Học sinh TP.HCM sôi nổi tham gia “Yêu chữ Việt”

Ngày : 04-12-2019

240 em học sinh từ 24 quận/huyện của TP.HCM đã tranh tài tại vòng chung kết liên hoan “Yêu chữ Việt” do Nhà thiếu nhi TP.HCM phối hợp cùng nhãn hàng Điểm 10 của Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Liên hoan “Yêu chữ Việt” nhằm giúp các em học môn tiếng Việt đảm bảo theo chuẩn kiến thức và kỹ năng thực hành trong thực tiễn, rèn luyện kỹ năng viết chữ đẹp, nâng cao chuẩn mực ngôn ngữ tiếng Việt.

Liên hoan “Yêu chữ Việt” vừa diễn ra tại TP.HCM.

240 bạn học sinh ở Tp.HCM đã tham gia tranh tài tại liên hoan “Yêu chữ Việt”.

Trước đó, để chọn ra 240 em học sinh xuất sắc nhất dự thi vòng chung kết, nhà thiếu nhi các quận/huyện đã tổ chức vòng thi tuyển chọn và thu hút sự tham gia của hơn 3.500 em học sinh. Chị Lâm Thị Thanh Thắm – Trưởng khoa công tác Đội, Nhà thiếu nhi huyện Cần Giờ cho biết: “Ngay khi nhà thiếu nhi thông báo về cuộc thi “Yêu chữ Việt”, các em học sinh rất hào hứng và có sự chuẩn bị luyện tập kĩ cho cuộc thi. Đồng thời, với sự hỗ trợ tổ chức của Tập đoàn Thiên Long, vòng tuyển chọn tại huyện Cần Giờ diễn ra rất suôn sẻ”.


Các bạn học sinh dự thi viết một đoạn văn ngắn với các chủ đề khác nhau trong thời lường từ 30-45 phút.

Tại vòng chung kết “Yêu chữ Việt”, các thí sinh tại bảng thi A (dành cho học sinh tiểu học) và bảng B (dành cho học sinh lớp 6, lớp 7) tự viết tay các đoạn văn ngắn với các chủ đề khác nhau trong thời lượng từ 30-45 phút. Trong suốt thời gian dự thi, các em học sinh nỗ lực trau chuốt từng lời văn, câu chữ.

Nhiều học sinh chia sẻ rằng các em đã chờ đợi một cuộc thi về “văn hay, chữ đẹp” từ rất lâu nên các em có sự chuẩn bị kĩ càng để thi thật tốt. Em La Nguyễn Đăng Khoa (học sinh trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận 1, Tp.HCM) cho biết: “Qua cuộc thi này, em rèn luyện được kĩ năng viết đúng chính tả, viết câu văn hay và luyện viết chữ đẹp. Em mong muốn cuộc thi được tổ chức hai lần mỗi năm để em có thêm động lực để trau dồi kĩ năng sử dụng Tiếng Việt nhiều hơn”. 


 Để “chinh phục” ban giám khảo, các bạn thí sinh không chỉ cần viết văn mạch lạc, sáng tạo mà còn phải viết chữ đẹp.

Không chỉ các học sinh hứng thú với “Yêu chữ Việt” mà các bậc phu huynh cũng đánh giá cao cuộc thi này. “Con gái tôi vốn có năng khiếu viết văn và chữ viết cũng rất đẹp nên cuộc thi này là cơ hội để cháu thể hiện niềm yêu thích của mình và quan trọng hơn là cháu được giao lưu, học hỏi nhiều điều từ bạn bè” – anh Nguyễn Trương Trường Vũ (quận 6, Tp.HCM) cho biết. 

Đánh giá về chất lượng các bài dự thi năm nay, thầy Trần Mạnh Hưởng – Nguyên chuyên viên cao cấp Bộ Giáo dục và đào tạo, trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết đa số các bài dự thi có ý tứ rõ ràng, giàu cảm xúc và chữ viết đẹp và điều đáng quý nhất là qua mỗi bài dự thi đều bộc lộ rõ tinh thần yêu mến và trân trọng chữ Việt của các em học sinh.

Sau khi chấm thi, ở từng bảng thi, ban giám khảo cuộc thi đã trao 10 giải khuyến khích, 5 giải ba, 5 giải nhì và 5 giải nhất.

Ông Trịnh Văn Hào (bìa trái), Giám đốc Marketing, Tập đoàn Thiên Long và ông Hoàng Trường Giang – Phó Phòng Tiểu học – Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hồ Chí Minh trao giải thưởng cho các học sinh có bài dự thi  xuất sắc nhất.

Chia sẻ về lý do đồng hành cùng chương trình “Yêu chữ Việt”, ông Trinh Văn Hào, Giám đốc Marketing, Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Người Việt ta từ xưa đã có câu “nét chữ, nết người”. Chữ viết, ngoài việc lưu trữ và truyền tải thông tin, còn thể hiện tính cách, tình cảm của người viết. Và trong thời đại công nghệ thông tin, quan niệm này vẫn còn giữ nguyên giá trị”.

Đến với liên hoan “Yêu chữ Việt”, các bạn học sinh còn được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn cùng nhãn hàng Dụng cụ học tập Điểm 10.

Nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cùng nhãn hàng Dụng cụ học tập Điểm 10.

Cùng nhìn lại những hoạt động sôi nổi của Liên hoan “Yêu chữ Việt” qua các hình ảnh sau:


Bộ sản phẩm Dụng cụ Học sinh (Nhãn hàng Điểm 10) của Thiên Long phục vụ đối tượng học sinh các cấp, với nhiều dụng cụ học tập như bảng, phấn, thước kẻ, compa, bút chì, gôm tẩy, hồ dán, kéo, bút máy,  tập vở...

 

Trong đó, trong những năm qua, Nhãn hàng Dụng cụ học tập Điểm 10 luôn chú trọng phát triển bộ sản phẩm bút máy nhằm khuyến khích các em viết chữ đẹp và tiếp lửa cho tình yêu tiếng Việt trong mỗi học sinh. 

Trong thời gian tới, nhãn hàng Điểm 10 sẽ tiếp tục đầu tư thiết kế, phát triển thêm nhiều sản phẩm bút máy mới và đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa như  chương trình “Yêu chữ Việt” để cùng các em học sinh nuôi dưỡng niềm đam mê viết chữ đẹp.

 

04.12.2019
THƯƠNG HIỆU ĐIỂM 10 ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH “EM YÊU CHỮ VIỆT”
Vào ngày 16/5, Nhà Thiếu nhi thành phố phối hợp cùng nhãn hàng Dụng cụ học sinh Điểm 10 của Tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long tổ chức lễ phát động liên hoan “Em yêu chữ Việt” dành cho các em học sinh trên hệ thống 24 Nhà Thiếu nhi quận, huyện trong thành phố.
04.12.2019
Học sinh TP.HCM sôi nổi tham gia “Yêu chữ Việt”
240 em học sinh từ 24 quận/huyện của TP.HCM đã tranh tài tại vòng chung kết liên hoan “Yêu chữ Việt” do Nhà thiếu nhi TP.HCM phối hợp cùng nhãn hàng Điểm 10 của Tập đoàn Thiên Long tổ chức.
04.12.2019
LIÊN HOAN “EM YÊU CHỮ VIỆT” NĂM 2019 ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯỢC PHÁT ĐỘNG!
Vào lúc 7h30 ngày 31/03/2019, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Đinh (số 203 Lâm Văn Bền, Phường Bình Thuận, Quận. 7, TP.HCM, đã diễn ra Lễ phát động Liên hoan “Em yêu chữ Việt” năm 2019 với chủ đề “Bác Hồ của chúng em”. Chương trình do Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh cùng Nhãn hàng Dụng cụ học tập Điểm 10 của Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.
04.12.2019
BẤT CHẤP CÁI NÓNG 40 ĐỘ, HƠN 750 EM HỌC SINH TỪ THỦ ĐỨC, CẦN GIỜ, NHÀ BÈ HƯỞNG ỨNG NHIỆT LIỆT LIÊN HOAN “EM YÊU CHỮ VIỆT” MÙA THỨ 2
Tuần lễ vừa qua, chương trình Liên Hoan “Em yêu chữ Việt” lần thứ 2 đã đồng loạt diễn ra tại 03 quận/huyện ngoại thành: Thủ Đức, Cần Giờ, Nhà Bè và nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành từ hơn 750 em thiếu nhi đến từ các trường tiểu học trên địa bàn quận.
04.12.2019
TƯNG BỪNG LỄ PHÁT ĐỘNG LIÊN HOAN “EM YÊU CHỮ VIỆT” NĂM 2019
Tham dự lễ phát động gồm có Đ/c Phan Thị Thanh Phương – Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; Đ/c Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà Thiếu nhi thành phố – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố và Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của Ban lãnh đạo Nhà thiếu nhi, Ban Giám hiệu các trường học, giáo viên phụ trách cùng phụ huynh và đặc biệt là hơn 400 em thiếu nhi đến từ 17 trường Tiểu học trên địa bàn Quận 7 đến tham dự.
04.12.2019
HƠN 450 EM XUẤT SẮC CHÍNH THỨC BƯỚC VÀO CHUNG KẾT CẤP THÀNH PHỐ LIÊN HOAN EM YÊU CHỮ VIỆT 2019
Vừa qua, liên hoan “Em yêu chữ Việt” cấp cơ sở đã diễn ra thành công tại 24 quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, sẽ có hơn 450 em học sinh tiếp tục tiến vào vòng thi chung kết diễn ra vào ngày 14/7 sắp tới.