Hàng trăm học sinh cùng vẽ tranh kêu gọi cộng đồng bảo vệ sức khỏe và phòng dịch Covid-19

Ngày : 02-06-2020

"Tuổi nhỏ làm việc nhỏ" - lời Bác Hồ dạy thiếu nhi đang được các em học sinh hưởng ứng nhiệt liệt khi tham gia Cuộc thi Vẽ tranh Thiếu nhi “Bảo vệ sức khỏe và Phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Hơn 600 bức tranh kêu gọi phòng chống Covid-19

Chỉ sau gần 1 tuần phát động, cuộc thi Vẽ tranh Thiếu nhi “Bảo vệ sức khỏe và Phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Hội đồng Đội Trung ương, tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng Colokit đồng tổ chức đã nhận được hơn 600 bức tranh gửi về từ các em học sinh trên cả nước.

Mỗi bức tranh đều mang những thông điệp độc đáo dưới nét vẽ hồn nhiên, vui tươi của trẻ thơ. Các thông điệp đều hướng về việc kêu gọi mỗi người cùng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và chung tay đẩy lùi nạn dịch thế kỷ.

Trong số 600 tác phẩm đầu tiên, một trong những chủ đề được các em thiếu nhi lựa chọn để vẽ nhiều nhất chính là “Những hành động nên làm để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh”.

Thông điệp quyết liệt với những hành động đơn giản, thiết thực được thể hiện sinh động bằng nét vẽ của em Vũ Trà My, học sinh lớp 8, trường THCS Phú Lương (Hà Nội) khiến người xem dễ dàng hình dung mình cần làm gì để cứu Trái Đất.

Cũng với những nội dung quen thuộc ấy, nhưng bằng một gam màu nóng, em Phạm Hồng Nhung, lớp 9A8, THCS Phú Lương (Hà Nội) như đang rung lên những hồi chuông báo động, thúc giục người dân thực hiện ngay những biện pháp phòng chống để bảo vệ cộng đồng và chính bản thân mỗi người.

Bạn có biết cần làm gì để khỏe mạnh giữa tâm dịch không? Nếu chưa thì chắc chắn bức tranh này sẽ giúp các bạn an tâm vì đã thể hiện rất rõ những gì nên và không nên làm trong mùa dịch Covid-19.

Không quá cầu kỳ nhưng bức tranh của bạn Yên Đan, lớp 1A1, trường Tiểu học Bắc Hồng (Hà Tĩnh) đã thể hiện được chuỗi hành động cần thiết để bảo vệ bản thân. Chỉ cần thực hiện đúng những bước này, chắc chắn bạn sẽ an toàn trước virus gây bệnh!

Không chỉ kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, các em còn quan tâm và ca ngợi  những “người hùng thầm lặng” như các y bác sĩ, lực lượng khử trùng và cả những chú bộ đội đang ngày đêm túc trực vì sức khỏe cộng đồng.

Em Tuấn Đạt, học sinh lớp 3, trường Tiểu học Lý Tự Trọng (Ninh Bình) đã vẽ nên không khí cả nước chống dịch trong bức tranh của mình. Ở đó, các em học sinh, gia đình, bác sĩ và các lực lượng mỗi người đều đang thực hiện công việc và nghĩa vụ của mình, song tựu chung lại, tất cả đang cùng nhau đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Ở một tác phẩm khác, bạn Bảo Ngọc, lớp 8A8, trường THCS Đoàn Thị Điểm vẫn vững tin rằng một ngày nào đó các y bác sĩ Việt Nam nhất định sẽ nghiên cứu và tìm ra được vacxin chống lại con virus tinh quái này.

Là những chiến sĩ tuyến đầu trong công tác chống dịch, những “thiên thần áo trắng” luôn phải đối mặt với hiểm nguy. Và đó cũng là những gì mà bạn nhỏ Diễm Ngọc, lớp 9 trường THCS Đoàn Thị Điểm (Cần Thơ) vẫn đang muốn nhắc đến và tri ân sự hy sinh thầm lặng của các “thiên thần”!

Bên cạnh đó, nhiều bức vẽ lại có bố cục rất đặc biệt, khiến người xem cảm thấy thích thú về cách tư duy tinh tế của các em học sinh ngày nay.

Một nắm đấm  mạnh mẽ chính là  sự quyết tâm chống dịch cao nhất mà bạn Nguyễn Đăng Nhật, học sinh lớp 7, THCS Phú Lương (Hà Nội) muốn gửi đến cho người xem tranh.

Ngoài ra, các em học sinh cũng nhẹ nhàng gửi gắm nỗi nhớ trường vào tác phẩm dự thi của mình, mong muốn các bác sĩ sẽ sớm tìm ra phương thuốc điều trị để học sinh sớm được trở lại trường học.

“Chúng tôi thực sự bất ngờ về ý tưởng của các em”

Sau khi loạt bài đầu tiên được gửi về, Ban tổ chức đã vô cùng vui mừng trước những tác phẩm chất lượng của các em học sinh. “Khi nhận được những tác phẩm của các em chỉ sau vài ngày phát động, chúng tôi không khỏi bất ngờ vì ý tưởng và cách thể hiện vô cùng sáng tạo. Mỗi bức tranh là một thông điệp được thể hiện bằng nét vẽ giản dị, màu sắc rực rỡ cùng ý tưởng sáng tạo. Các em đã bước đầu thành công trong việc giúp thông điệp trở nên sống động, dễ hiểu với tất cả mọi người” - Bà Hoàng Tú Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết.

Với những bài thi mở màn chất lượng này, cuộc thi được kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được thêm những tác phẩm có nội dung, chiều sâu và tính sáng tạo hơn nữa, từ đó tiếp tục góp phần lan tỏa thông điệp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến cho công đồng và xã hội.

Sau khi hoàn thành khâu chấm bài, những tác phẩm đoạt giải trong tuần đầu tiên sẽ được xác định. Phụ huynh có thể truy cập website: www.ngayhoisacmau.colokit.com  hoặc fanpage chính thức của nhãn hàng Colokit https://www.facebook.com/mausacthongminh/ để theo dõi kết quả và biết thêm thông tin chi tiết.

Để thêm phần thú vị và tăng tính hấp dẫn cho cuộc thi, Thiên Long cùng nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit quyết định gửi tặng đến 10 bạn nhỏ có bức tranh đạt giải tuần 10 huy hiệu “Đại sứ sáng tạo vì an toàn học đường”.

Những chiếc huy hiệu nhỏ bé, dễ thương nhưng đong đầy ý nghĩa sẽ là một phần quà nho nhỏ để khích lệ tinh thần của các bạn, và sẽ đồng hành cùng các bạn trên hành trình kêu gọi chung tay đẩy lùi dịch bệnh, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.