Học sinh nhắn nhủ qua cuộc thi vẽ tranh phòng chống Covid: “Ba nhớ về sớm nhé!...”

Ngày : 02-06-2020

Diễn ra đến hết ngày 14.04.2020, cuộc thi vẽ tranh do Hội đồng đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long cùng nhãn hàng Colokit phối hợp tổ chức vẫn đang nhận được rất nhiều tác phẩm, kèm theo những thông điệp không chỉ thiết thực, sáng tạo mà còn giàu tình cảm và vô cùng xúc động. Nổi bật là lá thư gửi đến ba đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại biên giới của em Phạm Hồng Nhung, Lớp 9A8 Trường THCS Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

Giữa lúc cả nước đang chung tay đối phó với sự hoành hành của dịch bệnh, một cuộc thi vẽ tranh ý nghĩa dành cho thiếu nhi đã ra đời. Cuộc thi lấy chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19” như một món quà tinh thần, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài.

Trong số những tác phẩm gửi về cho cuộc thi ở tuần đầu tiên, tác phẩm “Ba nhớ về sớm nhé!” của em Phạm Hồng Nhung đặc biệt gây ấn tượng cho Ban tổ chức và Ban giám khảo.

Tác phẩm như một vầng thơ, mô tả cảnh cô con gái nhỏ đang viết thư để gửi đến ba mình, người khoác trên vai bộ quân phục xanh, có những đêm phải thức muộn vì bộn bề công việc; giúp đỡ mọi người vượt qua đại dịch; phát khẩu trang miễn phí, nhắc nhở người dân bảo vệ sức khỏe; … “Những hành động nhỏ của ba vì tổ quốc cũng là vì con”. Hồng Nhung tin rằng: “Chúng ta sẽ chiến thắng được dịch bệnh, ổn định đất nước và xã hội!”

Tác giả của bức tranh – em Phạm Hồng Nhung

Là một phần của quy chế thi, các em học sinh không chỉ nộp tác phẩm do chính mình sáng tác, mà các em còn phải trình bày thông điệp mà mình muốn truyền tải thông qua chính tác phẩm ấy. Điều đáng nói, khi đọc qua thông điệp mà em Nhung gửi kèm cùng bức tranh, Ban giám khảo và Ban tổ chức lại tiếp tục bất ngờ và xúc động. Hóa ra, những gì em thể hiện trong tác phẩm của mình cũng chính là nỗi niềm của em ở thời điểm hiện tại. Nội dung bức thư như sau:

Ba nhớ về sớm nhé!

Mẹ bảo dịch bệnh đang diễn biến rất nguy hiểm và các tuyến biên giới ở nước ta hiện nay đều đã bị đóng cửa. Mẹ cũng nói ba phải ở lại đó để canh phòng nên ba sẽ không được về nhà và con phải thật tự hào vì ba cùng rất nhiều các bác, các cô chú khác đang thực hiện nhiệm vụ với đất nước, đang làm những công việc lặng thầm nhưng vĩ đại.

Dù mẹ không nói nhưng con cũng biết mẹ lo lắng vì mẹ không bỏ qua tin tức nào về dịch bệnh cả. Con cũng rất nhớ và rất lo cho ba. Không biết ở biên giới ba có đủ khẩu trang, nước rửa tay không vì mẹ nói biên giới thiếu thốn thật nhiều thứ. Con cũng mong ba xem được bức tranh này của con thì sẽ thấy yên lòng. Ba cứ an tâm, con của ba ở nhà rất ngoan, con vừa tự học vừa trông em cho mẹ đi làm. Ba ở biên giới nhớ giữ gìn sức khỏe, yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ người dân mình, con tự hào về ba lắm lắm! Con mong dịch bệnh sẽ nhanh qua để ba sớm được về nhà và con cũng được tới trường cùng các bạn.

Chỉ mới học lớp 8, mà Nhung đã rất ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, biết quan tâm đến mẹ, cảm xúc của mẹ, quan tâm đến ba. Nhung rất thông cảm và thấu hiểu cho công việc của ba mình. Với Nhung, ba chính là một “chiến sĩ thầm lặng”. Cô học sinh bé nhỏ ấy cũng rất trưởng thành khi viết thư nhắn nhủ ba hãy yên tâm công tác vì việc nhà đã có em san sẻ cùng mẹ.

Có thể thấy, "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ" - lời Bác Hồ dạy thiếu nhi đang được các em học sinh hưởng ứng nhiệt liệt khi tham gia Cuộc thi. Sau khi loạt bài đầu tiên được gửi về, Ban tổ chức đã vô cùng vui mừng trước những tác phẩm chất lượng của các em học sinh. “Khi nhận được những tác phẩm của các em chỉ sau vài ngày phát động, chúng tôi không khỏi bất ngờ vì ý tưởng và cách thể hiện vô cùng sáng tạo. Mỗi bức tranh là một thông điệp được thể hiện bằng nét vẽ giản dị, màu sắc rực rỡ cùng ý tưởng sáng tạo. Các em đã bước đầu thành công trong việc giúp thông điệp trở nên sống động, dễ hiểu với tất cả mọi người” - Bà Hoàng Tú Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết.

Cuộc thi sẽ còn diễn ra từ đây đến hết ngày 14/04/2020 và không giới hạn số lượng bài dự thi đối với từng thí sinh, vì vậy, các bạn nhỏ hãy tiếp tục tham gia và gửi thêm các tác phẩm khác của mình về cho chương trình trong khoảng thời gian này nhé.

Truy cập www.ngayhoisacmau.colokit.com để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi.

Box thông tin:

Đồng hành cùng các em nhỏ trong chương trình là bộ dụng cụ mỹ thuật Colokit đến từ Tập đoàn Thiên Long, bao gồm: sáp nặn, sáp màu, chì màu, màu nước, bột nặn… Đây không chỉ là món quà khuyến khích mà Tập đoàn Thiên Long dành tặng các em thí sinh mà qua đó còn nhấn mạnh thông điệp: “Màu sắc giúp trẻ em thông minh hơn” của nhãn hàng.