Lễ trao giải “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2015

Ngày : 04-12-2019

Lễ trao giải “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2015 diễn ra vào ngày 19 tháng 6 vừa qua tại trung tâm hội nghị GEM do Báo Nhịp Cầu Đầu Tư và Công ty Chứng khoán Thiên Việt phối hợp tổ chức.Tập đoàn Thiên Long một lần nữa vinh dự được xướng tên ở vị trí thứ 28 sau 3 vòng khảo sát và chọn lọc từ 668 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Thiên Long với mã chứng khoán là TLG nằm trong danh sách này và là công ty duy nhất về lĩnh vực Văn phòng phẩm.

Trải qua một năm 2014 với nhiều sóng gió và thành tựu, Thiên Long đã mang về 1.613,6 tỷ đồng trên Doanh thu thuần, tăng 14,7% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 147,4 tỷ đồng, tăng 26,5% so với năm 2013 và vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.
 
Có thể nói năm 2014 không chỉ ghi nhận thành công trên phương diện phát triển mà còn đánh dấu thành công của Thiên Long trên phương diện hiệu quả. Với kết quả này cho thấy bước tăng trưởng toàn diện và hoàn toàn không ngạc nhiên khi Thiên Long được xếp vào nhóm doanh nghiệp tăng trưởng nổi bật nhất trong thời gian vừa qua. Những thành tựu và kết quả trên chính là sự nỗ lực của trí tuệ và sức mạnh của tập thể, đặt nền móng vững chắc cho chặng đường tiếp theo với những hoài bão về những thành tích mới, tầm cao mới.
 
Theo Ban tổ chức, “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” được khảo sát và chọn lọc qua 02 bước. Bước 1: chọn ra các công ty có giá trị vốn hóa từ 500 tỉ đồng trở lên (xác định đến hết năm tài chính liền trước), doanh thu 3 năm liền trước năm khảo sát từ 200 tỉ đồng/năm trở lên và lợi nhuận 3 năm liền trước năm khảo sát từ 20 tỉ đồng/năm trở lên. Bước 2: thực hiện xếp hạng dựa theo 3 tiêu chí là tăng trưởng doanh thu, bình quân 3 năm về lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu – ROE và bình quân 3 năm về lợi nhuận trên vốn ROC.
 
Đây được xem như một sự tổng kết chuyên sâu về tình hình kinh doanh và năng lực quản trị của doanh nghiệp. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư với sự phối hợp về chuyên môn của Công ty Chứng khoán Thiên Việt và sự tư vấn của các chuyên gia tài chính đầu tư giàu kinh nghiệm, các công ty tư vấn quản trị doanh nghiệp danh tiếng thế giới.Đây là năm thứ 4 “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” được thực hiện kể từ năm 2012.