Dạy con bơm mực như thế nào để không bị bẩn tay?

Ngày : 04-12-2019

“Mấy năm trước, ngày nào đi học về tay hai con tôi cũng lấm lem mực, đôi khi mực dính trên áo đồng phục và dính cả lên mặt nhìn thương ghê lắm” – cựu siêu mẫu Thúy Hạnh chia sẻ về sự vất vả của các con khi tự bơm mực trên lớp.

“Ba mẹ còn thấy khó bơm mực huống chi là các con”

Cũng như cựu siêu mẫu Thúy Hạnh, các bậc phụ huynh có con đang học tiểu học chắc hẳn không mấy xa lạ với hình ảnh mặt mũi, quần áo của con mình dính đầy mực sau khi đi học về. “Thấy con ngày nào mặt cũng lấm lem nên tôi thường giúp con bơm mực. Ngay cả tôi còn thấy việc bơm mực phức tạp chứ đừng nói đến các con” – chị Hoàng Anh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ. Chị Hoàng Anh còn cho biết mỗi lần quần áo con bị mực vấy bẩn, chị mất rất nhiều thời gian để giặt tẩy sạch quần áo.

Vì bận rộn với công việc, nhiều phụ huynh không thể giúp con bơm mực nên các mẹ đành để con tự bơm mực trên lớp. “Có lần, con nhà tôi vô ý làm đổ cả một hộp mực ra cặp, thế là, tôi phải mua lại toàn bộ sách vở và đồ dùng học tập cho con” – chị Minh Trang (quận Tân Bình, TP.HCM) kể.

Quần áo trẻ bị dây mực là nỗi lo của nhiều phụ huynh.

 

Một phụ huynh khác chia sẻ rằng chị đã hướng dẫn cho con thao tác bơm mực rất nhiều lần, thậm chí, chị còn mở video clip về hướng dẫn bơm mực và yêu cầu con xem thật kỹ để nhớ nhưng việc tự bơm mực vẫn quá phức tạp với trẻ.

Bí quyết bơm mực không bẩn tay

Sau nhiều năm kinh nghiệm, chị Kim Oanh (quận 3, TP.HCM) chia sẻ về bí quyết giúp con bơm mực: “Khi chọn bút cho con, phụ huynh nên chọn ruột bút loại kéo. Với ruột bút này, thao tác bơm mực khá đơn giản tương tự như bơm bằng xi lanh. Khi mua các bút ruột kéo, ba mẹ cũng nên giúp con kiểm tra kỹ xem để đảm bảo chốt kéo không bị kẹt hoặc khó kéo”.

Chấp nhận một phương pháp khó khăn hơn để “đối phó” với việc bơm mực, chị Minh Trang (quận Tân Bình, TP.HCM)  quyết định mua một cái xi lanh về nhà rồi bơm mực vào xi lanh, sau đó, chị bơm mực từ xi lanh bơm sang ruột bút. Cách này được nhiều phụ huynh đánh giá là tránh được tình trạng bị mực dây bẩn sách vở, quần áo nhưng lại dễ gây nguy hiểm cho trẻ nếu trẻ tự thực hiện các thao tác trên.

Cựu siêu mẫu Thúy Hạnh chia sẻ về bút máy chuyên sử dụng ống mực FTC – 02

Một bí quyết khác được các mẹ truyền nhau trong mùa tựu trường 2016 – 2017 là sử dụng các loại bút chuyên sử dụng ống mực của Tập đoàn Thiên Long. Khác với các loại bút máy thông thường phải sử dụng ruột bút để bơm mực từ lọ mực, loại bút máy này chuyên sử dụng ống mực đã được đóng gói sẵn, cắm vào bút là có thể sử dụng. Với cơ chế này, các bậc phụ huynh không còn lo lắng con em mình sẽ bị bẩn tay, bẩn quần áo trong quá trình trẻ bơm mực.

Bút máy chuyên sử dụng ống mực FTC-02

Khi được giới thiệu về dòng bút máy FTC-02 chuyên sử dụng ống mực, cựu siêu mẫu Thúy Hạnh cho rằng loại bút này rất hữu ích và chị thấy mừng vì hai con không còn phải vất vả khi bơm mực tại lớp.

Đi kèm với bút là các ống mực bút máy FPIC-01. Ống mực bút máy FPIC-01 được làm từ nhựa trong, mềm phù hợp cho các loại bút máy chuyên sử dụng ống mực như FTC-01, FTC-02 và một số loại bút chuyên sử dụng ống mực khác có trên thị trường. Ống mực có dung lượng 0.7 ml, viết được trên 10 trang giấy đủ để học sinh sử dụng trong một ngày học. Thao tác thay ống mực cũng rất đơn giản, bất kì học sinh tiểu học nào cũng có thể tự thực hiện.

Các thao tác thay ống mực

“Con tôi dễ dàng thực hiện thao tác thay ống mực của bút FTC – 02. Tôi mua ngay loại bút chuyên sử dụng ống mực này để “khỏe” cho cả con lẫn mẹ” – chị Hoàng Anh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ.

Bên cạnh bút máy chuyên sử dụng ống mực FTC-02, trong mùa tựu trường 2016 -2017, Thiên Long còn giới thiệu các loại bút máy chuyên sử dụng ống mực FTC -04. Đây là bút được thiết kế chuyên dùng cho học sinh tiểu học. Bút sử dụng ngòi FPN-07 không mài, nét nhỏ, viết êm trơn. Thân bút bằng nhựa, kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng rất nhẹ. Đặc biệt, bút có tảm định vị tay cầm giúp bé dễ dàng cầm bút đúng.

Các em học sinh chỉ cần cắm ống mực FPIC-01 vào bút là sử dụng được ngay.

Bút chuyên sử dụng ống mực FTC-04

Nguồn Báo :http://www.marrybaby.vn/