'Chia sẻ cùng thầy cô' năm 2022 sẽ tuyên dương nhiều giáo viên nhất từ trước đến nay

Ngày : 29-08-2022

Tại buổi họp báo thông tin về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022, ban tổ chức cho biết bên cạnh việc mở rộng đối tượng tham gia, chương trình sẽ tuyên dương số lượng giáo viên lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 10.8, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022, với sự chủ trì của chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long.

Chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên và ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, chủ trì họp báo

ĐĂNG HẢI

Đã vinh danh 403 thầy cô giáo

Phát biểu tại họp báo, chị Đặng Thị Phương Thảo cho biết, xuất phát từ truyền thống “tôn sư, trọng đạo”, vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11) hàng năm, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Chương trình nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo ở miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh giáo dục đặc biệt.

Qua đó khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của các giáo viên trẻ, thanh niên tình nguyện về công tác tại vùng sâu, vùng xa, mang tri thức tới cho các con em đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của Tổ quốc…

Chị Đặng Thị Phương Thảo phát biểu tại họp báo

ĐĂNG HẢI

Theo chị Thảo, trong những năm gần đây, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã nêu quyết tâm phát động, hình thành và phát triển phong trào thanh niên mới cả về số lượng và chất lượng.

Trong việc quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp giáo dục của đất nước, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng đã có những hoạt động rất thiết thực như chương trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà bán trú cho em”, “Tiếp sức đến trường”...

Nhằm cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà, trong dịp 20.11 hàng năm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Chị Thảo cũng cho biết, qua 7 năm tổ chức, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã vinh danh 403 thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, biên giới, hải đảo; giáo viên là người dân tộc thiểu số, giáo viên giáo dục đặc biệt, giáo viên mang quân hàm xanh...

“Có thể các thầy, cô giáo được chia sẻ từ chương trình chưa được nhiều, bởi hiện tại có hàng vạn thầy giáo, cô giáo bằng lương tâm, trách nhiệm của một người thầy, bằng tâm huyết đối với sự nghiệp “trồng người”, ngày đêm truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, chắp cánh ước mơ cho con trẻ, nhưng đây chính là tấm lòng, sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay đối với các thầy giáo, cô giáo thông qua Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam”, chị Thảo chia sẻ.

Ban tổ chức tặng hoa đơn vị đồng hành cùng chương trình

ĐĂNG HẢI

Mở rộng đối tượng tuyên dương

Theo chị Thảo, năm nay, triển khai phòng trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi", kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, ban tổ chức chương trình quyết định mở rộng đối tượng tuyên dương ở các lĩnh vực dạy học. Đó là các thầy giáo, cô giáo có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế.

Thầy giáo, cô giáo có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; các giáo viên đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và các giáo viên từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận.

Chị Thảo cũng cho biết, ban tổ chức đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí T.Ư và địa phương giới thiệu các tấm gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu.

Năm nay, chương trình còn tổ chức các hoạt động đồng hành như “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” dành cho các nhà báo, phóng viên viết về các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương; tuyên truyền trên mạng xã hội Tik Tok thông qua việc tạo hoạt động dành cho tập thể, cá nhân trên mạng xã hội để gửi lòng biết ơn và tri ân tới các thầy giáo, cô giáo nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11) nhằm lan tỏa thông điệp tốt đẹp về tình thầy trò.

“Các hoạt động đồng hành nhằm tạo không gian sáng tạo cho các nhà báo, các tiktoker thể hiện tài năng, tình cảm, sự tâm huyết của mình đối với những người thầy trong xã hội và ngành giáo dục. Cùng với đó là những phần thưởng hết sức hấp dẫn”, chị Thảo nói.

Ông Trịnh Văn Hào chia sẻ tại buổi họp báo

ĐĂNG HẢI

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, cũng chia sẻ: “Sau 7 năm tổ chức, bức tranh “Chia sẻ cùng thầy cô” rộng về không gian địa lý khi có mặt ở tất cả các vùng núi, hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng thiên tai - lũ lụt... Bức tranh mang chiều sâu khi khắc họa đa dạng những câu chuyện giản dị mà cao quý, bình thường mà vĩ đại của những người thầy trong hành trình trồng người”.

Theo ông Hào, dự kiến, năm nay sẽ tuyên dương 70 thầy cô giáo, đây là số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

04.12.2019
Họp báo chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 13/7
Vào sáng ngày 13.7, tại Hà Nội, Tập đoàn Thiên Long phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam và Bộ Giáo dục sẽ tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm 2016. Năm nay, chương trình triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giáo viên vùng biển đảo.
04.12.2019
Thiên Long chia sẻ khó khăn cùng thầy cô vùng biển đảo
Sáng nay 13/7/2016, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Họp báo giới thiệu Chương trình "Chia Sẻ Cùng Thầy Cô" 2016.
04.12.2019
Sưởi ấm lòng giáo viên biển đảo
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2016” đang thực hiện hành trình đến thăm hỏi, động viên các thầy cô biển đảo từ Bắc đến Nam.
04.12.2019
Phó Chủ tịch nước gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vừa có cuộc gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo
04.12.2019
Những thầy cô nhận hoa dại, cá khô nhân ngày 20/11
Dạy học ở các xã đảo, điều kiện thiếu thốn, món quà ngày Nhà giáo Việt Nam chỉ đơn giản là hoa dại, cá khô, nhưng thầy cô thấy "quý hơn nhiều thứ vật chất trên đời".
04.12.2019
Chiến sĩ ngày canh biên giới, đêm xóa mù chữ cho phụ nữ U50
7h30 tối hàng ngày, anh Phạm Công Khanh có mặt ở lớp xóa mù chữ. Anh hạnh phúc khi được học viên U50 gọi là ‘thầy giáo biên phòng’.