Đại hội đồng Cổ đông thường niên Thiên Long năm 2015: Mục tiêu trở thành Tập đoàn văn phòng phẩm số 1 Đông Nam Á vào năm 2020.

Ngày : 04-12-2019

Ngày 21.5, Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm tài chính 2015. Mục tiêu đưa Thiên Long trở thành công ty văn phòng phẩm số 1 tại Đông Nam Á trong giai đoạn 2016 – 2020 là một trong những điểm nhấn quan trọng của Đại hội lần này.

Năm tài chính 2015: Thiên Long thành công trên nhiều phương diện

Phát biểu tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm tài chính 2015, ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Thiên Long cho biết Thiên Long đã trải qua 35 hình thành và phát triển với nhiều thành quả nổi bật. Từ những sản phẩm bút bi đầu tiên, đến nay, Thiên Long đã trở thành công ty sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm số 1 tại Việt Nam với 4 dòng sản phẩm gồm: Bút viết, Dụng cụ Mỹ thuật, Dụng cụ Học sinh và Dụng cụ Văn phòng. Sản phẩm của Thiên Long cũng đã có mặt tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.  Năm tài chính 2015 tiếp tục là năm đánh dấu thành công của Thiên Long ở nhiều phương diện từ đẩy mạnh kinh doanh đến phát triển sản xuất, mở rộng hệ thống phân phối và  thúc đẩy hoạt động xã hội.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2015 khẳng định năm 2015 là năm thành công trên nhiều phương diện của Thiên Long.

Đại diện Tập đoàn Thiên Long, ông Nguyễn Đình Tâm – Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Thiên Long báo cáo kết quả kinh doanh của công ty trong năm tài chính 2015. Theo đó, doanh thu thuần của Tập đoàn Thiên Long trong năm tài chính 2015 đạt 1.883,7 tỷ đồng, tăng 16,7% so với năm 2014. Trong tổng doanh thu thuần năm 2015, nhóm sản phẩm Bút viết chiếm tỷ trọng cao nhất 45,8%, Dụng cụ Văn phòng, Dụng cụ Mỹ thuật và Dụng cụ Học sinh lần lượt chiếm 32,1%, 11,7% và 10,4%.

Ông Nguyễn Đình Tâm – Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Thiên Long.

Lợi nhuận sau thuế năm 2015 của Thiên Long đạt 187,9 tỷ đồng, tăng 27,4% so với năm trước và vượt
13,9% chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra trong Đại hội đồng cổ đông năm 2014. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên doanh thu thuần của Thiên Long đạt được 10%. Đây là mức cao nhất kể từ khi Thiên Long trở thành doanh nghiệp niêm yết năm 2010.

Về phát triển sản xuất, trong riêng năm 2015, Thiên Long tiếp tục đẩy mạnh tự động hóa để giảm giá thành sản phẩm và nâng cao năng lực sản xuất. Trong năm 2015, bộ phận Tự động hóa đã tự chế tạo hơn 20 dây chuyền máy móc, thiết bị để đưa vào sử dụng tại Khu công nghiệp Tân Tạo và Long Thành. Thiên Long cũng đẩy mạnh tự chế tạo các khuôn mẫu để thay thế khuôn mẫu ngoại nhập. Hoạt động nghiên cứu phục vụ sản xuất của Thiên Long tiếp tục được chú trọng trong năm 2015 với nhiều sản phẩm mới tiêu biểu như:  bút bi Laris nét mảnh, mực đều, trơn với cơ chế bật ngòi bút độc đáo, bút mực nước Gel-026 có nét rất mảnh và mùi hương thơm nhẹ khi viết, bút sáp nhựa màu Bowling PCR-04 được sản xuất bằng công nghệ ép đươc thiết kế theo mô hình trò chơi bowling…

Kết quả hoạt động xuất khẩu của Thiên Long năm 2015.

Trong năm 2015, Thiên Long tiếp tục phát triển hệ thống phân phối theo hướng tối ưu hóa kênh phân phối truyền thống và tăng cường kênh phân phối hiện đại. Tính đến hết năm 2015, Thiên Long có 57.600 điểm bán lẻ, phủ khắp 63 tỉnh thành. Năm 2015, hệ thống phân phối quốc tế của Thiên Long cũng không ngừng mở rộng. Chính vì vậy, doanh số xuất khẩu năm 2015 của  Thiên Long đạt 251.072 triệu đồng, tăng 38,5% so với năm 2014.

Chinh phục vị trí số 1 Đông Nam Á và hàng đầu Châu Á

Năm 2016, Tập đoàn Thiên Long đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.150 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế ở mức 10% doanh thu, đạt 215 tỷ đồng.

Ông Võ Văn Thành Nghĩa - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long kiêm Thành viên Hội đồng Quản trị

Ông Võ Văn Thành Nghĩa – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long kiêm Thành viên Hội đồng Quản trị trình bày về mục tiêu chiến lược của Thiên Long trong 5 năm tới (từ 2016 – 2020):

Thứ nhất, trở thành công ty văn phòng phẩm số 1 tại Đông Nam Á và hàng đầu tại Châu Á về sản xuất và kinh doanh hàng văn phòng phẩm.

Thứ hai, chuyên nghiệp hóa và tự động hóa sản xuất; phát triển hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Thứ ba, chuyên nghiệp hóa hoạt động phân phối sỉ và chuyên môn hóa hoạt động bán lẻ; phát triển tất cả các kênh bán hàng nội địa; mở rộng thị trường xuất khẩu.

Thứ tư, trở thành một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam mang lại lợi ích cao nhất cho người lao động, khách hàng, doanh nghiệp và cổ đông.

Tại đại hội, các cổ đông Thiên Long quan tâm chủ yếu đến các vấn đề về kế hoạch chuyên môn hóa hoạt động bán lẻ, kế hoạch phát triển hoạt động bán hàng qua mạng, chiến lược thúc đẩy tự động hóa và công suất các nhà máy…

Trả lời câu hỏi của một cổ đông về kế hoạch phát triển hoạt động bán hàng qua mạng, ông Nghĩa cho rằng bán hàng qua mạng là một xu thế tất yếu. Tuy nhiên, để triển khai hình thức bán hàng này, Thiên Long cần thời gian để cẩn trọng xem xét các yếu tố về tính bảo mật thông tin hoạt động mua bán, xem xét liên kết với ngân hàng hoặc lựa chọn các sàn giao dịch thương mại điện tử…

Trước ý kiến cho rằng thị trường văn phòng phẩm có thể bão hòa trong thời đại kĩ thuật số, đại diện Thiên Long khẳng định rằng nếu đặt câu hỏi “Giữa thời đại kĩ thuật số, giấy và bút có chết không?”, câu trả lời là không. Theo Thiên Long, thị trường nội địa vẫn ưa chuộng sử dụng bút viết phục vụ học tập và công việc. Đây cũng là xu hướng tiêu dùng chung ở thị trường khu vực. Hiện tại, Thiên Long khẳng định không có chuyện thị phần văn phòng phẩm bị thu nhỏ vì các sản phẩm kĩ thuật số.

Các cổ đông cũng quan tâm đến công suất hiện tại của nhà máy Long Thành (Đồng Nai). Đại diện Thiên Long cho biết công suất của nhà máy hiện tại đạt 80% - 90% và trong mùa cao điểm, công suất có thể đạt 95%.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm tài chính 2015 của Thiên Long:

 

Năm 2015, Thiên Long đạt các giải thưởng tiêu biểu sau:

- Đạt Giải Nhất (World Class Award) “Giải thưởng Chất Lượng Quốc Tế Châu Á – Thái Bình Dương”, Thiên Long là một trong ba doanh nghiệp đại diện cho Việt Nam tham gia giải thưởng này.

- Top 10 Doanh Nghiệp Thâm Nhập Tích Cực Vào AEC, với các thành tích về đổi mới, sáng tạo phát triển thị trường trong nước cũng như thâm nhập các thị trường khu vực.

- Đạt Giải thưởng “Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” 19 năm liền từ năm 1997 đến 2015.

- Đạt giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” 7 lần liên tục từ năm 2003 đến nay, cùng Top 100 Thương hiệu Việt Nam trong hội nhập Quốc tế.

- Nằm trong Top 50 Công Ty Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất Việt Nam trong 3 năm liền do Báo Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.

- Nằm trong Top 50 Doanh Nghiệp Niêm Yết Tốt Nhất Việt Nam trong 3 năm liên tục do tạp chí Forbes bình chọn.

- Đạt giải “Doanh Nghiệp Thực Hiện Tốt Trách Nhiệm An Sinh Xã Hội 2015” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp.

- Đạt giải “Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu” do UBND TP.HCM trao tặng.

- Có nhiều thành tích trong tham gia thực hiện dự án "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 – 2015, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố” do UBND TP.HCM trao tặng.

- Đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường và đạt Giải thưởng Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

- Chương trình “Tiếp Sức Mùa Thi” và “Chia Sẻ Cùng Thầy Cô” được bình chọn vào Top 10 sự kiện hoạt động tiêu biểu của phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 do BCH Trung ương Đoàn bầu chọn.