Tiếp sức mùa thi 2023: Lập nhiều kỷ lục, giảm áp lực thi cử cho thí sinh

Ngày : 18-12-2023

Nhiều thành công sau tiếp sức mùa thi

Trong năm 2023, thực hiện chương trình công tác hội và phong trào sinh viên năm học 2022-2023; nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023.

Năm nay, chương trình còn có sự tham gia của các đại sứ như MC Khánh Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh, siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng… với nhiều chia sẻ, tư vấn có giá trị.

Ban tổ chức cho hay, kết quả đạt được có tổng số 133.627 thí sinh được hỗ trợ qua việc tiếp cận các kênh thông tin online của các đơn vị; triển khai với 942 kênh ôn tập, luyện thi THPT.

Tổng số thí sinh được hỗ trợ ôn luyện kiến thức trước kỳ thi là 532.218 thí sinh; triển khai hiệu quả các giải pháp tư vấn trước kỳ thi với 1.344 chương trình được tổ chức và đã có 313.521 thí sinh được tư vấn trên cả nước; có 221.141 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ các cấp bộ Đoàn, hội.

Chương trình còn triển khai 2.512 chương trình tập huấn cho tình nguyện viên; trên cả nước có 1.814 đội hình các cấp với 59.012 tình nguyện viên tham gia; tổng nguồn lực các cấp bộ Đoàn hội cả nước huy động được là gần 37 tỷ đồng.

Đối với công tác tuyên truyền về chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023, ban tổ chức cho biết chương trình chú trọng, triển khai thường xuyên, liên tục, đa dạng trước kỳ thi. Kết quả đã có hơn 5.000 tin bài về chương trình Tiếp sức mùa thi được đăng tải trên các báo từ cấp Trung ương tới địa phương; hơn 400 tin bài chuyên sâu từ các báo của Đoàn, hội; 6.012 tin bài trên các page Facebook mang nội dung về chương trình Tiếp sức mùa thi với hơn 2 triệu lượt like, share.

Các bài viết, tin tức tập trung vào các mô hình hay, cách làm hiệu quả được cơ sở triển khai; các bài viết về gương sáng của các thủ khoa, những người nổi tiếng, các bài viết về gương thí sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; các hình ảnh nhân văn trong mùa thi;…

Tiếp sức giúp các bạn trẻ cảm nhận hạnh phúc

Hơn nữa, nhằm ổn định về tinh thần, tâm lý cho các thí sinh trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các chương trình Tư vấn mùa thi được tổ chức tập trung vào hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, hướng đến các nội dung trọng tâm nhằm hỗ trợ về tâm lý trước kỳ thi, công tác tuyển sinh, dinh dưỡng mùa thi, phương pháp ôn luyện.

                                       Thiên Long đồng hành tiếp sức mùa thi cùng các thí sinh (Ảnh: BTC).

Kết quả, các cấp bộ Đoàn, hội đã triển khai hiệu quả các giải pháp tư vấn trước kỳ thi với 1.765 chương trình tư vấn trực tuyến được tổ chức, có 498.122 thí sinh được tư vấn trên cả nước.

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai chuỗi video clip, mạng xã hội âm thanh (podcast) với các nội dung tư vấn tâm lý, kinh nghiệm nhằm ổn định tâm lý cho các thí sinh trước kỳ thi với 2 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội; tổ chức talkshow "Tâm lý vững vàng - Dễ dàng vượt khó" với những chia sẻ bổ ích từ chuyên gia tâm lý, người nổi tiếng,… để các bạn thí sinh vững vàng tâm lý trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, talkshow nhận được gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.

Trước kỳ thi, các đơn vị đã chủ động tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho các đội hình tình nguyện bằng nhiều hình thức, chú trọng vào các kỹ năng cơ bản trong công tác hỗ trợ thí sinh, phân bổ số lượng đội hình tình nguyện phù hợp tại các điểm thi.

Trên cả nước đã có 2.512 chương trình tập huấn cho tình nguyện viên, 35.108 tình nguyện viên được tham gia chương trình tập huấn cấp tỉnh, thành phố, 82.121 tình nguyện viên được tham gia các chương trình tập huấn cấp cơ sở.

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long chia sẻ, với nhiều hoạt động tiếp sức tinh thần trẻ trung đậm chất Gen Z trên các nền tảng xã hội, Tiếp sức mùa thi làm giảm áp lực của kỳ thi căng thẳng. Khi đó, thi cử không còn áp lực mà là trải nghiệm cảm xúc của tuổi trẻ - có lo lắng, có hồi hộp, có hào hứng và khát khao chinh phục tri thức.

          Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long (Ảnh: BTC).

"Tập đoàn Thiên Long tự hào vì được đồng hành cùng thí sinh trong mỗi kỳ thi và cùng chia sẻ những trải nghiệm cảm xúc thi cử khó quên của các bạn trẻ. Tạo dựng một hệ sinh thái để học hỏi hạnh phúc trọn đời là điều Thiên Long đang làm để hành trình theo đuổi tri thức của người Việt ngập niềm vui, hạnh phúc", ông Hào nhấn mạnh.