Tiếp tục nguồn tài lực cho chương trình 'Tiếp sức mùa thi'

Ngày : 04-12-2019

Trong thời buổi kinh tế hết sức khó khăn, thế nhưng Tập đoàn Thiên Long vẫn dành khoản tài chính không nhỏ để đóng góp cho chương trình Tiếp sức mùa thi.

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long (ảnh) đã có cuộc trao đổi xung quanh câu chuyện Tiếp sức mùa thi.

Tiếp tục nguồn tài lực cho chương trình 'Tiếp sức mùa thi' - ảnh 1

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long (ảnh) đã có cuộc trao đổi xung quanh câu chuyện Tiếp sức mùa thi.
 
Khó khăn chung từ tình hình kinh tế suy giảm đã buộc nhiều doanh nghiệp cắt giảm ngân sách cho các hoạt động cộng đồng. Còn Thiên Long, niềm tin nào khiến ban lãnh đạo công ty tiếp tục đồng hành cùng chương trình?
 
Trong những năm gần đây, đặc biệt vào năm 2012 và 2013, vì ảnh hưởng nặng nề của tình hình kinh tế nên đã có khá nhiều doanh nghiệp buộc phải cắt giảm, thậm chí bỏ hẳn ngân sách dành cho các hoạt động cộng đồng.
 
Đây là việc làm chẳng đặng đừng vì không doanh nghiệp nào muốn từ bỏ trách nhiệm của mình đối với xã hội. Thiên Long cũng là một trong những doanh nghiệp đã phải trải qua nhiều trăn trở, suy nghĩ trước quyết định vẫn tiếp tục tham gia vào các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là việc đồng hành cùng chương trình Tiếp sức mùa thi.
 
 
Lý do đầu tiên có thể nói ngay rằng vì Thiên Long là một trong những cầu nối đã đưa chương trình đến với cộng đồng kể từ những năm đầu tiên của chương trình cho nên sẽ rất buồn nếu chúng tôi buộc phải chia tay với chương trình. Một lý do khác khó diễn tả hơn. Đó là cái duyên giữa Thiên Long với chương trình.
 
 
Cái duyên này gắn liền với niềm tin của mọi người trong tập đoàn chúng tôi rằng đây là việc làm đúng đắn cần phải thực hiện không chỉ vì sự học, vì sự nghiệp giáo dục của nước nhà mà còn vì chính tương lai con em của 3.000 con người đang ngày đêm làm việc tại Thiên Long. Xuất phát từ những lý do này, Thiên Long đã không những không cắt giảm ngân sách dành cho chương trình mà ngược lại hằng năm, chúng tôi luôn cố gắng xoay xở trong khả năng tài lực của mình để tiếp tục tiếp nguồn cho chương trình.
 
 
Vẫn biết là các hoạt động xã hội là trách nhiệm của một doanh nghiệp thành công, tuy nhiên, với tư cách là doanh nghiệp đồng hành với chương trình trong suốt 14 năm và nhiều hoạt động xã hội khác, ông cho biết doanh nghiệp của ông được gì và mất gì khi thực hiện các hoạt động xã hội này?
 
Xin nói ngay rằng Thiên Long chúng tôi chỉ có được và được khi đồng hành với chương trình trong suốt 14 năm liền. Cái được đầu tiên là niềm vui khó tả khi thấy thanh niên, sinh viên tình nguyện trong màu áo xanh quen thuộc với câu khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn” luôn bên cạnh các thí sinh trong những ngày thi căng thẳng này. Đó là sự an tâm khi biết rằng phần tham gia tài chính của mình, với vai trò là đơn vị hỗ trợ ngân sách, đã được sử dụng đúng mục đích. Đó là niềm hạnh phúc, niềm tự hào của một doanh nghiệp khi được cộng đồng, xã hội công nhận về việc làm đúng đắn của mình. Và sẽ không ngoa khi nói rằng cái được lớn nhất của chúng tôi sẽ là hình ảnh vui sướng của các thí sinh khi làm được bài thi và những nụ cười hy vọng của các bậc phụ huynh trong những ngày thi tới…
 
 
Còn mất gì ư? Có chăng là chúng tôi đã mất thời gian để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Thiên Long đã mất gì khi thực hiện nghĩa vụ của mình đối với xã hội?”. Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn nếu không phải sử dụng cho chương trình. Nhưng cũng chắc chắn rằng chúng tôi sẽ mất một giá trị lớn hơn không thể nào đếm được nếu không tiếp tục đồng hành cùng chương trình. Đó là sự tin yêu, sự trông mong từ xã hội và cái mất lớn nhất có lẽ là đạo đức, trách nhiệm của một doanh nghiệp được sinh ra và lớn lên từ cộng đồng thân thương này.