“NGƯỜI BẠN TUỔI THƠ" NĂM NÀO KHIẾN HÀNG TRIỆU NGƯỜI TIÊU DÙNG NGỠ NGÀNG

Ngày : 04-12-2019

Từ một thương hiệu được xem là kí ức tuổi thơ của hàng triệu bạn trẻ 8X - 9X, Thiên Long đang có những bước chuyển mình vô cùng đột phá khiến không ít người bất ngờ.

Chẳng ai có thể quên được những điều thân thuộc đến thế…

Công nghệ tiến bộ dẫn đến sự thay đổi của những hình ảnh từng mang tính biểu tượng một thời. Chiếc máy tính 15 năm trước giờ trở thành dĩ vãng trước vô vàn mẫu mã hiện đại; chiếc điện thoại bé tí với thẻ nhớ 32GB với vài trăm bài hát giờ cũng chẳng còn ai dùng tới – thay vào đó là những chiếc smartphone có giá lên đến chục triệu đồng.

Giữa những thay đổi nhanh chóng như vậy, may mắn là đâu đó vẫn còn những biểu tượng được giữ nguyên, không chút suy suyển – giúp ta nhớ về những tháng ngày tuổi thơ trong trẻo, đơn giản nhưng vô cùng đáng nhớ. Điển hình nhất có thể kể đến những món đồ dùng học tập như tấm bảng đen, phấn trắng, hay vở kẻ ô... Và sẽ là một thiếu sót lớn nếu ta bỏ quên “người bạn” bút bi.

Nhỏ, dễ mua, gắn bó trong mọi sự kiện quan trọng nhất đời học sinh như thi Học kì, thi Đại học …  không quá lời khi nói đây chính là “người bạn thân thiết” như hình với bóng với học sinh. Và cứ nhắc đến bút bi là thế hệ 8X, 9X lại ồ lên: “Thiên Long chứ gì!”.

Ra đời năm 1981, đến nay thương hiệu này đã có gần 40 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, với khách hàng áp đảo là những cô cậu học sinh. Chiếc bút bi với mẫu mã đẹp và chất lượng “khỏi phải bàn" của Thiên Long đã lớn lên “trong tim” cùng hàng triệu bạn trẻ.

Phương Nga - cô bạn 9X bồi hồi nhắc lại: “Ngày đó học cấp 2, sách có thể quên nhưng mọi giá phải đem theo viết Thiên Long. Mẹ thường mua cả một hộp to rồi chia cho cả 3 chị em xài dần. Hôm nào mà được dùng bút mới là sướng cả ngày. Mình nhớ khi đó mình còn làm dấu hoặc viết tên lên để đỡ “lạc trôi”. Giờ đi làm, ít có dịp dùng viết như xưa, nhưng lâu lâu vào nhà sách thấy những cây bút thân quen tự nhiên vui lắm, bổng nhiên nhớ tuổi thơ ghê!

Hơn thế, thương hiệu này đã có 18 năm đồng hành cùng với chiến dịch “Tiếp sức mùa thi" - giúp bao thế hệ học sinh có được những kì thi vẹn tròn. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để thấy với nhiều người trẻ, Thiên Long đã có vị trí vững chắc như thế nào. Thời gian có thể thay đổi, nhưng kí ức đẹp đẽ mà thương hiệu này mang tới mãi mãi không gì xoá được.

tuổi thơ cũng cần sự trưởng thành

Nhiều năm trôi qua, những cô cậu nhóc năm nào giờ đã trở thành người trưởng thành. Rời ghế nhà trường đồng nghĩa với việc nhu cầu viết lách, ghi chép ít lại, tất nhiên là chẳng còn nhiều cơ hội để “gặp gỡ" với người bạn cũ.

Vậy mà suốt thời gian đó, Thiên Long vẫn nỗ lực từng ngày và không ngừng cố gắng để mang đến những sản phẩm “xịn sò", mới lạ, phục vụ cho những nhu cầu đa dạng khác cho người tiêu dùng. “Đứa bạn" quen thuộc năm xưa giờ đây đã lột xác đến ngỡ ngàng cả về mẫu mã lẫn chất lượng. Đến mức dù có một thời là fan cứng của Thiên Long thì bạn cũng khó lòng mà nhận ra “người bạn” thân quen này trong “chiếc áo mới”.

Nhiều người đùa rằng “ai cũng phải lớn, đến cả tuổi thơ cũng cần sự trưởng thành". Những năm qua, Thiên Long đã cho ra đời nhiều sản phẩm nổi bật và tạo được dấu ấn trên thị trường như Bút viết TL, Dụng cụ học sinh Điểm 10, Dụng cụ văn phòng FlexOffice, Dụng cụ mỹ thuật Colokit và cả  Sản phẩm cao cấp Bizner … Đối tượng phục vụ của Thiên Long mở rộng ra nhiều phân khúc từ các em nhỏ đến dân văn phòng,... điều này khiến độ phủ sóng của Thiên Long ngày càng lớn hơn.

Ngoài giá trị cốt lõi là chất lượng thì bản thân hình ảnh của Thiên Long đã “cách mạng" để xuất hiện thật khác biệt, hiện đại nhưng vẫn gần gũi và truyền tải trọn vẹn được mục tiêu là đem đến tinh thần “sức mạnh tri thức” cho mọi người. Mới đây,  TVC dài 90 giây của Thiên Long đã làm nhiều người bất ngờ trước tầm nhìn và mục tiêu hợp thời, thiết thực vô cùng tinh tế của mình.

Dù ước mơ của bạn là trở thành một nhà thiết kế thời trang đẳng cấp, một kiến trúc sư vẽ nên những công trình hoành tráng hay những nghiên cứu công nghệ giúp người nông dân bớt vất vả thì Thiên Long vẫn sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường chinh phục ước mơ.

Nhìn lại hành trình đổi thay của Thiên Long

Không chọn những chiến dịch truyền thông chớp nhoáng, mang tính bề nổi nhiều hơn là hành động, thương hiệu tuổi thơ này bao năm qua vẫn đau đáu với những mục tiêu vì cộng đồng và mơ ước có thể nâng tầm đời sống tri thức, học tập, làm việc của người dân Việt Nam. Trong tương lai, Thiên Long mong muốn được nắm tay nhiều thế hệ người tiêu dùng để cùng nhau đi lên bằng chính những sản phẩm “do người Việt làm, cho người Việt dùng". Con đường tri thức có thể chông gai, nhưng đừng lo, Thiên Long vẫn luôn ở đây, sát cánh cùng tất cả chúng ta. 

Để làm được việc đó, “người bạn tuổi thơ” này đã sẵn sàng chuyển mình với công nghệ, đem đến những dây chuyền sản xuất chuẩn quốc tế để cho ra đời nhiều sản phẩm dẫn đầu trên một thị trường đầy cạnh tranh như Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, toàn bộ đội ngũ từ ban lãnh đạo cho đến từng công nhân đều giữ cho mình một tầm nhìn, một triết lý kinh doanh và một mục tiêu chung - đó chính là trở thành Tập đoàn văn phòng phẩm hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và hàng đầu châu Á.