Nhiều chương trình, tư vấn trực tuyến tiếp sức sức mùa thi 2023

Ngày : 22-08-2023

rong khuôn khổ chương trình Tiếp sức mùa thi 2023, các hoạt động tiếp sức trực tuyến do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào Tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức thu hút sự tham gia của nhiều sĩ tử.

Cuộc thi 'Tỏa tri thức - Vượt mùa thi' trên Tiktok

Thấu hiểu áp lực của các sĩ tử, cuộc thi "Tỏa tri thức - Vượt mùa thi" trên nền tảng TikTok nhằm tạo ra sân chơi vừa giúp giải tỏa căng thẳng vừa mang đến cơ hội thể hiện tài năng, cá tính và sự sáng tạo. Cuộc thi diễn ra từ ngày 12/6 đến 30/6.

Cuộc thi thu hút sự quan tâm của đông đảo sĩ tử bởi hình thức trẻ trung, hiện đại. Ảnh:

Cuộc thi thu hút sự quan tâm của đông đảo sĩ tử bởi hình thức trẻ trung, hiện đại. Ảnh: Tiếp sức mùa thi 2023

Theo đó, các sĩ tử có thể tham dự bằng hình thức gửi video ghi lại các hoạt động như vẽ tranh, ca hát, sáng tạo slogan, nhảy cổ động... Đại diện ban tổ chức kỳ vọng với hình thức mới mẻ, trẻ trung, năng động, cuộc thi sẽ thu hút sự chú ý của các bạn trẻ.

Chương trình còn mang đến nhiều quà tặng cho sĩ tử với tổng giá trị giải thưởng lên tới 30 triệu đồng. Theo ban tổ chức, các video dự thi này sẽ góp phần giúp sĩ tử giảm lo lắng, thêm thoải mái, tự tin cho kỳ thi sắp tới.

Tư vấn trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm mùa thi

Kinh nghiệm vượt vũ môn của các thế hệ đi trước là điều vô cùng ý nghĩa đối với các sĩ tử trước mỗi kỳ thi. Năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi trực có sự tham gia của quán quân Siêu trí tuệ Việt Nam Hà Việt Hoàng, MC Đường lên đỉnh Olympia Khánh Vy, chuyên gia tâm lý - giáo dục Trần Thành Nam, Hoa hậu Lương Thùy Linh.

MC Khánh Vy và Hoa hậu Lương Thùy Linh đồng hành cùng các sĩ tử trong Tiếp sức mùa thi 2023. Ảnh: Tiếp sức mùa thi 2023

MC Khánh Vy và Hoa hậu Lương Thùy Linh đồng hành cùng các sĩ tử trong Tiếp sức mùa thi 2023. Ảnh: Tiếp sức mùa thi 2023

Là những nhân vật đã vượt qua nhiều kỳ thi quan trọng và thành công trong cuộc sống, những chia sẻ của dàn khách mời được kỳ vọng mang đến nhiều tư vấn hữu ích cho các sĩ tử. Trong suốt chương trình, các vấn đề từ tâm lý, kỹ năng ôn luyện kiến thức, giữ gìn sức khỏe, cách thức thư giãn... đều được các khách mời chia sẻ cụ thể.

Về mặt tâm lý, PGS TS Trần Thành Nam chỉ cách "điều hòa", làm chủ cảm xúc, kiểm soát và quản trị hoạt động cá nhân. Chuyên gia gợi ý cách thức quản trị tâm lý, chuẩn bị tâm lý tốt trước kỳ thi là giúp cho bản thân trở nên là thoải mái, có chiến lược ôn thi khoa học, hướng về kỳ thi đấy với một sự tự tin.

Nói về cách ôn luyện kiến thức, nàng hậu Lương Thùy Linh mách nước cách học trọng tâm, chia thời gian ôn tập thành nhiều mốc nhỏ. Theo người đẹp, sĩ tử nên ưu tiên học chất lượng chứ không phải kéo dài thời gian, đồng thời cần phân bổ hợp lý dành sức bung ra cho thời điểm quan trọng. Trong giai đoạn nước rút, sĩ tử cần chọn khoảng thời điểm não hoạt động tốt nhất để học.

Talkshow tư vấn trực tuyến Tâm lý vững vàng dễ dàng vượt khó mang đến nhiều thông tin cho sĩ tử trước thềm kỳ thi. Ảnh: Tiếp sức mùa thi 2023

Talkshow tư vấn trực tuyến Tâm lý vững vàng dễ dàng vượt khó mang đến nhiều thông tin cho sĩ tử trước thềm kỳ thi. Ảnh: Tiếp sức mùa thi 2023

Tại sự kiện, các khách mời đều cho rằng, bên cạnh việc ôn luyện kiến thức, các sĩ tử cũng cần quan tâm tới chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, giấc ngủ phù hợp, đảm bảo có thể trạng, nền tảng sức khỏe tốt để chinh phục kỳ thi. Ngoài ra, mỗi sĩ tử cũng cần bỏ ra cho mình một khoảng thời gian nhất định để thư giãn để cân bằng.

Ứng dụng AI hỗ trợ thí sinh

Là đơn vị đồng hành cùng Tiếp sức mùa thi 2023, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long cho biết, việc ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ AI giúp hoạt động tư vấn được đa dạng hóa, thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian, tiếp cận đông đảo lượng thí sinh. Bên cạnh đó, các thông tin cần thiết cũng được chuyển đi nhanh chóng hơn.

Sử dụng chatbot là một trong những ứng dụng hoạt động AI phát huy tích cực vai trò hỗ trợ thí sinh trong mùa thi năm nay. Các vấn đề từ cẩm nang sức khỏe mùa thi, dinh dưỡng mùa thi, lưu ý về y tế, hướng dẫn cách thức ôn luyện bài thi, thông tin tuyển sinh, bí kíp chinh phục mùa thi... đều được lập trình, thông qua chatbox tư vấn cho hàng trăm, hàng nghìn thí sinh khi có nhu cầu.

Bên cạnh đó, hình thức livetreams tiếp sức cũng được áp dụng. Khách mời tham dự những buổi livetreams sẽ là giáo viên, chuyên gia, người có kiến thức, kinh nghiệm để tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các sĩ tử... Tất cả hướng tới mục tiêu trang bị hành trang giúp các thí sinh đạt thể trạng tốt nhất.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long. Ảnh: Tiếp sức mùa thi 2023

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long. Ảnh: Tiếp sức mùa thi 2023

"Tiếp sức mùa thi trực tuyến được áp dụng với những hình thức đổi mới đã nâng cao hiệu quả hỗ trợ cho thí sinh, người nhà thí sinh, đảm bảo mục tiêu: không để thí sinh nào phải ở lại phía sau, hỗ trợ phù hợp nhu cầu thực tế của các thí sinh", ông Hào chia sẻ thêm.

Cũng theo đại diện Thiên Long, tận dụng công nghệ mới sẽ là xu hướng tiếp sức tương lai. "Tập đoàn Thiên Long sẽ đồng hành, kiên trì theo đuổi niềm tin vào sức mạnh tri thức và xa hơn là mang lại hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời của người Việt", ông Trịnh Văn Hào nói thêm.

04.12.2019
Chuẩn bị bắt đầu chương trình Tiếp Sức Mùa Thi trên tất cả 63 tỉnh thành
Sáng ngày 18/6, Lễ ra quân toàn quốc Chương trình "Tiếp Sức Mùa Thi" 2016 sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Năm 2016 là năm đầu tiên chương trình Tiếp Sức Mùa Thi tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2016.
04.12.2019
Chính thức khởi động chương trình Tiếp Sức Mùa Thi trên tất cả 63 tỉnh thành
Sáng ngày 18/6, tại Đà Nẵng, hơn 3000 tình nguyện viên đã tham dự Lễ ra quân toàn quốc chương trình Tiếp Sức Mùa Thi 2016. Đây là năm thứ 15 Tiếp Sức Mùa Thi được tổ chức với nhiều thay đổi mới. Tập đoàn Thiên Long tiếp tục đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này.
04.12.2019
Lần đầu tiên 63 tỉnh, thành giúp thí sinh
Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia được chia thành nhiều cụm ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi, chương trình Tiếp sức mùa thi được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành.
04.12.2019
Tiếp sức thí sinh sẽ quy mô hơn
Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên, tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, cho biết để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi, chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ được tổ chức quy mô hơn.
04.12.2019
Thiên Long đồng tổ chức Tư vấn truyền hình trực tuyến mùa thi 2016
Vào lúc 14 giờ ngày 24.6.2016, Trung ương Hội sinh viên phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức buổi tư vấn trực tuyến truyền hình chương trình Tiếp sức mùa thi với chủ đề “Đồng hành cùng thí sinh” tại địa chỉ: www.thanhnien.vn.
04.12.2019
TP.HCM sẽ ra quân Tiếp sức mùa thi 2016 vào ngày 25.6
Vào ngày 25.6, hơn 3000 sinh viên tình nguyện sẽ tham gia Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2016” tại TP.HCM. Không chỉ hỗ trợ thí sinh trong giai đoạn thi cử, năm 2016, TP.HCM sẽ hỗ trợ thí sinh trong giai đoạn nộp hồ sơ xét tuyển đại học.