BẤT CHẤP CÁI NÓNG 40 ĐỘ, HƠN 750 EM HỌC SINH TỪ THỦ ĐỨC, CẦN GIỜ, NHÀ BÈ HƯỞNG ỨNG NHIỆT LIỆT LIÊN HOAN “EM YÊU CHỮ VIỆT” MÙA THỨ 2

Ngày : 04-12-2019

Tuần lễ vừa qua, chương trình Liên Hoan “Em yêu chữ Việt” lần thứ 2 đã đồng loạt diễn ra tại 03 quận/huyện ngoại thành: Thủ Đức, Cần Giờ, Nhà Bè và nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành từ hơn 750 em thiếu nhi đến từ các trường tiểu học trên địa bàn quận.

 

Nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh và 78 năm thành lập đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Liên hoan “Em yêu chữ Việt” do Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh cùng Nhãn hàng Dụng cụ học tập Điểm 10 của Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức, chính là 01 sân chơi để các em rèn luyện kỹ năng giữ vở sạch, rèn chữ đẹp, từ đó giúp các em hình thành những phẩm chất tốt như tính cẩn thận, lòng kiên trì, khiếu thẩm mỹ, óc sáng tạo.

Khác với liên hoan “Em yêu chữ Việt” mùa đầu tiên, chương trình năm nay còn được mở rộng cho đối tượng dự thi là các em học sinh đến từ khối lớp 1 và lớp 2. Do đó, để đảm bảo tính công bằng, Ban tổ đã chức tiến hành phân chia khối, lớp với mục đích cho các em có cơ hội được cọ xát với các bạn có cùng độ tuổi với mình.

Bất chấp cái nóng 40 độ, hơn 300 em thí sinh từ 24 trường tiểu học trên địa bàn quận Thủ Đức đã hội tụ về trường Trương Văn Khải từ gần 7h sáng.

Liên tiếp 03 tiết mục văn nghệ khuấy động cả 01 sân trường. Trong đó ấn tượng nhất vẫn là ca khúc “Bác thành chuyện kể, Bác thành lời ca” do tốp ca nhà thiếu nhi quận biểu diễn.

Chỉ sau hơn 10 phút, các em di chuyển về phòng thi, tiến hành thực hiện bài dự thi của mình. Tại đây, không khó để Ban tổ chức có thể bắt gặp những gương mặt ưu tú, “những bông hoa đẹp” trong vườn hoa rèn chữ của quận nhà.

Khác với năm 2018, đề thi năm nay thống nhất xuyên suốt một chủ đề là “Bác Hồ của chúng em”. Theo đó, khi tham gia cuộc thi, các em sẽ phải thể hiện hai nội dung chính: Chép một đoạn thơ về Chủ tịch Hồ Chí Minh (theo quy định riêng cho từng khối, lớp) và Viết một đoạn văn ngắn với chủ đề tự do

Cùng lúc đó, hơn 150 em tại huyện Cần Giờ và hơn 250 em tại huyện Nhà Bè cũng đã ổn định phòng thi và tiến hành nắn nót những nét chữ đầu tiên.

Tiêu chí của Cuộc thi “Em yêu chữ Việt” không chỉ dừng lại ở việc viết chữ đẹp, mà còn phải đúng chính tả, ngữ pháp của Tiếng Việt. Việc trình bày sáng tạo cũng sẽ là một điểm cộng cho các em. Nhìn chung, để có thể chinh phục dễ dàng được cuộc thi này đòi hỏi các em phải có sự khổ luyện và tập trung nhất định.

Tại liên hoan, bút máy TP-FTC09 - một dòng bút chuyên dùng để viết chữ đẹp mà Thiên Long vừa ra mắt trong niên học này, cũng chính là sự lựa chọn của không ít các em học sinh.

Nét chữ dưới ngòi bút Điểm 10 (một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long) trở nên hoàn mỹ và sống động hơn bao giờ hết.

Sau hơn một giờ tranh tài căng thẳng, cuối cùng, Ban tổ chức (BTC) cũng đã tìm ra được những tác phẩm xuất sắc.

Đánh giá về chất lượng bài dự thi năm nay, thầy Trần Minh Hải (giáo viên trường Nguyễn Văn Tây, Quận Thủ Đức) cho biết: “Tôi đã theo cuộc thi này được 2 năm, so với năm trước, thì năm nay chất lượng chữ viết của các em được nâng lên, và được đầu tư rất nhiều. Vì vậy khá khó khăn cho Ban giám khảo để có thể lựa chọn ra những bài thi xuất sắc nhất. Chữ viết các em rất đẹp, đặc biệt là các em khối 1, khối 2. Chúng tôi rất bất ngờ!”.

Thông tin của chương trình sẽ được cập nhật tại website: www.yeuchuviet.vn

Top 05 lý do vì sao TP-FTC09 – dòng bút máy chuyên dùng để luyện chữ đẹp của nhãn hàng Điểm 10 được các em học sinh yêu vở sạch, chữ đẹp ưa thích;

  • Bút sở hữu thiết kế độc đáo, thân bút thon gọn với 02 phương án màu sắc bắt mắt cùng họa tiết giản đơn, tinh tế:
  • Dắt viết kim loại tạo sự sang trọng và khác biệt.
  • Khi sử dụng, học sinh có thể tiếp mực bằng ống mực cartridge rời, tiện lợi hoặc chọn cách bơm mực truyền thống.
  • Bút cho một trải nghiệm dễ dàng sử dụng.
  • Đặc biệt, với ưu điểm ngòi mài nông cải tiến, được làm bằng thép cao cấp, xi titanium màu vàng, bút giúp viết êm, trơn, hỗ trợ tốt nhất khi viết chữ nét thanh nét đậm.

Với TP-FTC09, nhãn hàng Điểm 10 của Thiên Long tin rằng đây sẽ là người bạn đắc lực, luôn ở bên và đồng hành cùng các em trên con đường chinh phục “Văn hay, chữ tốt”!!!!

04.12.2019
THƯƠNG HIỆU ĐIỂM 10 ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH “EM YÊU CHỮ VIỆT”
Vào ngày 16/5, Nhà Thiếu nhi thành phố phối hợp cùng nhãn hàng Dụng cụ học sinh Điểm 10 của Tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long tổ chức lễ phát động liên hoan “Em yêu chữ Việt” dành cho các em học sinh trên hệ thống 24 Nhà Thiếu nhi quận, huyện trong thành phố.
04.12.2019
Học sinh TP.HCM sôi nổi tham gia “Yêu chữ Việt”
240 em học sinh từ 24 quận/huyện của TP.HCM đã tranh tài tại vòng chung kết liên hoan “Yêu chữ Việt” do Nhà thiếu nhi TP.HCM phối hợp cùng nhãn hàng Điểm 10 của Tập đoàn Thiên Long tổ chức.
04.12.2019
LIÊN HOAN “EM YÊU CHỮ VIỆT” NĂM 2019 ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯỢC PHÁT ĐỘNG!
Vào lúc 7h30 ngày 31/03/2019, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Đinh (số 203 Lâm Văn Bền, Phường Bình Thuận, Quận. 7, TP.HCM, đã diễn ra Lễ phát động Liên hoan “Em yêu chữ Việt” năm 2019 với chủ đề “Bác Hồ của chúng em”. Chương trình do Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh cùng Nhãn hàng Dụng cụ học tập Điểm 10 của Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.
04.12.2019
BẤT CHẤP CÁI NÓNG 40 ĐỘ, HƠN 750 EM HỌC SINH TỪ THỦ ĐỨC, CẦN GIỜ, NHÀ BÈ HƯỞNG ỨNG NHIỆT LIỆT LIÊN HOAN “EM YÊU CHỮ VIỆT” MÙA THỨ 2
Tuần lễ vừa qua, chương trình Liên Hoan “Em yêu chữ Việt” lần thứ 2 đã đồng loạt diễn ra tại 03 quận/huyện ngoại thành: Thủ Đức, Cần Giờ, Nhà Bè và nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành từ hơn 750 em thiếu nhi đến từ các trường tiểu học trên địa bàn quận.
04.12.2019
TƯNG BỪNG LỄ PHÁT ĐỘNG LIÊN HOAN “EM YÊU CHỮ VIỆT” NĂM 2019
Tham dự lễ phát động gồm có Đ/c Phan Thị Thanh Phương – Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; Đ/c Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà Thiếu nhi thành phố – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố và Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của Ban lãnh đạo Nhà thiếu nhi, Ban Giám hiệu các trường học, giáo viên phụ trách cùng phụ huynh và đặc biệt là hơn 400 em thiếu nhi đến từ 17 trường Tiểu học trên địa bàn Quận 7 đến tham dự.
04.12.2019
HƠN 450 EM XUẤT SẮC CHÍNH THỨC BƯỚC VÀO CHUNG KẾT CẤP THÀNH PHỐ LIÊN HOAN EM YÊU CHỮ VIỆT 2019
Vừa qua, liên hoan “Em yêu chữ Việt” cấp cơ sở đã diễn ra thành công tại 24 quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, sẽ có hơn 450 em học sinh tiếp tục tiến vào vòng thi chung kết diễn ra vào ngày 14/7 sắp tới.