9 năm kể câu chuyện cảm động về người thầy

Ngày : 23-11-2023
 

Đại diện đơn vị đồng tổ chức, bà Trần Phương Nga, CEO Tập đoàn Thiên Long chia sẻ về những điểm nhấn nổi bật của chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" và nỗ lực của ban tổ chức để các hoạt động tri ân thiết thực và ý nghĩa hơn nữa.

9 năm kể câu chuyện cảm động về người thầy - Ảnh 3.

Bà Trần Phương Nga, CEO Tập đoàn Thiên Long

T.L

Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này sẽ góp phần cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo, giúp các thầy cô có thêm sức mạnh tinh thần vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng tìm tòi sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, đóng góp vào sự phát triển đất nước, tạo nên thế hệ những người Việt Nam sẽ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường!

TRẦN PHƯƠNG NGA, CEO Tập đoàn Thiên Long
9 năm kể câu chuyện cảm động về người thầy - Ảnh 4.
 

Với gần chục năm bền bỉ và tâm huyết đồng hành cùng chương trình, xin bà cho biết ý nghĩa của chương trình?

Đúng như tên gọi, điều cốt lõi nhất cũng là điều ý nghĩa nhất mà "Chia sẻ cùng thầy cô" làm được đó là sự chia sẻ. Trong 9 năm, chúng tôi đã sẻ chia và dành sự vinh danh xứng đáng cho hơn 500 giáo viên toàn quốc. Các thầy cô đã có niềm vui được về Hà Nội hằng năm để tham dự 1 đêm lễ dành riêng cho mình và gặp gỡ, đề xuất ý kiến với lãnh đạo nhà nước và các lãnh đạo ngành giáo dục.

Tập đoàn Thiên Long rất tự hào vì đã kể những câu chuyện về hành trình dạy học đầy gian khó nhưng cũng đầy niềm hạnh phúc của các thầy các cô. Đó là câu chuyện về những thầy cô đóng thuyền chở học sinh qua sông suốt hơn 15 năm trời, các thầy đi 60 km mỗi ngày để đến trường dạy học. Đó còn là câu chuyện của những cô giáo từ bỏ công việc ở đồng bằng để xung phong gieo chữ ở vùng cao, mỗi ngày đi 20 cây số đường đèo để đến trường nhưng chưa từng ân hận vì quyết định của mình. Chúng ta càng trân trọng hơn khi được biết có 19 thầy cô là người đồng bào dân tộc thiểu số, như Khmer, H'Mông, Mường, Thái, Tày, Nùng, Cơ Tu… Các thầy, các cô đang cùng ngành giáo dục cả nước tiếp tục sự nghiệp cao cả - sự nghiệp trồng người, tương lai của đất nước.

Những câu chuyện cảm động đó đã lan tỏa mạnh mẽ trong suốt 9 năm qua, cổ vũ tinh thần tôn sư trọng đạo, đề cao giá trị của người thầy.

Xin bà cho biết chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023" có những điểm mới gì, và điểm nhấn là gì?

Bản thân những câu chuyện về các thầy các cô luôn là một điều mới. Xã hội luôn ngạc nhiên và khâm phục những nghị lực, tấm lòng của các thầy cô trong từng năm của chương trình.

Năm nay chương trình lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "dạy - học hạnh phúc" bằng nhiều hoạt động mới. Chúng tôi có sự chung tay của các đại sứ để cùng lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình. Trong các chuyến đi thăm thầy cô ở ba miền đất nước, hai đại sứ chương trình là H'Hen Niê và Lương Thùy Linh đã tham gia các hoạt động như làm thiệp, làm báo tường, vẽ tranh… để gửi lời tri ân đến các thầy cô.

Thêm vào đó, chương trình có sự đồng hành của TikTok Việt Nam để lan tỏa mạnh mẽ các câu chuyện của thầy cô trên các nền tảng mạng xã hội với hàng triệu người tiếp cận. Với cuộc thi TikTok Challenge #TriAnThayCo, các TikToker và người trẻ mạnh dạn thể hiện tình cảm của mình với các giáo viên của mình với những cách tự nhiên, chân thành nhất.

Các em học sinh, các bạn trẻ thể hiện tình cảm yêu mến của mình đến thầy cô giáo được lan tỏa rất sâu rộng là điểm nhấn đặc sắc của chương trình năm nay.

Thông điệp xuyên suốt của chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023 là "Vì hành trình dạy – học hạnh phúc", xin bà giải thích rõ hơn về ý nghĩa của thông điệp này?

Trong chương trình hôm nay, chúng tôi nhấn mạnh thông điệp "vì hành trình dạy – học hạnh phúc". Điều này có nghĩa rằng việc học – dạy không chỉ là truyền đạt kiến thức, tri thức mà chúng tôi còn cổ vũ các thầy cô giáo và học sinh tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc cùng nhau trong chặng đường chinh phục tri thức.

Trong quá trình thực hiện chương trình, chúng tôi thật sự thấy giữa nhiều khó khăn thiếu thốn, các thầy cô vẫn giữ vững tình yêu nghề, nỗ lực truyền dạy để mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho các học. Đó cũng là những câu chuyện có sức lan tỏa, tạo nên sự hạnh phúc cho cả xã hội, để chúng ta cùng quý trọng công ơn người thầy.

9 năm kể câu chuyện cảm động về người thầy - Ảnh 5.

Ban Tổ chức chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" hàng năm còn đến trường thăm thầy cô trước khi tuyên dương

NỮ VƯƠNG

Thông điệp này cũng rất cộng hưởng với tầm nhìn "Vì hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời (happy learning life)" của Thiên Long. Chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để viết tiếp những câu chuyện đẹp về hành trình dạy và học hạnh phúc. Các hoạt động vì cộng đồng đầy giá trị nhân văn cũng là định hướng phát triển bền vững của Thiên Long với mong muốn vì những điều tốt đẹp nhất cho xã hội.

Tập đoàn Thiên Long có kỳ vọng thế nào về ý nghĩa cũng như sức lan tỏa của chương trình về sự sẻ chia, về sự đồng hành với các thầy cô giáo và các em học sinh trong quá trình dạy và học, đặc biệt đối với các thầy cô giáo ở những vùng khó khăn trên mọi miền Tổ quốc?

Bằng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Thiên Long nhận thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình theo từng năm. Mỗi năm, chúng tôi có thêm các nguồn lực để chung tay góp sức để hoạt động tri ân thầy cô ý nghĩa hơn. Sức lan tỏa này mạnh mẽ từ không gian địa lý ở 3 miền đất nước, mở rộng với các không gian mạng xã hội với sự tham gia của người trẻ và hơn hết là sự lan tỏa không gian chiều rộng trong lòng mỗi con người, để thổi bùng lên truyền thống tôn sư trọng đạo.

Chúng tôi hy vọng, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này sẽ góp phần cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo, giúp các thầy cô có thêm sức mạnh tinh thần vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng tìm tòi sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, đóng góp vào sự phát triển đất nước, tạo nên thế hệ những người Việt Nam sẽ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường!

04.12.2019
Họp báo chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 13/7
Vào sáng ngày 13.7, tại Hà Nội, Tập đoàn Thiên Long phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam và Bộ Giáo dục sẽ tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm 2016. Năm nay, chương trình triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giáo viên vùng biển đảo.
04.12.2019
Thiên Long chia sẻ khó khăn cùng thầy cô vùng biển đảo
Sáng nay 13/7/2016, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Họp báo giới thiệu Chương trình "Chia Sẻ Cùng Thầy Cô" 2016.
04.12.2019
Sưởi ấm lòng giáo viên biển đảo
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2016” đang thực hiện hành trình đến thăm hỏi, động viên các thầy cô biển đảo từ Bắc đến Nam.
04.12.2019
Phó Chủ tịch nước gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vừa có cuộc gặp mặt 42 giáo viên tiêu biểu vùng biển đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo
04.12.2019
Những thầy cô nhận hoa dại, cá khô nhân ngày 20/11
Dạy học ở các xã đảo, điều kiện thiếu thốn, món quà ngày Nhà giáo Việt Nam chỉ đơn giản là hoa dại, cá khô, nhưng thầy cô thấy "quý hơn nhiều thứ vật chất trên đời".
04.12.2019
Chiến sĩ ngày canh biên giới, đêm xóa mù chữ cho phụ nữ U50
7h30 tối hàng ngày, anh Phạm Công Khanh có mặt ở lớp xóa mù chữ. Anh hạnh phúc khi được học viên U50 gọi là ‘thầy giáo biên phòng’.