Tập đoàn Thiên Long vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia

Ngày : 04-12-2019

Tối ngày 30/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2016. Thiên Long vinh dự là một trong 88 thương hiệu nổi bật của Việt Nam do Chính phủ trao tặng.

Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia. Chương trình nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. 

Tập đoàn Thiên Long vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia 2016

Năm 2016, chương trình Thương hiệu quốc gia vinh danh 88 doanh nghiệp đại diện cho 16 lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Theo hội đồng xét giải, các thương hiệu quốc gia năm nay là những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan toả lớn, tổng doanh thu của của các doanh nghiệp này năm 2015 đạt hơn 662.000 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt hơn 2 tỷ USD; đóng góp cho ngân sách Nhà nước 59.093 tỷ đồng, tạo việc làm cho khoảng nửa triệu lao động…

Phát biểu tại buổi lễ trao giải Thương hiệu quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho biết những thành tựu mà các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia đạt được là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển của kinh tế đất nước. Vì vậy, Phó Thủ tướng kỳ vọng với bản lĩnh và năng lực của mình, các doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là “Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao, xứng đáng với niềm tin, sự mến yêu của người tiêu dùng cả nước với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt.

Tại lễ trao giải, đại diện Tập đoàn Thiên Long, ông Nguyễn Đình Tâm – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn Thiên Long đã vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia.

Ông Nguyễn Đình Tâm – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn Thiên Long đại diện Thiên Long nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia.

Để là một trong 88 thương hiệu quốc gia năm 2016, Tập đoàn Thiên Long phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của hội đồng xét chọn như: sở hữu quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu, chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu và nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Theo đại diện của Tập đoàn Thiên Long, chương trình Thương hiệu quốc gia đã khẳng định sự tin tưởng của Chính phủ và người tiêu dùng với những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng của Tập đoàn Thiên Long. Để tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu quốc gia”, Thiên Long sẽ tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá thành hợp lý. Đồng thời, Thiên Long cũng tích cực tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, duy trì tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận, giữ vững được thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế. 

 

Lãnh đạo doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia tiếp kiến Chủ tịch nước

Trong khuôn khổ chương trình Thương hiệu quốc gia, ông Nguyễn Đình Tâm – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn Thiên Long và các lãnh đạo doanh nghiệp đã có buổi tiếp kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Phủ Chủ tịch.

Tại buổi tiếp kiến, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao việc các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia đã nỗ lực vươn lên, phát huy tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm xã hội, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp. 

Lãnh đạo doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia tiếp kiến Chủ tịch nước. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng yêu cầu các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia chú trọng bảo đảm uy tín, chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, kinh doanh tiên tiến và năng lực tài chính lành mạnh; không ngừng đổi mới, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất, kinh doanh; nỗ lực nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp ở trong và ngoài nước. 


Chủ tịch nước lưu ý các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm nay cần tăng cường liên kết, hợp tác với các nhà khoa học, cũng như liên kết trong sản xuất, kinh doanh, giữ vững thương hiệu quốc gia, hình thành chuỗi cung ứng/chuỗi sản xuất/chuỗi giá trị trong nước, khu vực và toàn cầu.