Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho 63 giáo viên chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô'

Ngày : 17-11-2020

Ngày 16.11, Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen cho 63 thầy cô giáo được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2020.

Anh Nguyễn Ngọc Lương trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho giáo viên xuất sắc
ẢNH BẢO ANH

Chiều 16.11, Bộ GD-ĐT đã gặp mặt 63 thầy cô giáo được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" do T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Ủy ban Dân tộc miền núi và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.
Tham dự buổi gặp có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư. Tại buổi gặp, các thầy cô giáo đã chia sẻ những khó khăn trong việc dạy và học ở vùng sâu vùng xa, đặc biệt là việc dạy trẻ em dân tộc thiểu số.

Cô giáo Vàng A De (dân tộc La hủ, ở H.Mường Tè, tỉnh Lai Châu) cho biết, đồng bào chưa thực sự quan tâm đến giáo dục. “Những năm trước, giáo viên ngày nào cũng đi bản gọi từng cháu đến trường. Nhận thức của người dân còn hạn chế do đời sống có nhiều khó khăn và không chăm sóc được con cái, nên các cô rửa mặt giặt quần áo cho các con là chuyện bình thường”, cô De kể.
Đồng thời, cô De cho biết, các giáo viên dạy ở trường chính vẫn phải dạy ghép, với số học sinh đông nhưng không được hưởng chế độ, chính sách ở giáo viên dạy ở điểm trường.

Một số sáo viên bày tỏ lo lắng khi Bộ GD-ĐT đổi mới chương trình sách giáo khoa nhưng tại địa phương còn thiếu đồ dùng học tập và công cụ giảng dạy học sinh...

Bà Ngô Thị Minh và anh Nguyễn Ngọc Lương tặng bằng khen cho giáo viên

ẢNH BẢO ANH

Phát biểu tại buổi gặp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh chia sẻ với những khó khăn và khen ngợi tấm gương vượt khó tiêu biểu của 63 thầy cô giáo.

Bà Ngô Thị Minh nói: “Tôi rất cảm động chia sẻ với các thầy cô. Các thầy cô là tấm gương tiêu biểu, vượt qua khó khăn trở ngại, có thành tích mới được về đây. Tôi biết các thầy cô gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống. Chúng tôi cũng từng đi vùng sâu vùng xa nên thấu hiểu khó khăn của các thầy cô”.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng cho biết, trước những rào cản về nhận thức của bà con dân tộc như không quan tâm đến việc học của con cái, rất cần sự cố gắng vận động của các thầy cô.

Bà Minh cũng đánh giá cao việc tổ chức chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Bà Minh nói: “Chương trình rất hay, để các thầy cô yêu nghề, tâm huyết, trách nhiệm với giáo dục, được xã hội nghi nhận. Đây là chương trình rất thiết thực, ý nghĩa, sáng tạo”.
Tại buổi gặp, Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen của Bộ cho 63 giáo viên được tuyên dương.

04.12.2019
Họp báo chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 13/7
Vào sáng ngày 13.7, tại Hà Nội, Tập đoàn Thiên Long phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam và Bộ Giáo dục sẽ tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm 2016. Năm nay, chương trình triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giáo viên vùng biển đảo.
04.12.2019
Thiên Long chia sẻ khó khăn cùng thầy cô vùng biển đảo
Sáng nay 13/7/2016, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Họp báo giới thiệu Chương trình "Chia Sẻ Cùng Thầy Cô" 2016.
04.12.2019
Sưởi ấm lòng giáo viên biển đảo
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2016” đang thực hiện hành trình đến thăm hỏi, động viên các thầy cô biển đảo từ Bắc đến Nam.
04.12.2019
Phó Chủ tịch nước gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vừa có cuộc gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo
04.12.2019
Những thầy cô nhận hoa dại, cá khô nhân ngày 20/11
Dạy học ở các xã đảo, điều kiện thiếu thốn, món quà ngày Nhà giáo Việt Nam chỉ đơn giản là hoa dại, cá khô, nhưng thầy cô thấy "quý hơn nhiều thứ vật chất trên đời".
04.12.2019
Chiến sĩ ngày canh biên giới, đêm xóa mù chữ cho phụ nữ U50
7h30 tối hàng ngày, anh Phạm Công Khanh có mặt ở lớp xóa mù chữ. Anh hạnh phúc khi được học viên U50 gọi là ‘thầy giáo biên phòng’.