Thiên Long cùng bé khởi đầu trí thức.

Ngày : 04-12-2019

Trẻ em khi nhìn thấy người lớn trao đổi giao tiếp qua chữ viết, các bé đều rất thích thú và tò mò muốn biết những thông tin trong các đường nét khó hiểu ấy có ý nghĩa là gì. Khi cha mẹ cho trẻ một cây bút và tờ giấy thì dù chưa được học viết nhưng bé sẽ bắt đầu nghuệch ngoạc những nét đầu tiên để cố gắng tạo ra những từ riêng của mình. Thế nhưng, việc dùng những ký tự để thể hiện được lời nói, suy nghĩ của mình cho người khác có thể hiểu, không phải là vấn đề đơn giản như bé nghĩ. Để biết chữ, để viết hay, viết tốt chúng ta phải trải qua nhiều thời gian rèn luyện.

 

Yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển kỹ năng đọc viết sớm chính là cho trẻ cơ hội thực hành và luyện tập viết chữ càng nhiều càng tốt. Việc tập viết có thể bắt đầu ở độ tuổi 3 hoặc 4 khi trẻ đã dần hoàn thiện khả năng tư duy và ngôn ngữ. Là cha mẹ, chúng ta cần hướng dẫn cho bé tập viết từ nhỏ và hãy kiên nhẫn để giúp bé rèn luyện chữ viết thật tốt. Dạy bé làm quen và tập viết chữ là nghĩa vụ của cha mẹ trước khi cho bé đến trường.

 

Mách nhỏ cha mẹ cách hay dạy bé nhận diện và tập viết hiệu quả:

1. Trước khi học viết chữ, cha mẹ hãy dạy trẻ nhận diện các chữ cái trong bảng chữ cái, lưu ý là bộ chữ cái có màu sắc sẽ giúp trẻ nhận diện nhanh hơn. Khi đảm bảo con đã nhận diện được mặt chữ, cha mẹ sẽ bắt đầu dạy con tập viết.

2. Dùng ngón tay để viết chữ cái mà cha mẹ muốn dạy con. Cho trẻ nhìn và bắt chước theo động tác của bạn. Cảm giác được kích thích giúp trẻ học chữ và ghi nhớ lâu hơn.

3. Khi bé đã hình dung ra cách viết, mẹ bắt đầu cho bé thực hành với bút chì và giấy. Việc bé cầm bút đúng cách là bước quan trọng đầu tiên để khởi đầu cho việc học viết trơn tru dễ dàng hơn.

4. Cha mẹ cần kiên nhẫn và không nên quá thúc ép khi dạy bé tập viết. Mỗi chữ cái bé cần thời gian khác nhau để tập viết và ghi nhớ. Hãy để bé hoàn toàn thoải mái và kiên nhẫn nhắc đi nhắc lại cho bé nhớ.

5. Dành cho bé một khu vực yên tĩnh để bé ít bị phân tâm. Cho trẻ nghỉ ngơi hoặc chơi trò chơi để giải trí giữa giờ tập viết vì trẻ không có khả năng tập trung lâu dài, bé sẽ mệt, nản chí và không muốn luyện tập nữa.

 

Hiện nay, đồ dùng học sinh, trong đó có tập tô chữ, được bày bán rất nhiều trong các siêu thị, nhà sách, cửa hàng, bởi các thương hiệu chuyên về đồ dùng học tập và văn phòng phẩm. Trong đó không thể không nhắc đến Thiên Long – một thương hiệu uy tín, đã gắn bó với người dân Việt Nam suốt một thời gian dài bằng những sản phẩm có chất lượng đảm bảo và giá thành phù hợp. 

 

Từ một công ty chuyên sản xuất bút bi, đến nay công ty đã có năm dòng sản phẩm bao gồm: Bút viết thông dụng TL, Bút viết cao cấp Bizner, Dụng cụ văn phòng FlexOffice, Dụng cụ Mỹ thuật Colokit, Dụng cụ học sinh Điểm 10, và rất nhiều chủng loại sản phẩm khác đang kinh doanh ở thị trường trong và ngoài nước. 

 

Tập tô chữ Thiên Long thuộc dòng sản phẩm Dụng cụ học sinh Điểm 10. Tập tô chữ được thực hiện đúng theo chuẩn chữ của Bộ giáo dục và đào tạo, phù hợp với chương trình Tiếng Việt lớp 1, đáp ứng được nhu cầu học tập và làm quen với Tiếng Việt của các bé nhóm mẫu giáo và bắt đầu vào lớp 1. Tập tô chữ Thiên Long với chất lượng giấy tốt, hình ảnh minh họa sinh động, có tính thẩm mỹ cao, là sản phẩm rất lý tưởng để các bé khởi đầu việc học viết chữ của mình.

 

Mong rằng với những phương pháp rèn luyện đúng đắn và hữu ích cùng với sự hướng dẫn và trang bị của cha mẹ dành cho các bé, khả năng rèn luyện và học viết chữ của các bé sẽ được phát huy một cách tối đa và hiệu quả nhất. Chữ viết là khởi đầu cho một hành trình học tập dài phía trước, Thiên Long luôn đồng hành cùng bé vững bước và tiến xa hơn.