CÙNG THIÊN LONG CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ CHO TRẺ EM NGHÈO

Ngày : 04-12-2019

 Thiên Long đã góp phần chia sẻ ước mơ cho  100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước khi đồng hành cùng chương trình Đại sứ hàng Việt tí hon 2017.

“Đại sứ hàng Việt tí hon” năm nay đánh dấu hành trình 7 năm tại thành phố Đà Lạt. Trong suốt những năm vừa qua, với chương trình ý nghĩa này, ước mơ của các em nhỏ đã được lắng nghe và san sẻ. Tại năm thứ bảy này, Thiên Long tiếp tục đồng hành cùng các em có hoàn cảnh khó khăn đến từ các tỉnh như An Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Tháp và Vĩnh Longđể tiếp thêm nghị lực, niềm tin  vươn lên trong cuộc sống. Cùng Thiên Long dõi theo hành trình đầy ý nghĩa mà các em đã trải qua trong mùa hè này.

Sáng ngày 6/6, các trại sinh được tham quan, khám phá Đồi Mộng Mơ – danh thắng nổi tiếng tại Đà Lạt. Sự háo hức, vui tươi và bất ngờ trước khung cảnh nên thơ của các em nhỏ vì là lần đàu tiên được đặt chân đến những nơi trước giờ chỉ nghe qua sách báo, phim ảnh. Trong chuyến đi này, các em còn có cơ hội tham gia giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại khu du lịch đồi Mộng Mơ. Điều này đã giúp các em hòa đồng, vui tươi và mạnh dạn, cởi mở hơn trong các hoạt động tập thể, cũng như xây dựng nhiều kĩ năng sống cho các em.

Em Lê Thị Kim Ngân, trường THCS thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp chia sẻ cảm xúc: ““Vui quá xá luôn ạ. Được tham gia những hoạt động như thế này giúp em tự tin, khoẻ hơn và nhất là được tham gia với các anh chị, cô chú người dân tộc lại càng vui hơn.”

Đồng hành cùng các em tại đây còn có các đại sứ hàng Việt, nghệ sĩ như:  NSƯT Kim Xuân, MC – Diễn viên Quyền Linh, nghệ sĩ Hạnh Thuý, Quốc Thuận, Ngọc Tưởng và nhà thiết kế- hoạ sĩ Sĩ Hoàng.

 

      

 Các em chụp ảnh kỷ niệm tại Ga Đà Lạt

Chiều cùng ngày, đoàn trại sinh trại hè Đại sứ hàng Việt tý hon còn được tham quan, mua sắm và thi làm bánh tại siêu thị BigC Đà Lạt. Mỗi trại sinh sẽ được ban tổ chức cung cấp 200 nghìn đồng để mua những sản phẩm yêu thích trong khu tự chọn của siêu thị này. Điều đặc biệt trong chuyến đi này, các em còn được trải nghiệm nhiều kỹ năng thông qua chương trình “Em yêu khoa học” do Tổ chức giáo dục khoa học Sài Gòn – Saigon Scientists hướng dẫn. Thông qua chương trình, các em được tự do sáng tạo, tư duy, vui chơi và học hỏi.

 

Các em học kĩ năng thông qua chương trình “Em yêu khoa học”

Tại “Đại sứ hàng Việt tí hon”, Thiên Long cũng đã trao tặng các sản phẩm văn phòng phẩm cho hơn 100 em nhỏ như một món quà để động viên những nỗ lực vượt khó vươn lên của các em trong thời gian qua.

“Đại sứ hàng Việt tí hon” đã tạo điều kiện cho các em được giao lưu, gặp gỡ bạn bè, được học hỏi nhiều kiến thức cũng như kĩ năng cần thiết. Quan trọng hơn hết là tiếp thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, chắp cánh cho ước mơ để các em luôn có niềm tin và sự cố gắng. “Em sẽ rất nhớ nơi đây, nhớ các bạn đã cùng chia sẻ cảm xúc với em, cùng cười cùng khóc, cũng ăn ngủ với nhau. Em muốn được ở gần các bạn nhiều hơn.” – Lời tâm sự đầy cảm động khi phải chia tay của em Bùi Mỹ Huyền đến từ Vĩnh Long.

Chuyến đi 5 ngày kết thúc,  “Đại sứ hàng Việt tí hon” sẽ mãi là những kỉ niệm đẹp mà các em đã có cùng nhau.. .

Kể từ năm 2011 đến nay, đã có hơn 700 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nghèo nhưng học giỏi từ nhiều tỉnh, thành và các em nhỏ là con em các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biển, đảo quê hương được tham gia Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon.

 

Một số hình ảnh tại chương trình Đại sứ hàng Việt tí hon năm 2016:

 

 

 

Trong những năm vừa qua, không chỉ quan tâm đến đối tượng học sinh nghèo hiếu học, Thiên Long còn đồng tổ chức nhiều chương trình xã hội ý nghĩa hướng đến các đối tượng khác của ngành giáo dục như Chia sẻ cùng thầy cô (hướng đến đối tượng các thầy cô đang công tác tại những nơi có điều kiện khó khăn), Tiếp sức mùa thi (chương trình hỗ trợ đối tượng thí sinh tham gia kỳ thi đại học) và Tri thức trẻ vì giáo dục (sân chơi cho các tri thức trẻ góp ý kiến cho ngành giáo dục). Thông qua các chương trình này, Thiên Long thể hiện mong muốn đóng góp cho giáo dục với tôn chỉ “Thiên Long – Sức Mạnh Tri Thức”.