Thiên Long được công nhận là Thương hiệu quốc gia

Ngày : 04-12-2019

Thiên Long là một trong số 97 doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh là Thương hiệu quốc gia năm 2018.

Quảng bá hình ảnh quốc gia qua sản phẩm

Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. 

Năm 2018, có 97 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia.

Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.
 
Năm 2018, có 500 doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký xét duyệt giải thưởng Quốc gia. Qua quá trình đánh giá, thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực địa, Ban tổ chức đã lựa chọn được 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018, tăng thêm 9 doanh nghiệp so với năm 2016.
 
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), những đóng góp của các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vào nền kinh tế là vô cùng to lớn. Số liệu báo cáo của 81/88 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia lần thứ V (tổ chức năm 2016), tổng doanh thu năm 2017 của các doanh nghiệp này đạt trên 718.000 tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt trên 70.000 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 55.000 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 300.000 lao động.
 
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, đạt được trong thời gian qua là nền tảng rất quan trọng và là hạt nhân để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, góp phần phát triển nền kinh tế xã hội.
 
Phó Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp có thương hiệu quốc gia tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình: chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong; xứng đáng với niềm tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam.
 
Thiên Long là Thương hiệu quốc gia
 
Năm 2018 là năm thứ 2 Thiên  Long được vinh danh trong danh sách Thương hiệu quốc gia.  Để đạt được danh hiệu này, Thiên Longphải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương). 
Thiên Long được công nhận là Thương hiệu quốc gia.
 
Được thành lập từ năm 1981, đến nay, Thiên Long đã vươn lên khẳng định vị trí số 1 trong ngành văn phòng phẩm tại Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, Thiên Long còn muốn vươn xa hơn khi theo đuổi chiến lược phát triển bền vững dựa trên nền tảng nội lực vững mạnh.
 
Sức mạnh nội lực của Thiên Long thể hiện ở nhiều khía cạnh từ sản xuất, sản phẩm đến hệ thống phân phối, kinh doanh tại thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu. Nhờ chiến lược đầu tư bài bản vào hệ thống sản xuất, Thiên Long đã tạo ra nhiều giá trị mới, thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm. 
 
Đến nay, Thiên Long có cơ cấu sản phẩm đa dạng hàng đầu ngành văn phòng phẩm tại Việt Nam với hơn 550 sản phẩm thuộc 5 nhãn hàng bao gồm: Bút viết TL, Sản phẩm cao cấp Bizner, Dụng cụ văn phòng FlexOffice, Dụng cụ học sinh Điểm 10 và Dụng cụ mỹ thuật Colokit. Các sản  phẩm của Thiên Long  đã phục vụ hầu hết đối tượng người tiêu dùng cho học sinh các bậc học mầm non, tiểu học, trung học, đại học đến nhân viên văn phòng, các cấp quản lý… 
 
Nhờ sự đa dạng sản phẩm kết hợp hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 60.000 điểm bán trên 63 tỉnh thành, các sản phẩm của Thiên Long đã trở nên quen thuộc và được sự tin yêu của người tiêu dùng Việt Nam.  
 
Bên cạnh đó, các sản phẩm của Thiên Long tự tin tiến vào thị trường thế giới và để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ: xuất khẩu tại 60 quốc gia, có mặt tại 11/11 nước Đông Nam Á và chinh phục nhiều thị trường khó tính khác như Mỹ, Châu Âu, Nhật…
 
Trong tương lai, Thiên Long không ngừng mở rộng kinh doanh để tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành tập đoàn văn phòng phẩm số 1 Đông Nam Á và hàng đầu châu Á về sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm. 
Ngoài được công nhận là Thương hiệu quốc gia, Thiên Long còn vừa được vinh danh trong giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2018. Thiên Long còn đạt danh hiệu Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2018 do Forbes bình chọn và T op 50 công ty kinh doanh hiệu năm 2018 quả do Nhịp cầu đầu tư bình chọn.