Thị trường đồ dùng học tập: Đầu tư mạnh để “hút” người tiêu dùng

Ngày : 04-12-2019

Năm nay các doanh nghiệp Việt kinh doanh văn phòng phẩm không chỉ chăm chăm lo chuẩn bị nguồn hàng, chất lượng sản phẩm, kênh phân phối, mà đầu tư rầm rộ quảng bá hình ảnh trong mùa bán hàng lớn nhất năm.

Ngay từ giữa tháng 7, thời điểm nghỉ hè, các điểm bán, nhà sách, siêu thị... đã xuất hiện hàng loạt các cổng chào, băng rôn, bảng hiệu, các chương trình hoạt náo, trải nghiệm sản phẩm... chào đón mùa tựu trường. Nội dung xoay quanh việc giới thiệu các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, và được thiết kế chỉn chu, bắt mắt.

Từ chiến dịch quảng bá hình ảnh

Nói đến sự chuẩn bị kỹ lưỡng hình ảnh trong năm nay phải kể đến tập đoàn Thiên Long. Doanh nghiệp này đã thực hiện một MV ca nhạc đăng tải trên Youtube, mạng xã hội với hình ảnh sôi nổi, ngập tràn tinh thần hứng khởi và thông điệp “Vui mùa tựu trường - Sẵn sàng học tốt”. Chia sẻ về lý do làm điều mới như vậy, doanh nghiệp có hơn 36 năm kinh nghiệm này cho rằng, tựu trường là mùa tràn ngập cảm xúc với phụ huynh và học sinh, nên các doanh nghiệp sẽ chiếm được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng khi khơi gợi những cảm hứng tốt đẹp về mùa tựu trường.

 

Năm nay, Thiên Long đầu tư MV truyền đi thông điệp “Vui mùa tựu trường - Sẵn sàng học tốt” 

Thời điểm này, dù chưa đến ngày tựu trường, nhưng chiến dịch quảng bá của Thiên Long được đánh giá là khá thành công khi ngay lập tức thu hút hàng triệu người xem trong tuần đầu tiên đăng tải trên kênh Youtube, và MV này cũng được nhiều phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội. Phụ huynh Nguyễn Hương, 35 tuổi ở Hà Nội chia sẻ: “Con tôi xem MV này lập tức muốn đến trường cùng các bạn, còn tôi thì nhớ ngay đến Thiên Long để mua sắm dụng cụ học tập cho năm học mới”.

Khơi gợi cho người tiêu dùng về một thương hiệu uy tín, lâu năm nhưng rất năng động và liên tục đổi mới, Thiên Long có nhiều lợi thế trong việc thu hút khách hàng năm nay. Lợi thế này còn tăng lên nhiều lần khi doanh nghiệp này sở hữu nhiều điểm mạnh về kênh phân phối với hệ thống 60.000 điểm bán, liên kết với siêu thị, nhà sách và vừa phát triển thêm kênh thương mại điện tử...

 Đến sản phẩm thông minh


Chọn mua các sản phẩm đồ dùng học tập thông minh là xu hướng tiêu dùng những năm gần đây.

Nhu cầu lựa chọn các đồ dùng học tập thông minh vốn không mới trong những năm gần đây. Trong mùa tựu trường, câu trả lời các nhân viên nhà sách thường xuyên nhận được là: “Bút máy này có khó bơm mực không? Balo này mang có nhẹ hay không? Bút màu này có gì đặc biệt hay không?”. Chị Phương Chi, quận 10, TP.HCM cho biết: “Mấy năm nay, sản phẩm đồ dùng học tập có nhiều tính năng rất hay, đáp ứng yêu cầu của việc học. Vì vậy, mỗi lần đưa con đi sắm đồ dùng học tập, tôi đều tìm hiểu kỹ và chọn mua các sản phẩm thông minh”.

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp Việt đầu tư nghiên cứu, sản xuất nhiều sản phẩm đồ dùng học tập thông minh. Hàng loạt các sản phẩm thông minh của tập đoàn Thiên Long như balo có trọng lượng siêu nhẹ, phần dây đai thiết kế giúp phân tán lực làm cho cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, dễ chịu khi đeo; bút gel sử dụng đầu bút cao cấp 2 viên bi là công nghệ mới trên thế giới, giúp nét viết trơn êm hơn; tập tô màu thông minh 4D với công nghệ thực tế ảo AR biến các hình ảnh trên giấy xuất hiện trong không gian đa chiều sinh động.

Bên cạnh các sản phẩm thông minh, các đồ dùng học tập có hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới của hãng Walt Disney, Doraemon cũng có sức hút kỳ lạ với các em học sinh. Chị Minh Hằng, ở quận 7, TP.HCM cho biết: “Tôi chẳng hiểu lý do gì nhưng cứ sản phẩm nào có hình công chúa Elsa là con tôi rất thích. Hi vọng rằng khi có những nhân vật yêu thích đồng hành, con tôi sẽ hứng thú với học tập hơn”.

Để hợp tác với các thương hiệu lớn như Disney để khai thác hình ảnh, các doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện rất khắt khe. Trong ngành văn phòng phẩm Việt Nam chỉ có Thiên Long là đơn vị chính thức được sử dụng hình ảnh bản quyền Disney trên các sản phẩm của mình. Nhờ điều này, Thiên Long có lợi thế lớn để đa dạng hóa mẫu mã, phục vụ người tiêu dùng. Không chỉ mang ý nghĩa thành công về phát triển sản phẩm, Thiên Long cho rằng sở hữu bản quyền các nhân vật hoạt hình nổi tiếng còn thể hiện giá trị thương hiệu, chất lượng quốc tế của một thương hiệu Việt.

BÚT MÁY CHUYÊN DÙNG ỐNG MỰC VÀ SẢN PHẨM MỸ THUẬT VỚI NHIỀU MÀU SẮC SÁNG TẠO 

Một sản phẩm của Thiên Long được phụ huynh đón nhận thời gian qua là dòng bút máy chuyên dùng ống mực Điểm 10 giúp các em học sinh dễ dàng thay thế khi hết mực, giúp không lo bị lem mực ra tay, ra vở. Ngoài ra, dòng sản phẩm mỹ thuật Thiên Long với nhiều màu sắc đa dạng, năm nay còn có thêm 2 màu mới là màu silver sáng bạc và màu gold ánh kim lấp lánh để các bé thỏa sức sáng tạo, giúp các tác phẩm của các bé sinh động và rực rỡ hơn.

Bộ sản phẩm phục vụ mùa tựu trường của Thiên Long đang được bán rộng rãi tại hơn 60.000 điểm bán hàng là các hệ thống nhà sách, siêu thị, điểm bán văn phòng phẩm... trên toàn quốc và tại trang web www.flexoffice.com .

Bộ sản phẩm Dụng cụ học tập Điểm 10 phục vụ năm học mới của Thiên Long