15 công trình cạnh tranh để nhận giải thưởng 500 triệu đồng

Ngày : 04-12-2019

Từ 15 công trình xuất sắc nhất vừa được công bố của cuộc thi Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục, ban giám khảo chung khảo cuộc thi sẽ chọn ra tối đa 05 công trình tiêu biểu nhất để nhận giải thưởng 100 triệu đồng/công trình.

Vừa qua, từ hơn 260 bài dự thi gửi về chương trình, ban tổ chức Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục đã chọn ra 15 công trình bước tiếp vào chung kết. Ban tổ chức cho biết để chọn ra 15 công trình này, ban giám khảo đã dựa trên hai tiêu chí: tính mới (chưa từng được công bố bởi tổ chức, cá nhân nào) và tính khả thi (có khả năng ứng dụng và nhân rộng trong thực tế). 

Trong số 15 công trình được chọn vào vòng chung kết, có đến 9/15 công trình là các sáng chế dụng cụ đồ dụng học tập, 06 công trình còn lại là các ý tưởng về phương pháp học và nghiên cứu giáo dục. Theo ban giám khảo, với 9/15 công trình thuộc lĩnh vực sáng chế dụng cụ học tập/thí nghiệm, Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục hi vọng rằng các ý tưởng từ chương trình sẽ góp phần giải bài toán khó “nặng lý thuyết, ít thực hành” của ngành giáo dục hiện nay.

Danh sách 14 công trình được chọn vào vòng chung kết Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục.

Ngoài 14 công trình trên, công trình “Mô hình xây dựng CLB Tim mạch định hướng chuyên khoa cho sinh viên Y Dược” là công trình thứ 15 bước tiếp vào vào chung kết nhờ kết quả bình chọn cao nhất. 

Vào ngày 13/11 tại Hà Nội, tác giả của 15 công trình xuất sắc nhất cuộc thi sẽ có buổi thuyết trình và phản biện trước ban giám khảo chung khảo. Dựa vào buổi phản biện này, ban giám khảo sẽ chọn tối đa 05 công trình tiêu biểu nhất với giải thưởng trị giá 100 triệu đồng/giải. Nhiều tác giả của 15 công trình xuất sắc nhất cho biết đang tập trung chuẩn bị để phần trình bày trước ban giám khảo thuyết phục nhất. 

Chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục do Trung ương Đoàn, Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn Thiên Long đồng tổ chức

Lễ tổng kết và trao giải chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục 2016 sẽ diễn ra vào ngày 14/11/2016 tại Hà Nội. Trong chuỗi hoạt động của lễ trao giải, các tác giả của 15 công trình lọt vào vòng chung kết sẽ có cơ hội gặp mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo để thể hiện nguyện vọng và đề xuất ý kiến đóng góp cho ngành giáo dục. 

Chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục do Trung ương Đoàn, Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn Thiên Long đồng tổ chức. Chương trình khuyến khích các trí thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp cho ngành giáo dục ở ba nội dung: đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo, hiệu quả; sáng tạo, sáng chế các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học - giáo dục.

Chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục được tổ chức thường niên và kéo dài trong vòng 5 năm từ năm 2016 đến năm 2020. Đại diện Ban tổ chức chương trình, Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết cuộc thi mong muốn tìm kiếm được nhiều ý tưởng hay để ứng dụng cho ngành giáo dục. khi nhiều công trình được ứng dụng thực tế mới đem lại giá trị thiết thực cho ngành giáo dục. Do vậy, cuộc thi cần được quan tâm và chung tay hỗ trợ từ nhiều nguồn lực xã hội.

Kết quả 05 công trình tiêu biểu nhất cuộc thi Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục với trị giá mỗi giải 100 triệu đồng được quyết định bởi ban giám khảo uy tín:

Ông Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Ông Nguyễn Sỹ Dũng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

- Ông Trần Quang Quý, Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

- Ông Văn Như Cương, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội.

- Bà Tạ Bích Loan, Trưởng Ban Thanh thiếu niên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nguồn :thanhgiong.vn

Theo Mực Tím

 

 

04.12.2019
Thiên Long đồng hành cùng “Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục”
“Với chương trình “Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục”, chúng tôi muốn trao cho tuổi trẻ một cơ hội để “thỏa chí bình sinh” và thể hiện tài năng, sự cống hiến. Tri thức không có tuổi. Tuy nhiên, chúng tôi muốn tập trung nhắm đến những tri thức trẻ” – Đó là chia sẻ của tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long tại buổi Họp báo giới thiệu chương trình “Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục” diễn ra vào ngày 28/4 tại Hà Nội.
04.12.2019
Tạo điều kiện cho thế hệ trẻ đóng góp vào sự nghiệp giáo dục
Bên lề buổi Họp báo chương trình “Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục” diễn ra vào ngày 28/4/2016 tại Hà Nội, báo Sài Gòn Giải Phóng có cuộc trao đổi với tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long về những kỳ vọng của ông đối với tri thức trẻ và tinh thần “vượt khó” của Thiên Long khi theo đuổi con đường “vì sự phát triển của giáo dục”.
04.12.2019
Công văn của Bộ Giáo dục và Đào về chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục
GD&TĐ - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ, trung cấp về việc phối hợp tổ chức chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”.
04.12.2019
"Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục" Thu Hút Sự Tham Gia Của Người Trẻ
Sau hơn một tháng phát động, chương trình “Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục” đã thu hút sự tham gia của người trẻ từ khắp mọi miền đất nước. Mỗi bài dự thi đề cập đến một vấn đề giáo dục khác nhau với cách thức trình bày riêng nhưng đều gặp nhau ở nỗi niềm trăn trở và khát khao cống hiến cho giáo dục của trí thức trẻ Việt Nam.
04.12.2019
15 công trình cạnh tranh để nhận giải thưởng 500 triệu đồng
Từ 15 công trình xuất sắc nhất vừa được công bố của cuộc thi Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục, ban giám khảo chung khảo cuộc thi sẽ chọn ra tối đa 05 công trình tiêu biểu nhất để nhận giải thưởng 100 triệu đồng/công trình.
04.12.2019
​Tuyên dương 42 thầy, cô giáo tiêu biểu nơi đảo xa
Tối 12-11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long tổ chức lễ tuyên dương 42 thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các huyện, xã đảo.