Thiên Long nằm trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2018

Ngày : 04-12-2019

Đây là lần thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Thiên Long nằm trong top 50 doanh nghiệp tốt nhất do Tạp chí Forbes bình chọn.

“50 công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes Việt Nam xếp hạng là danh sách công ty đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất thông qua các chỉ số tài chính được công bố, bao gồm các công ty niêm yết tại sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX).

Thiên Long nằm trong bảng xếp hạng uy tín này vì có thành tích tốt trong kinh doanh với doanh thu thuần đạt  2.497 tỷ đồng, tăng 15,5% so với năm 2016, lợi nhuận sau thuế đạt 268,1 tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm trước, đặc biệt EPS tăng gần 14%.

 

 

Thiên Long nằm trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2018

Cũng trong năm 2017, Tập đoàn đã hoàn thành mở rộng nhà máy Nam Thiên Long (KCN Tân Tạo, Bình Tân), tiếp tục đầu tư hệ thống phân phối trong và ngoài nước, bao gồm thực hiện dự án ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý chuỗi phân phối (phần mềm DMS) và triển khaidự án thương mại điện tử (www.flexoffice.com).

Đánh giá về Tập đoàn Thiên Long, Tạp chí Forbes nhận xét: “Ngành văn phòng phẩm nói chung, bao gồm bút và các dụng cụ viết, là một trong những ngành bị đặt dấu hỏi về sự tăng trưởng, thậm chí khả năng tồn tại trong tương lai trước làn sóng công nghệ thông tin thế giới, đặc biệt sự thay thế của các sản phẩm điện tử và phương thức lưu trữ dữ liệu mới như điện toán đám mây. Tuy nhiên, công ty Thiên Long trong 10 năm qua vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình 15%. Từ một công ty thống trị hơn 60% thị phần bút viết, đến năm 2017, Thiên Long công bố họ là một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành văn phòng phẩm Việt Nam. ROE của Thiên Long năm 2017 ở mức 27% và ROA đạt 18,2%. Động lực tăng trưởng mới đến từ sản phẩm văn phòng và đồ dùng mỹ thuật”.

Bà Trần Phương Nga, Phó Tổng Giám đốc Tài chính - Kế toán Tập đoàn Thiên Long nhận giải thưởng vào ngày 26/07/2018 tại Hồ Chí Minh.

Phương pháp tính:

Forbes Việt Nam xem xét tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn HSX và HNX và sắp xếp theo từng nhóm ngành. Ở vòng sơ loại những công ty đang thua lỗ, hay trong quá trình hủy niêm yết, có quy mô giá trị vốn hóa và doanh thu dưới 500 tỉ đồng, các công ty con có hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào công ty mẹ (đã được xem xét) đều bị loại. Ở vòng tính toán định lượng, các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2013 - 2017. Phần tính toán định lượng theo phương pháp của Forbes được sự hỗ trợ của công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC).Tiếp theo, vòng định tính, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững. Các công ty nhiều lần vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin của hai sở giao dịch chứng khoán, có nghi vấn thao túng giá cổ phiếu hoặc có dấu hiệu kém minh bạch sẽ bị loại.