Tuyên dương 58 nhà giáo tiêu biểu

Ngày : 23-11-2023

Vừa qua, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình "Lễ tuyên dương Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023". 

Đây là chương trình thường niên do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức để tôn vinh các thầy cô giáo vượt khó, thành tích cao trong giảng dạy. Năm 2023 là năm thứ 8 chương trình diễn ra và tuyên dương 58 thầy cô giáo tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tuyên dương 58 nhà giáo tiêu biểu - 1
Lễ tuyên dương Chia sẻ cùng thầy cô 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội đúng dịp 20/11 (Ảnh: Thiên Long).

Xúc động đêm tri ân thầy cô

Tại lễ tuyên dương, đã có nhiều câu chuyện xúc động về tấm lòng của các thầy cô giáo được kể. Trong đó, thầy giáo Vũ Văn Tùng (Trường tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó, H.Ia Pa, tỉnh Gia Lai) có nhiều sáng kiến hay để các em học sinh của mình no bụng khi đến trường.

Tuyên dương 58 nhà giáo tiêu biểu - 2

Đêm tuyên dương Chia sẻ cùng thầy cô 2023 kể nhiều câu chuyện cảm động về nghị lực người thầy, tình cảm thầy - trò (Ảnh:Thiên Long).

Thầy Tùng là người đã xây dựng mô hình "tủ bánh mì 0 đồng" mang bữa ăn sáng cho hơn 200 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và "trao sinh kế cho học sinh nghèo" bằng việc hỗ trợ nuôi đàn bò để các em có tiền đi học.

Để các em no bụng, thầy Tùng đã đi xin từng lon gạo. "Có lần tôi vào đúng nhà đồng nghiệp, mở thùng gạo ra chỉ còn một ít thôi, nhưng thầy giáo bảo tôi cứ đổ tất vào bao mang về cho các em", thầy Tùng xúc động chia sẻ.

Chương trình cũng diễn ra phần giao lưu giữa bà Hoàng Thị Thảo, phụ huynh học sinh, và cô giáo Nguyễn Thị Kim Lý (Trường tiểu học và THCS Hoa Thám, TP Chí Linh, Hải Dương). Bà Thảo đã kể về hoàn cảnh cá nhân của cô Lý. Cô vừa dạy học, vừa chăm chồng bị ung thư và con gái sống thực vật từ nhỏ nhưng cô vẫn hết lòng vì các học sinh, quan tâm, chăm lo cho các em…

Lan tỏa hành trình dạy - học hạnh phúc

Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" là một chiến dịch dài hơi, toàn diện từ trực tiếp đến trực tuyến với sự đồng hành của nhiều đại sứ là các nghệ sĩ, chuyên gia giáo dục, giáo viên uy tín, học sinh tiêu biểu.

Các gương mặt KOL, TikToker tham gia chương trình như: hoa hậu H'Hen Niê, hoa hậu Lương Thùy Linh, thầy giáo Nguyễn Thái Dương, ca sĩ Hà Myo, MC - á khôi Ngô Mai Phương. Các đại sứ đồng hành cùng chương trình đã tham gia vào nhiều hoạt động có ý nghĩa để tôn vinh và lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện đẹp về thầy cô đến với toàn xã hội.

Tuyên dương 58 nhà giáo tiêu biểu - 3
TikTok Live nằm trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" có sự tham gia của các chuyên gia giáo dục và người nổi tiếng.

Trong khuôn khổ chương trình, vào tháng 10 và tháng 11/2023, ban tổ chức đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo tại các tỉnh như: Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Hòa Bình.

Hai đại sứ H'Hen Niê và Lương Thùy Linh đã tham gia chuyến đi và tham gia nhiều hoạt động gửi lời động viên, chia sẻ đến các thầy cô. Trong đó, điểm nổi bật là các đại sứ cùng các em học sinh cùng làm thiệp, báo tường, vẽ tranh... để tri ân các thầy cô giáo.

Tuyên dương 58 nhà giáo tiêu biểu - 4
Đại sứ Lương Thùy Linh đến thăm và cùng các học sinh làm thiệp tri ân thầy cô tại tỉnh Hòa Bình (Ảnh: Thiên Long).

Trước đó, chiều ngày 16/11, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gặp mặt, động viên và tặng bằng khen cho 58 thầy cô giáo trong chương trình; Ủy ban Dân tộc đã tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc".

Tuyên dương 58 nhà giáo tiêu biểu - 5
Ông Đặng Văn Bình - Phó cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo và bà Trần Phương Nga - CEO Tập đoàn Thiên Long trao bằng khen cho các thầy cô giáo tiêu biểu (Ảnh:Thiên Long).

Đại diện đơn vị đồng tổ chức, bà Trần Phương Nga - Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Long cho biết: "Bằng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Thiên Long nhận thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình theo từng năm. Mỗi năm, chúng tôi có thêm các nguồn lực chung tay góp sức để hoạt động tri ân thầy cô ý nghĩa hơn. Sức lan tỏa này mạnh mẽ từ không gian địa lý ở 3 miền đất nước, mở rộng với các không gian mạng xã hội với sự tham gia của người trẻ và hơn hết là sự lan tỏa không gian chiều rộng trong lòng mỗi con người, để thổi bùng lên truyền thống tôn sư trọng đạo đáng quý"

04.12.2019
Họp báo chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 13/7
Vào sáng ngày 13.7, tại Hà Nội, Tập đoàn Thiên Long phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam và Bộ Giáo dục sẽ tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm 2016. Năm nay, chương trình triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giáo viên vùng biển đảo.
04.12.2019
Thiên Long chia sẻ khó khăn cùng thầy cô vùng biển đảo
Sáng nay 13/7/2016, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Họp báo giới thiệu Chương trình "Chia Sẻ Cùng Thầy Cô" 2016.
04.12.2019
Sưởi ấm lòng giáo viên biển đảo
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2016” đang thực hiện hành trình đến thăm hỏi, động viên các thầy cô biển đảo từ Bắc đến Nam.
04.12.2019
Phó Chủ tịch nước gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vừa có cuộc gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo
04.12.2019
Những thầy cô nhận hoa dại, cá khô nhân ngày 20/11
Dạy học ở các xã đảo, điều kiện thiếu thốn, món quà ngày Nhà giáo Việt Nam chỉ đơn giản là hoa dại, cá khô, nhưng thầy cô thấy "quý hơn nhiều thứ vật chất trên đời".
04.12.2019
Chiến sĩ ngày canh biên giới, đêm xóa mù chữ cho phụ nữ U50
7h30 tối hàng ngày, anh Phạm Công Khanh có mặt ở lớp xóa mù chữ. Anh hạnh phúc khi được học viên U50 gọi là ‘thầy giáo biên phòng’.