Colokit – thế giới sắc màu của bé.

Ngày : 04-12-2019

Trẻ em rất thích những sắc màu vui nhộn. Thế giới của trẻ luôn đầy màu sắc và rất ngộ nghĩnh. Khoa học đã chứng minh: Màu sắc có tác động mạnh mẽ tới tâm lý và tính cách của trẻ, mỗi màu sắc khác biệt sẽ tạo ra những phản hồi khác biệt. Trẻ tiếp xúc nhiều với những màu sắc tươi sáng và vui nhộn chỉ số IQ sẽ cao hơn, có tính sáng tạo hơn. Trẻ thường xuyên tiếp xúc với những gam màu trầm, tối chỉ số IQ sẽ thấp và phản ứng chậm chạp hơn. Màu sắc tác động trực tiếp tới thị giác, thông tin được chuyển từ các dây thần kinh ở mắt tới não bộ, kích thích não bộ phát triển tư duy, tâm trạng, hành vi… theo cảm nhận của thị giác.

Sau đây là một số thông tin về màu sắc tác động đến trẻ:

Những màu sắc kích thích

Các màu nóng như màu cam, màu đỏ, và màu vàng sẽ gây hứng thú và kích thích đầu óc của trẻ. Tất cả các màu này đều mang những sắc thái khác nhau, nó càng sáng và càng đậm thì càng kích thích bé. Ví dụ như màu vàng của hoa hướng dương sẽ rực rỡ và mang lại sức sống nhiều hơn so với màu vàng nhạt của hoa anh thảo.

Những màu xoa dịu và thư giãn.

Màu xanh da trời, màu tím nhạt, màu kem, màu trắng sẽ xoa dịu và làm bé thư giãn. Những màu này càng nhạt thì độ thư giãn thoải mái của bé càng cao.

Tuy nhiên, nếu tiếp xúc lâu với những màu nhạt này, sẽ khiến bé trầm và kém năng động, cũng như chỉ có những gam màu đậm, sáng, nổi bật thì bé sẽ quá phấn khích, quá hiếu động và dễ giận dữ. Vì vậy sự kết hợp những màu xoa dịu và thư giãn cùng các gam màu gây kích thích mạnh, và các màu tươi mát, hay ngọt dịu như xanh lá, hồng… sẽ tạo nên những màu sắc tươi mới, những nét chấm phá sôi nổi và có cả sự dịu mát rất hài hòa.

Chắc hẳn trong trí tưởng tượng của các bé, về một thế giới thần tiên mà bé ao ước được đặt chân đến và thỏa sức vẫy vùng, đó là một thế giới đầy màu sắc. Những tòa lâu đài đủ sắc màu tươi sáng, vô số những bóng bay, những nhân vật hoạt hình vui nhộn, một khu vườn sắc màu phía dưới nền trời xanh và bảy sắc cầu vồng… Hay có những bé ước mơ mình là siêu nhân, là phi hành gia, là bác sĩ…

Để bé có thể tự tay tạo nên những ước mơ, những suy nghĩ, những ý tưởng đầy màu sắc của mình, Thiên Long đã nghiên cứu thiết kế và cho ra thị trường bộ sản phẩm mỹ thuật, tạo hình Colokit. Bộ sản phẩm mỹ thuật, tạo hình Colokit bao gồm: Bút lông màu, Bút lông màu rửa được, Màu nước, Bút sáp màu, Bút sáp dầu, Bút nhựa màu, Sáp nặn, Bút chì màu và Tập tô màu… được thiết kế dựa trên đặc điểm tâm sinh lý và phương pháp học của trẻ nhỏ, thân thiện với môi trường. Các sản phẩm mang nhãn hiệu Colokit là sản phẩm hiếm hoi trên thị trường Việt Nam đạt chuẩn Châu Âu EN 71/3 gồm 3 tiêu chuẩn chính: An toàn cho trẻ khi sử dụng, an toàn khi bé nuốt phải và bảo vệ môi trường.

Với Colokit, các bé sẽ thỏa sức vẫy vùng trong trí tưởng tượng cùng những sắc màu, với những ước mơ và cảm xúc. Sản phẩm Colokit có màu sắc bắt mắt đa đạng, chất lượng, tiện dụng, và hơn hết là tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, giúp các bé thỏa sức sáng tạo và phát triển tư duy.

 

Cuộc sống của trẻ em không thể thiếu những màu sắc vui nhộn. Thiên Long mong rằng Colokit sẽ mang đến cho các bé một thế giới màu sắc đầy niềm vui và những bài học bổ ích, mà hoàn toàn không phải lo ngại về vấn đề sức khỏe hay an toàn sử dụng cho các bé.