Phó Chủ tịch nước gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục

Ngày : 04-12-2019

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vừa có cuộc gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2016, tại Phủ Chủ tịch.

Sau 2 tháng kể từ khi phát động Chương trình, ban tổ chức đã nhận được 42 hồ sơ giáo viên tiêu biểu do Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện đảo, các đơn vị hành chính có xã đảo hiệp thương với Hội LHTN Việt Nam các tỉnh thành phố giới thiệu.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong tổng số 42 hồ sơ, có 25 cô giáo và 17 thầy giáo. Người nhiều tuổi nhất là cô giáo Phan Hồng An, sinh năm 1962, giáo viên Trường THCS Phước Thể (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) và người trẻ tuổi nhất là cô giáo Quảng Thị Thúy Ngân, sinh năm 1991, giáo viên Trường mầm non Thạnh An (huyện Cần Giờ, TPHCM). 

Người công tác tại đảo lâu năm nhất là cô giáo Nguyễn Thị Hợi, sinh năm 1966, giáo viên Trường Phổ thông cơ sở Bản Sen, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh với thời gian công tác trên đảo là 29 năm 7 tháng.

Tại đây, các thầy cô giáo đã bày tỏ sự xúc động, vinh dự khi được Phó Chủ tịch nước gặp mặt và chia sẻ những khó khăn, vất vả trong quá trình bám đảo gieo chữ nơi các xã đảo, huyện đảo của Tổ quốc. Các thầy cô giáo mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo của đất nước.  

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định giáo dục và đào tạo là một nghề cao quý. Đảng, Nhà nước luôn dành sự ưu tiên cho công tác giáo dục và xem giáo dục là quốc sách hàng đầu của đất nước. Mỗi năm, Nhà nước đã dành từ 20% trở lên ngân sách cho ngành Giáo dục. Hiện nay, cả nước có hơn 400 trường đại học, cao đẳng. Bình quân có trên 200 sinh viên/1 vạn dân. Đây là một sự phát triển vượt bậc của ngành Giáo dục so với 70 năm trước đây. 

Các thầy cô giáo tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch

Xúc động và ghi nhận những lời chia sẻ đầy tâm huyết của các thầy cô giáo nơi hải đảo, Phó Chủ tịch nước cho biết: Từ những vùng đảo trước đây còn hoang sơ nay đã được Đảng, Nhà nước đầu tư cơ bản về hệ thống cơ sở vật chất, điện nước quốc gia, hệ thống trường học. Đặc biệt, rất tự hào khi có những chiến sĩ hải quân, biên phòng, trong đó có cả đội ngũ thầy cô giáo đã có mặt tại những vị trí tiền tiêu này.

Phó Chủ tịch nước tin tưởng và mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục yêu quý nghề, bám trường, tiếp tục dạy tốt học tốt để truyền con chữ, kiến thức góp phần nâng cao dân trí cho nhân dân cả nước, trong đó có vùng biển đảo. Cùng với dạy chữ, dạy nghề cần dạy cách làm người cho học sinh. Mỗi giáo viên là tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ học sinh. Qua đó, các thầy cô giáo, ngành Giáo dục sẽ thực hiện thành công Nghị quyết của T.Ư Đảng về đổi mới căn bản, cơ bản nền giáo dục của Việt Nam…

Nguồn : tuoitrethudo.vn

Lê Dung



04.12.2019
Họp báo chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 13/7
Vào sáng ngày 13.7, tại Hà Nội, Tập đoàn Thiên Long phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam và Bộ Giáo dục sẽ tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm 2016. Năm nay, chương trình triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giáo viên vùng biển đảo.
04.12.2019
Thiên Long chia sẻ khó khăn cùng thầy cô vùng biển đảo
Sáng nay 13/7/2016, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Họp báo giới thiệu Chương trình "Chia Sẻ Cùng Thầy Cô" 2016.
04.12.2019
Sưởi ấm lòng giáo viên biển đảo
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2016” đang thực hiện hành trình đến thăm hỏi, động viên các thầy cô biển đảo từ Bắc đến Nam.
04.12.2019
Phó Chủ tịch nước gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vừa có cuộc gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo
04.12.2019
Những thầy cô nhận hoa dại, cá khô nhân ngày 20/11
Dạy học ở các xã đảo, điều kiện thiếu thốn, món quà ngày Nhà giáo Việt Nam chỉ đơn giản là hoa dại, cá khô, nhưng thầy cô thấy "quý hơn nhiều thứ vật chất trên đời".
04.12.2019
Chiến sĩ ngày canh biên giới, đêm xóa mù chữ cho phụ nữ U50
7h30 tối hàng ngày, anh Phạm Công Khanh có mặt ở lớp xóa mù chữ. Anh hạnh phúc khi được học viên U50 gọi là ‘thầy giáo biên phòng’.