Thiên Long về với bản nghèo

Ngày : 04-12-2019

Xã Chiềng Sơn là một trong những xã nghèo nhất của huyện Mộc Châu với vị trí hiểm trở. Hạn chế giao thong, lại nằm trong khu vực rừng núi nên điều kiện kinh tế, đời sống của người dân tại đây đặc biệt khó khăn. Nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số và là những hộ nghèo. Có nhiều gia đình ngày không đủ ăn, mùa đông không đủ ấm. Hầu hết người dân tại xã sống bằng nương rẫy và chăn nuôi gia súc, thêm vào đó cơ sở hạ tầng cơ bản tại xã như điện, đường, trường, trạm vẫn còn nhiều thiếu thốn. 

Đặc biệt hơn là những hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh đang theo học tại trường thuộc bản Suối Thín. Các em học sinh nơi đây phải dậy từ rất sớm, có em phải đi bộ hàng chục kilomet để đến được trường.

Về với chương trình “Nắng ấm biên cương” lần này, Thiên Long mong muốn được chia sẻ những khó khăn thiếu thốn cùng các em học sinh tại đây. Mang đến cho các em một số dụng cụ học tập cùng chiếc cặp đến trường, Thiên Long hy vọng có thể hổ trợ cho các em được học tập tốt hơn. Mong rằng các em sẽ đưa Suối Thín từ một bản nghèo đi lên, có một điều kiện phát triển tốt hơn trong tương lai.