Những cung bậc cảm xúc xung quanh trường thi

Ngày : 04-12-2019
Trong khi thí sinh bước vào phòng thi, thì bên ngoài trường thi những phụ huynh và cả những người hàng xóm tốt bụng cũng dõi theo từng bước chân của các em.
 
Họ làm tất cả những gì có thể để thí sinh tập trung tốt nhất cho bài thi của mình.
Phóng viên Thanh Niên đã ghi lại được những câu chuyện, khoảnh khắc thú vị xung quanh trường thi.
 
Nhóm sinh viên tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM với những câu khẩu hiệu dí dỏm, ấn tượng trên những chiếc băng đô
 
“Vững tin, bình tĩnh và hãy cười lên nhé!”
 
Nhóm sinh viên tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (280 An Dương Vương, P.4, Q.5), đã nghĩ ra nhiều cách để tiếp thêm động lực cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi.
Đoàn Loan (sinh viên năm 2, Khoa Giáo dục tiểu học Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) chia sẻ: “Nhóm tụi em mỗi người phụ trách một khâu, bạn thì lo phần thiết kế, sáng tạo sao cho đẹp mắt và ấn tượng; bạn thì vẽ tô màu, có bạn thì nghĩ và viết lên những câu slogan rất dễ thương trên những chiếc băng đô tự làm với mục đích chúc may mắn và cổ động tinh thần cho thí sinh”.
Đại khái nhóm có những câu khẩu hiệu dí dỏm như: Cười lên nhé! Bình tĩnh nhé! Cố lên! Vững tin nhé! Thi tốt nhé! Good Luck…
Còn anh Nguyễn Hữu Hiếu, Đội trưởng Tiếp sức mùa thi tại cụm Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Sinh viên tình nguyện của trường làm việc này với mong muốn càng nhiều thí sinh được an tâm khi đi thi, đem về kết quả càng cao thì hạnh phúc không chỉ đối với các bạn thí sinh và người nhà thí sinh mà đó còn là niềm vui rất lớn với sinh viên tình nguyện tham gia Tiếp sức mùa thi như tụi mình”.
 
Cô hàng xóm tốt bụng
 
Chị Phan Đặng Cẩm Tiên, “Cô hàng xóm tốt bụng”, ngồi đợi bên ngoài, mắt luôn dõi về trường thi trong lúc thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nho đang trong phòng thi
 
 
Do cha mẹ của thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nho, ngụ tại H.Cần Giuộc (tỉnh Long An) đã lớn tuổi, không rành đường xá nên chị Phan Đặng Cẩm Tiên, một người hàng xóm tốt bụng đã tình nguyện chở Hồng Nho đi thi. Chị Cẩm Tiên chia sẻ: “Mặc dù công việc đồng áng rất bận rộn nhưng thấy Hồng Nho đi thi mà không có người nhà đưa đi nên tôi tình nguyện làm tài xế xe ôm cho cháu. Cứ sáng 4 giờ tôi chở Nho lên điểm thi tại Trường ĐH Sài Gòn, 273 An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM. Sau khi thi xong buổi chiều thì lại chở Nho về lại Cần Giuộc, cứ thế cho đến hết kỳ thi này”.
 
Mẹ chở con về TP.HCM lúc 3 giờ sáng để dự thi
Hai mẹ con chị Mai Hoa Phượng Liễu và Trần Mai Như Thảo bên chiếc xe máy lỉnh kỉnh hành lý
 
Trong khi đó, cũng tại cổng Trường ĐH Sài Gòn (273 An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM), chúng tôi gặp và tâm sự với chị Mai Hoa Phượng Liễu, mẹ của thí sinh Trần Mai Như Thảo, 2 mẹ con đang ngồi tựa lưng vào bờ rào nghỉ mệt. Chị Liễu chia sẻ: “Quê ở H.Đức Hòa, tỉnh Long An, vì vậy 2 mẹ con chọn phương án lên Sài Gòn bằng xe máy. Do sợ kẹt xe và lỡ xảy ra sự cố ngoài ý muốn nên mới 3 giờ sáng 2 mẹ con đã chất hành lý lỉnh kỉnh lên xe máy đi lên TP.HCM. Đến nơi mới hơn 4 giờ sáng. Mấy ngày ngày này tôi nôn nóng và chỉ mong sao con thi đạt kết quả thật tốt, vì con gái có nguyện vọng vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM nên cháu quyết tâm dữ lắm”.
 
* Sáng hôm nay 2.7 thí sinh Hoàng Thị Hảo, tại điểm thi trường THPT Bùi Thị Xuân 1 (Đà Lạt) bỏ thi để về nhà chịu tang bố. Thí sinh Hảo nhà ở xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), những ngày qua lưu trú miễn phí tại nhà thờ Don Bosco. Khoảng 3 giờ hôm nay, gia đình Hảo xin phép cho em rời điểm lưu trú để về chịu tang cha. Được biết cha của Hảo đột ngột qua đời ngày 1.7 ở tuổi 50.
Lâm Viên

Lê Thanh - Tuyết Trang (Thực hiện)

04.12.2019
Chuẩn bị bắt đầu chương trình Tiếp Sức Mùa Thi trên tất cả 63 tỉnh thành
Sáng ngày 18/6, Lễ ra quân toàn quốc Chương trình "Tiếp Sức Mùa Thi" 2016 sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Năm 2016 là năm đầu tiên chương trình Tiếp Sức Mùa Thi tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2016.
04.12.2019
Chính thức khởi động chương trình Tiếp Sức Mùa Thi trên tất cả 63 tỉnh thành
Sáng ngày 18/6, tại Đà Nẵng, hơn 3000 tình nguyện viên đã tham dự Lễ ra quân toàn quốc chương trình Tiếp Sức Mùa Thi 2016. Đây là năm thứ 15 Tiếp Sức Mùa Thi được tổ chức với nhiều thay đổi mới. Tập đoàn Thiên Long tiếp tục đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này.
04.12.2019
Lần đầu tiên 63 tỉnh, thành giúp thí sinh
Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia được chia thành nhiều cụm ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi, chương trình Tiếp sức mùa thi được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành.
04.12.2019
Tiếp sức thí sinh sẽ quy mô hơn
Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên, tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, cho biết để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi, chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ được tổ chức quy mô hơn.
04.12.2019
Thiên Long đồng tổ chức Tư vấn truyền hình trực tuyến mùa thi 2016
Vào lúc 14 giờ ngày 24.6.2016, Trung ương Hội sinh viên phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức buổi tư vấn trực tuyến truyền hình chương trình Tiếp sức mùa thi với chủ đề “Đồng hành cùng thí sinh” tại địa chỉ: www.thanhnien.vn.
04.12.2019
TP.HCM sẽ ra quân Tiếp sức mùa thi 2016 vào ngày 25.6
Vào ngày 25.6, hơn 3000 sinh viên tình nguyện sẽ tham gia Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2016” tại TP.HCM. Không chỉ hỗ trợ thí sinh trong giai đoạn thi cử, năm 2016, TP.HCM sẽ hỗ trợ thí sinh trong giai đoạn nộp hồ sơ xét tuyển đại học.