Thiên Long chung tay chia sẻ ước mơ của trẻ em nghèo

Ngày : 04-12-2019

Với chương trình "Đại sứ hàng Việt tí hon" năm 2016, Thiên Long đã cùng chia sẻ ước mơ bình dị của hơn 100 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ các tỉnh An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp và Sóc Trăng.

"Đại sứ hàng Việt tí hon" là chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011. Mỗi năm, chương trình này xây dựng một trại hè với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Năm nay, trại hè "Đại sứ hàng Việt tí hon" được tổ chức tại Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 6/6 đến ngày 10/6/2016. Thiên Long dõi theo các em nhỏ trong hành trình lần đầu tiên đến với Đà Lạt để khám phá những điều thú vị mới.

Trại hè năm nay, các em thiếu nhi được tham quan Bảo tàng Lâm Đồng để tìm hiểu văn hóa Tây Nguyên, thăm làng hoa Thái Phiên… Tại bảo tàng Lâm Đồng, các đại sứ hàng Việt nhí được cán bộ bảo tàng dẫn đi, giới thiệu nhiều không gian trưng bày như: Thiên nhiên Lâm Đồng; Văn hóa các dân tộc; Đà Lạt xưa và nay; Khảo cổ học… Các em còn được nghe và tìm hiểu về lễ cúng chiêng của người Cơ ho, về ẩm thực, hay tục bắt chồng của người Churu... “Đây là lần đầu tiên em được tận mắt thấy những vật dụng sinh hoạt hàng ngày như gùi, cối giã gạo; đàn đá, trang phục, chóe, trang sức, áo đi săn bằng vỏ cây của người xưa”- em Đỗ Đức Đạt, trại sinh từ đoàn An Giang cho biết.

 Các đại sứ tí hon thăm Bảo tàng Lâm Đồng.

Tại làng hoa Thái Phiên, các em được một số nhà vườn có nhiều kinh nghiệm hướng dẫn và thực hành cách trồng, chăm sóc, thu hoạch và đóng gói hoa trước khi xuất đi tiêu thụ. Đại sứ hàng Việt Nguyễn Phi Hùng nhận xét: “Đưa các em tới vườn hoa để các em trải nghiệm công việc của người nông dân trồng hoa là cách để các em khám phá, hiểu thêm về quy trình để làm ra một bông hoa nó như thế nào, từ đó giúp các em biết trân trọng, quý mến người làm hoa”.

 

 Các em nhỏ trồng hoa tại làng hoa Thái Phiên.

Đặc biệt, một trong những hoạt động đáng chú ý của các đại sứ tí hon là đi siêu thị để học cách quản lý tiền bạc.

 

 Các em nhỏ “nghiên cứu” sản phẩm của Thiên Long.

 Sau 4 ngày với nhiều hoạt động thú vị ở Đà Lạt, hơn 100 em nhỏ bịn rịn chia tay nhau trong xúc động. Em Phạm Ngọc Hân, đoàn trại sinh An Giang cám ơn các doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Thiên Long đã giúp các em có những ngày hè nhiều ý nghĩa trong tuổi thơ của mình. Mai nay em ước mơ sẽ thành một doanh nhân để giúp đỡ các trẻ em nghèo như các em ngày hôm nay.  

  “Qua 5 ngày em học được nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình, đó sẽ là kinh nghiệm sống trong tương lai của em” -  Em Nguyễn Đức Thịnh, trại sinh từ đoàn Cần Thơ nói.

Các em chia tay nhau bằng những cái ôm, nắm tay đầy xúc động, để mai này khi trên đường đời gặp lại, mỗi em đều có những kỷ niệm để kể với nhau về Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon mùa thứ 6, tháng 6 năm 2016 đầy ý nghĩa trong tuổi thơ của mình.

 Một số hình ảnh tại chương trình Đại sứ hàng Việt tí hon năm 2016: