Hà Nội, Hồ Chí Minh: Bí thư Trung ương Đoàn thăm hỏi, cổ vũ tinh thần tình nguyện viên Tiếp Sức Mùa Thi 2019

Ngày : 04-12-2019

Vừa qua, vào chiều 24/6 tại Hà Nội và sáng ngày 25/6 tại Hồ Chí Minh, Đoàn công tác Trung ương Đoàn thanh niên - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng đại diện Tập đoàn Thiên Long đã đến thăm và tặng quà sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2019 tại các điểm trực kỳ thi THPT Quốc gia.

Tại Hà Nội, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các sinh viên tình nguyện thuộc điêm trực THCS Ngô Sĩ Liên (đường Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm) và trường THCS Tô Hoàng (đường Đại Cồ Việt, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng). Tại Thành phố Hồ Chí Minh, dẫn đoàn công tác là Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Ông Bùi Quang Huy đã đến thăm hỏi quá trình chuẩn bị, công tác triển khai chương trình tiếp sức mùa thi của các đội hình tình nguyện tại trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10) và THCS Colette (Q.3).

Em Đinh Dương Trung Hiếu (sinh viên tình nguyện điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến), cho biết các bạn đã có mặt ở điểm trực từ 6h, làm các việc như: phân luồng giao thông, chỉ dẫn phụ huynh nơi để xe, tư vấn hướng dẫn đường đến phòng thi cho thí sinh…

Từ trái sang, Ông Trịnh Văn Hào – đại diện Tập đoàn Thiên Long, Ông Doãn Hồng Hà Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Ông Bùi Quang Huy (thứ tư từ trái sang) Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chụp hình lưu niệm và tặng quà cho sinh viên tình nguyện tại TP.HCM.

Đến nay, trên địa bàn TP. HCM, Ban Tổ chức chương trình đã sẵn sàng nguồn lực hỗ trợ sinh viên tình nguyện, thí sinh bao gồm: 40.000 bản đồ thành phố, 40.000 cẩm nang Tiếp sức mùa thi và hỗ trợ tân sinh viên, 300 dù che, 20.000 chai nước tinh khiết, 666 thSùng nước 5 lít, 11.000 bánh mì tươi Kinh Đô, 400 thùng mì Vifon (loại 24 gói/ thùng), 21.000 hộp trà sữa Nestea, 500 áo mưa.

Theo đó, tại 111 địa điểm thi, gần 8.000 sinh viên tình nguyện của thành phố mang tên Bác đã triển khai các nội dung hoạt động như: cùng các chiến sĩ cảnh sát giao thông điều phối giao thông ngay trước địa điểm thi và các giao lộ lân cận; hướng dẫn phụ huynh đưa con đi thi dừng đỗ xe đúng nơi quy định, đảm bảo an ninh trật tự khu vực thi; một số đội hình triển khai các mô hình làm vật phẩm bằng tay để tặng thí sinh như một lời chúc tự tin, may mắn vượt qua kỳ thi này, một số đội hình khác còn vẽ tranh cổ vũ tinh thần thí sinh tại điểm thi; những thí sinh gặp khó khăn trong quá trình di chuyển sẽ được sinh viên tình nguyện chủ động hỗ trợ; một số điểm tổ chức hoạt động tuyên truyền phân loại rác tại nguồn. Hiện 100% các điểm trực đã thực hiện tốt các công tác hỗ trợ thí sinh nhằm đảm bảo các sĩ tử có thể an tâm “vượt vũ môn” các môn thi còn lại của kỳ thi THPT quốc gia.

"Các bạn cần chú ý đến sức khỏe. Phải đảm bảo sức khỏe thì mới làm tốt công việc tiếp sức được. Trong việc tham gia phân luồng giao thông cần chú ý đến sự an toàn của bản thân. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và tiếp sức thật tốt cho các thí sinh", anh Huy nhắc nhở các chiến sĩ tình nguyện.

Anh Bùi Quang Huy đang dặn dò các chiến sĩ tình nguyện

Tại điểm Trường THPT Nguyễn Khuyến - nơi "đóng quân" của các chiến sĩ Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), các bạn đã sáng tạo ra thùng chứa rác từ những vỏ chai nhựa. Bên cạnh đó, các bạn vẽ tranh với những hình ảnh là những nhân vật nổi tiếng… để động viên tinh thần thí sinh. Riêng tại Trường trung học cơ sở Colette, nơi các chiến sĩ tình nguyện đến từ Trường ĐH Y dược TP.HCM, những mô hình sáng tạo lại khác: các bạn chế ra Cẩm nang sức khỏe mùa thi để tư vấn sức khỏe cho thí sinh và phụ huynh. Không chỉ vậy, các bạn còn làm những vật phẩm khác để tặng thí sinh.

Chứng kiến những sáng tạo thú vị của chiến sĩ tình nguyện, anh Bùi Quang Huy, chia sẻ: "Mỗi nơi, các chiến sĩ có những sáng tạo riêng. Những sáng tạo đó đều nhằm động viên, cổ vũ tinh thần cho thí sinh, tiếp thêm nghị lực cho thí sinh. Điều đó thật tuyệt vời!".

Những hình ảnh, những lời nhắn nhủ dễ thương của các tình nguyện viên Hà Nội gửi đến thí sinh

Các tình nguyện viên đều được học các kỹ năng để thực hiện các công việc tiếp sức thí sinh một cách tốt nhất, bao gồm: Kỹ năng giải tỏa ách tắc giao thông, gặp gỡ nói chuyện với các thí sinh trước khi bước vào phòng thi, cách tiếp cận thí sinh thế nào tốt nhất. “Với các tình nguyện viên, quan trọng nhất là tính xung kích, làm hết mình, hỗ trợ hết mình để các thí sinh vào thi một cách thoải mái nhất”, Anh Bùi Minh Quân, Bí thư Đoàn phường Phố Huế, đội trưởng đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THCS Tô Hoàng, Hà Nội đã khẳng định như thế!

Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã dẫn  đoàn công tác cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Sinh viên Việt Nam, Thành Đoàn Hà Nội thăm thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi THPT Quốc gia, tại điểm thi trường THCS Tô Hoàng.

 

04.12.2019
Chuẩn bị bắt đầu chương trình Tiếp Sức Mùa Thi trên tất cả 63 tỉnh thành
Sáng ngày 18/6, Lễ ra quân toàn quốc Chương trình "Tiếp Sức Mùa Thi" 2016 sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Năm 2016 là năm đầu tiên chương trình Tiếp Sức Mùa Thi tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2016.
04.12.2019
Chính thức khởi động chương trình Tiếp Sức Mùa Thi trên tất cả 63 tỉnh thành
Sáng ngày 18/6, tại Đà Nẵng, hơn 3000 tình nguyện viên đã tham dự Lễ ra quân toàn quốc chương trình Tiếp Sức Mùa Thi 2016. Đây là năm thứ 15 Tiếp Sức Mùa Thi được tổ chức với nhiều thay đổi mới. Tập đoàn Thiên Long tiếp tục đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này.
04.12.2019
Lần đầu tiên 63 tỉnh, thành giúp thí sinh
Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia được chia thành nhiều cụm ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi, chương trình Tiếp sức mùa thi được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành.
04.12.2019
Tiếp sức thí sinh sẽ quy mô hơn
Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên, tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, cho biết để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi, chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ được tổ chức quy mô hơn.
04.12.2019
Thiên Long đồng tổ chức Tư vấn truyền hình trực tuyến mùa thi 2016
Vào lúc 14 giờ ngày 24.6.2016, Trung ương Hội sinh viên phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức buổi tư vấn trực tuyến truyền hình chương trình Tiếp sức mùa thi với chủ đề “Đồng hành cùng thí sinh” tại địa chỉ: www.thanhnien.vn.
04.12.2019
TP.HCM sẽ ra quân Tiếp sức mùa thi 2016 vào ngày 25.6
Vào ngày 25.6, hơn 3000 sinh viên tình nguyện sẽ tham gia Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2016” tại TP.HCM. Không chỉ hỗ trợ thí sinh trong giai đoạn thi cử, năm 2016, TP.HCM sẽ hỗ trợ thí sinh trong giai đoạn nộp hồ sơ xét tuyển đại học.