Tập đoàn Thiên Long lọt Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam và là 1 trong 6 công ty Việt có doanh thu dưới tỉ đô tốt nhất Châu Á

Ngày : 17-12-2020

Ngày 17/12, Tập đoàn Thiên Long đã được công bố nằm trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn. Trước đó vào ngày 23/11, theo đánh giá của Forbes Asia, Thiên Long lần đầu tiên đã xuất sắc trở thành 1 trong 6 công ty Việt nằm trong danh sách 200 công ty có doanh thu dưới tỉ đô tốt nhất Châu Á.

Đây được đánh giá là “thắng lợi kép" vào quý IV năm 2020 của Tập đoàn Thiên Long. Nằm trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn và được định giá với 24,3 triệu đô la Mỹ, Tập đoàn Thiên Long đã không chỉ chứng tỏ sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt một năm đầy biến động mà còn mang tới kết quả kinh doanh tăng vọt với doanh thu lớn. Được biết, nằm trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020, ngoài Tập đoàn Thiên Long còn có các thương hiệu lớn như Viettel, Vinamilk, VNPT, PNJ, Biti’s, Minh Long I,...

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Forbes Việt Nam thực hiện xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất với sự phân chia theo từng lĩnh vực. Đánh giá của Forbes Việt Nam đối với các công ty lọt vào danh sách này dựa trên các tiêu chí khách quan, bao gồm sự phát triển, tốc độ tăng trưởng và sự bền vững, minh bạch của doanh nghiệp. Ngoài ra, về phương pháp, Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ) để tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Để có mặt trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam vào một năm khó khăn như năm 2020, các thương hiệu đã một mặt củng cố và gia tăng vị thế trong tâm tưởng khách hàng hiện hữu, mặt khác luôn có chìa khoá tiếp cận tệp khách hàng hoàn toàn mới. Cùng với lễ vinh danh 50 thương hiệu dẫn đầu, các khách mời còn được tham gia hội nghị thương hiệu “Xây dựng thương hiệu thời Covid-19” để cùng cập nhật các xu hướng tiếp thị số, xây dựng thương hiệu trong và giai đoạn hậu Covid-19. Qua hội nghị, các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp tên tuổi sẽ quy tụ và thảo luận về phương thức xây dựng thương hiệu dựa trên công cụ số để tiếp cận người dùng hiệu quả, đặc biệt cách tiếp cận thế hệ tiêu dùng tương lai.

Trước đó vào ngày 23/11, Tập đoàn Thiên Long được công bố trở thành 1 trong 6 công ty Việt Nam lọt top 200 công ty có doanh thu dưới tỉ đô tốt nhất Châu Á do Forbes Asia lựa chọn. Trong đó, Thiên Long được ghi nhận là một trong những công ty đạt hiệu quả ấn tượng trong suốt lịch sử hoạt động đến năm 2019. Được nhắc đến với 60% thị phần bút viết trong nước, năm ngoái doanh thu của Thiên Long đạt mốc 3.252 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 349 tỉ đồng, tăng lần lượt 14% và 18.7% so với năm trước.

Tập đoàn Thiên Long là 1 trong 6 công ty Việt vào top 200 công ty có doanh thu dưới tỉ đô tốt nhất Châu Á.

Theo đánh giá của Forbes Asia, danh sách 200 công ty được lựa chọn đã vượt trội hơn hẳn đối thủ về doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận, kiểm soát mức nợ và quản trị doanh nghiệp tốt, nhờ đó đạt được kết quả kinh doanh lạc quan bất chấp bối cảnh kinh tế khó khăn. Trong 6 công ty Việt Nam lọt danh sách này có 2 đại diện trong lĩnh vực bất động sản là công ty cổ phần bất động sản Thế kỷ (CRE), công ty cổ phần Bất động sản Phát Đạt (PDR), 2 đại diện trong lĩnh vực gia dụng là công ty cổ phần Đông Hải Bến Tre (DHC), công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long (TLG), 1 đại diện trong lĩnh vực thuỷ hải sản là công ty cổ phần Nam Việt (ANV) và đại diện còn lại là công ty cổ phần dịch vụ Hàng không Taseco (AST).