Thiên Long khuyến khích người trẻ khởi nghiệp

Ngày : 04-12-2019

(CTG) Từ ngày 01 - 03/4/2017, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức chương trình Ngày hội khởi nghiệp - Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ các nước và tham quan các mô hình khởi nghiệp tại Đồng Tháp. Thiên Long đồng hành cùng hoạt động giao lưu khởi nghiệp ý nghĩa này của thanh niên trẻ.

Chương trình có sự tham gia của hơn 85 thanh niên khởi nghiệp, các doanh nghiệp từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và một nhóm thanh niên đến từ Campuchia và Myanmar.

Trong khuôn khổ chương trình, các thanh niên đã tham quan những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu tại Đồng Tháp như mô hình“Gạo sạch Tâm Việt” tại huyện Hồng Ngự của bạn Võ Văn Tiếng,  thăm “Mô hình nuôi heo rừng” của anh Đoàn Phan Dinh tại huyện Châu Thành; thăm hệ thống chiết xuất tinh dầu (mô hình Hương Đồng Tháp) của bạn  Đoàn Ngọc Minh Thuỳ tại thị xã Hồng Ngự…

Các thanh niên trẻ đến tham quan các mô hình khởi nghiệp thành công tại Đồng Tháp.

Các thanh niên trẻ đến tham quan các mô hình khởi nghiệp thành công tại Đồng Tháp.

Tại các mô hình khởi nghiệp thành công, những “người chủ trẻ” – những người đã vượt qua một hành trình khởi nghiệp gian lao, sẵn sàng chia sẻ những  va vấp và kinh nghiệm quý báu trong hành trình của mình. Câu chuyện thanh niên Đoàn Phan Dinh xây dựng thành công mô hình nuôi heo rừng với lãi nửa tỷ mỗi năm dùchỉ khởi nghiệp với số vốn chỉ vài triệu đồng nhờ làm phụ hồ chính là nguồn động lực lớn để các thanh niên trẻ theo đuổi đến cùng ước mơ khởi nghiệp của mình.  Trong khi đó, câu chuyện Võ Văn Tiếng, trại chủ nông trại Tâm Việtkiên trì theo đuổi sản phẩm lúa “sạch” vì mục tiêu thực phẩm sạch cho người Việt lại là minh chứng rõ ràng cho cái tâm công hiến cho xã hội của người trẻ…

Cũng trong chương trình lần này đã diễn ra “Ngày hội khởi nghiệp - Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp”tại trường Đại học Đồng Tháp (tỉnh Đồng Tháp). Tại đây, 85 thanh niên trẻ đã được nghe các chuyên gia hướng dẫn, chia sẻ về những bước đi, những bài học kinh nghiệm và những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp. 

Buổi giao lưu “Ngày hội khởi nghiệp - Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp” tại trường Đại học Đồng Tháp.

Buổi giao lưu “Ngày hội khởi nghiệp - Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp” tại trường Đại học Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, các bạn cũng đã được nghe đại diện nhóm khởi nghiệp đến từ các nước Campuchia, Myanmar chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp tại các nước bạn.Chị Soeamy Kyaw, hiệp hội Doanh nhân nữ Myanmar (MWEA) nói về xuất phát điểm khởi nghiệp của mình: “Tôi thích sôcôla và thường vào siêu thị mua nhưng chỉ toàn càphê, các sản phẩm có bột cacao nhập khẩu từ các nước khác. Trong nước không có giống nên phải nhập từ Indonesia. Chính phủ không ủng hộ ý tưởng kinh doanh và họ cũng không có ý tưởng về sản phẩm này. Ở Myanmar, việc đồng áng dành cho đàn ông, vùng nguyên liệu trong vùng chiến sự… không làm sao tìm được nguồn nhân lực để làm. Sau nhiều nỗ lực, cách đây hai năm, Soeamy Kyaw đã làm được sôcôla của chính mình. Bây giờ chính phủ tự hào và ủng hộ sản xuất những loại sôcôla làm từ nguyên liệu sạch “made in Myanmar. Thậm chí, đến nay, sản phẩm của tôi đã có thể thay thế sôcôla nhập khẩu và bắt đầu xuất thử sang EU”.

 Thanh niên trẻ đến từ Myamar chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệm của mình.

Thanh niên trẻ đến từ Myamar chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệm của mình.

“So với chúng tôi trước đây, các bạn khởi nghiệp đang có thuận lợi là chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp, nhưng tôi khuyên đừng bao giờ đầu tư bậy, đừng nghĩ phải mua xe chạy cho bảnh. Đối với tôi bao giờ cũng là khởi nghiệp. Khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng” – một doanh nhân khuyên các doanh nhân trẻ. 

Những năm gần đây, Thiên Long luôn ủng hộ các thanh niên trẻ khởi nghiệp đặc biệt là các mô hình khởi nghiệp mang đến lợi ích lớn cho cộng đồng. Đối với Thiên Long, để phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ hơn nữa cần có thêm nhiều những hoạt động chia sẻ giữa doanh nghiệp và thanh niên trẻ hoặc giữa các bạn trẻ đã khởi nghiệp thành công với những người đang ấp ủ khả năng khởi nghiệp. Chính vì vậy, Thiên Long phối hợp cùng với BSA trong các chương trình này để tạo cơ hội cho những người trẻ giao lưu, học hỏi và tự tin khởi nghiệp. 

 Sản phẩm bút viết cao cấp Bizner của Thiên Long dành cho giới doanh nhân.

Sản phẩm bút viết cao cấp Bizner của Thiên Long dành cho giới doanh nhân.

Hướng đến giới doanh nhân, trong đó có các bạn trẻ khởi nghiệp, Tập đoàn Thiên Long không ngừng phát triển sản phẩm bút viết cao cấp Bizner. Sức hấp dẫn của những sản phẩm Bizner nằm ở thiết kế độc đáo, sang trọng, công nghệ chế tác hiện đại, tinh xảo đến từng chi tiết.