Thiên Long – Tập đoàn văn phòng phẩm hàng đầu thế giới

Ngày : 04-12-2019

Với 35 năm lịch sử hình thành và phát triển, Thiên Long tự hào là một trong những thương hiệu văn phòng phẩm được yêu thích nhất tại Việt Nam trong nhiều năm. Tại các thị trường xuất khẩu, Thiên Long đã đầu tư rất lớn cho đội ngũ nhân sự và sản phẩm trong các hoạt động kinh doanh quốc tế. Tập đoàn đã xuất khẩu đến hơn 45 nước trên thế giới và thành lập các văn phòng đại diện khắp Châu Âu và Châu Á. Với đà tăng trưởng ấn tượng về doanh thu xuất khẩu trong những năm qua, Thiên Long đã kịp thời tập trung hướng đến tăng trưởng xuất khẩu bền vững. Việc đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu ở hai nhãn hàng Văn phòng phẩm FlexOffice và Dụng cụ Mỹ thuật Colokit là bước đi thực hiện chiến lược phát triển này của Tập đoàn Thiên Long.  Năm 2015, doanh thu xuất khẩu của sản phẩm FlexOffice và Colokit đóng góp 11.2 triệu đô la Mỹ cho tổng doanh thu xuất khẩu của Tập  đoàn, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc khẳng định vị thế của hai nhãn hàng Thiên Long trên thị trường quốc tế.

Thien Long

Ngoài vị thế là thương hiệu văn phòng phẩm số 1 tại Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long đã được Plimsoll – Công ty chuyên phân tích tình hình tài chính của các doanh nghiệp và các ngành công nghiệp có trụ sở tại Anh Quốc, đánh giá là một trong các công ty văn phòng phẩm hàng đầu trên thị  trường quốc tế. Plimsoll là một công ty chuyên về báo cáo tài chính của nhiều  thương hiệu nổi tiếng trên 90 quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Nga và Bắc Âu … Với sự đóng góp của hơn 30,000 chuyên viên tư vấn, Công ty phân tích các ngành công nghiệp Plimsoll nhận được yêu cầu của nhiều lãnh đạo và quản lý của các công ty trên thế giới về việc đánh giá thị trường và các hoạt động kinh doanh của họ.

Trong một bản phân tích toàn diện cập nhật lần 3  vào tháng 7 năm 2016 được tiến hành trên 383 công ty lớn nhất thế giới trong lĩnh vực văn phòng phẩm, Plimsoll đã dùng những biểu đồ có giá trị thông tin để chỉ ra những đánh giá tổng thể về hoạt động tài chính và tăng trưởng của Tập  đoàn Thiên Long trong những năm qua. Dưới đây là biểu đồ so sánh chỉ số hoạt động của Thiên Long theo tiêu chuẩn của Plimsoll với chỉ số phát triển trung bình của ngành văn phòng phẩm trong năm 2015. 

 Thien Long

(nguồn: http://www.plimsollworld.com/)

Plimsoll đánh giá cao các hoạt động của Thiên Long. Tập đoàn là một trong 12 đối tác thương mại tốt nhất thế giới. Ngoài ra, Thiên Long được xếp hạng thứ 79 trong danh mục “Những doanh nghiệp giá trị”, tăng 13 bậc so với năm ngoái và đứng ở vị thứ 29 trong danh sách  những doanh nghiệp có mức độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất trong năm 2015. Bên cạnh đó, bản phân tích cũng cho thấy hoạt động kinh doanh tích cực của Tập đoàn Thiên Long so với chỉ số trung bình của ngành văn phòng phẩm. Đặc biệt có thể nhắc đến tổng doanh thu Tập đoàn đã tăng 16.7% trong năm vừa qua, cao hơn mức trung bình của ngành là -9.3%. Lợi nhuận trước thuế năm 2015  của Tập đoàn đạt con số 13%, vượt xa con số 2.7% -  chỉ số chung của cả ngành. Thiên Long đã tăng trưởng lợi nhuận trước thuế liên tục trong 4 năm qua, và chỉ có 12 doanh nghiệp trên thế giới đạt được điều này.

Việc Thiên Long được công nhận là một trong những “Đối tác thương mại tốt nhất”, cho thấy rõ tiềm năng phát triển của tập đoàn trong tương lại. 

Với tất cả các chỉ số trên, có thể nói rằng Tập đoàn Thiên Long là đối tác lý tưởng trong việc hợp tác lâu dài ổn định cả về tài chính lẫn tiềm năng thương mại.