác phẩm: Bác sĩ người bảo vệ chúng em, Nguyễn Võ Bảo Ngọc, lớp 6/10, Trường THCS Tùng Thiện Vương, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. 
7. Tác phẩm: Phòng chống đại dịch Covid, Nguyễn Tấn Phát, lớp 7/4, Trường THCS Đại Điền, Huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. 
8. Tác phẩm: Cùng nhau đẩy lùi Covid, Đặng Thị Liên, lớp 8A, Trường THCS Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. 
9. Tác phẩm: Cùng nhau chiến đấu và chiến thắng, Nguyễn Trà My, lớp 8, Trường THCS Kim Chân, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
10. Tác phẩm: Biết ơn những hy sinh thầm lặng, Nguyễn Anh Thư, lớp 7A, Trường THCS Trần Mai Ninh, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá.

Vẫn mang cảm hứng lạc quan, tuy nhiên, ở độ tuổi Trung học cơ sở, sự sâu sắc và nhạy cảm với cuộc sống được thể hiện có phần chững chạc hơn. Niềm hy vọng được gửi gắm vào lực lượng tuyến đầu, các em thấu hiểu và biết ơn những sự hy sinh thầm lặng, mong ước ngày được đến trường, quay lại nhịp sống bình thường. 
 

4
 
5
6

Các em hoà mình vào cuộc chiến chung của cả nước. Mỗi bức tranh đều đong đầy hy vọng và niềm tin chiến thắng, thể hiện qua màu sắc tươi sáng cùng kỹ năng hội hoạ ấn tượng. 

Phần thưởng cho mỗi cá nhân đạt giải tuần bao gồm Thư chúc mừng của Ban Tổ chức và một bộ sản phẩm dụng cụ mỹ thuật của Nhãn hàng Colokit - Tập đoàn Thiên Long trị giá 500.000 đồng.
 
Phụ huynh và các em học sinh hãy thể hiện tinh thần lạc quan và lan tỏa năng lượng tích cực phòng chống dịch bệnh, đẩy lùi Covid bằng cách tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu" 2021 chủ đề “Vững tin Việt Nam” từ nay cho đến hết ngày 10.8.2021. Mỗi bức tranh mà các em gửi về cho chương trình sẽ đóng góp 2.000 đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid của Chính phủ.

Xem thông tin chi tiết cuộc thi tại: https://ngayhoisacmau.colokit.com/trang-chu.html

Đồng hành cùng “Ngày hội sắc màu”, nhãn hàng Dụng cụ mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long ưu đãi đến 33% cho các sản phẩm mỹ thuật và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng, giúp các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo và phát triển tư duy. Chọn mua sản phẩm tại: https://flexoffice.com/pages/ngay-hoi-sac-mau 
 

04.12.2019
Gần 5000 thiếu nhi tưng bừng tham gia “Ngày hội sắc màu” cùng Colokit.
Trong khuôn khổ “Ngày hội tuổi thơ 2017” tại Viettopia (Q.7, TP.HCM) vào ngày 3/6 và 3/6, hơn 5000 các em nhỏ đã say sưa sáng tạo tại "Ngày hội sắc màu" do nhãn hàng Colokit thuộc Tập đoàn Thiên Long tổ chức.
04.12.2019
Cùng Colokit, hơn 5000 thiếu nhi Hà Nội vui Trung thu
Tiếp nối thành công của “Ngày hội sắc màu” tại TP.HCM, nhãn hàng Colokit tiếp tục mang đến một không sáng tạo bổ ích cho thiếu nhi Hà Nội nhân dịp Trung thu.
04.12.2019
Nhãn hàng Colokit đồng hành cùng “Ngày hội sắc màu” khắp cả nước
Lễ khai mạc “Ngày hội sắc màu” năm 2018 – Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em” vừa được tổ chức tại Lạng Sơn, mở đầu cho chuỗi “Ngày hội sắc màu” sắp diễn ra trên cả nước từ nay đến hết ngày 30/11/2018.
04.12.2019
TƯNG BỪNG PHÁT ĐỘNG NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019 VỚI CHỦ ĐỀ "VÌ MỘT VIỆT NAM XANH"
Sáng ngày 02/04 tại Trường Tiểu học Trung Yên, Quận Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Ngày Hội Sắc Màu năm 2019, chương trình năm nay sẽ được triển khai khắp cả nước từ nay đến cuối năm 2019.
04.12.2019
HÁO HỨC CHỜ ĐỢI “NGÀY HỘI SẮC MÀU NĂM 2019”
Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2019” diễn ra vào ngày 2/4 tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa. Chương trình sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc trong năm 2019 với nhiều hình thức phong phú, nhằm thu hút, tập hợp được đông đảo thiếu nhi tham gia, đồng thời đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm
04.12.2019
HÀ NỘI TƯNG BỪNG CHÀO MỪNG KHAI MẠC “NGÀY HỘI SẮC MÀU” NĂM 2019
Để tiếp nối sự thành công của chương trình Ngày Hội Sắc Màu năm 2018 và nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, nhận thức về sự biến đổi khí hậu, đồng thời giúp các em thiếu nhi có khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa, Hội đồng Đội Trung ương cùng Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng mỹ thuật Colokit tiếp tục phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh Ngày Hội Sắc Màu năm 2019 dành cho thiếu nhi với chủ đề“Vì một Việt Nam xanh”.