Tư vấn bút ký phù hợp phong thủy

Ngày : 04-12-2019
Trong giới doanh nhân, chiếc bút ký là vật dụng quan trọng bởi nó không chỉ đơn thuần là để ghi chép mà nó còn là vật thể hiện phong cách, địa vị và sự sang trọng của người dùng. Ngoài ra, đây còn là một món quà khá trang trọng và phù hợp để tặng cho xếp,đối tác hoặc đồng nghiệp. Tuy nhiên trước khi mua bút ký để dùng hay tặng người thân, bạn nên tham khảo cách chọn màu bút ký sao cho hợp phong thủy dưới đây để có thể mang lại sự tự tin và may mắn cho người sử dụng.
 
 
Theo nguyên lý Ngũ Hành, chúng ta có 5 yếu tố: Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả -Thổ và mỗi yếu tố đều tương ứng với một màu sắc riêng đặc trưng:
 
- Mạng Kim gồm màu sáng và những sắc ánh kim.
 
- Mạng Mộc gồm màu xanh, màu lục.
 
- Mạng Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen.
 
- Mạng Hỏa hoả có màu đỏ hoặc tím.
 
- Màu Thổ gồm màu nâu, vàng và cam. 
 
Màu sắc trong phong thuỷ chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng Âm và Dương để đạt đến sự hài hoà lý tưởng về tâm linh.
 
 
Nếu chọn bút kýđể làm quà tặng thì việc lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích – tính cách và phong thủy của người nhận là khá quan trọng.Nó thể hiện tầm hiểu biết, sự tinh tế của chúng ta dành cho họ.Chúng ta cần chú ý đến tính tương sinh, tương khắc của từng mạng trong Ngũ hành để lựa chọn. Ví dụ như:
 
- Người  mệnhHỏa nên chọn những chiếc bút kýcó tông màu nóng như đỏ, hồng hoặc tím bởi chúng là màu bản mệnh của chính họ. Ngoài ra, gam màu xanh lục cũng khá phù hợp bởi Mộc vốn sinh Hỏa, điều này sẽ tốt cho họ về mặt phong thủy và tâm linh.
 
 
- Cũng tương tự như vậy,  người mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Người mệnh thủy  nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).
 
Trên đây là một số ví dụ điển hình cũng như tầm quan trọng của phong thủy trong kinh doanh. Hy vọng qua đó mọi người có thêm thông tin về ngũ hành và phong thủy trong việc lựa chọn bút kýđể mang đến thật nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc.