COLOKIT – Chắp cánh cho sự sáng tạo của trẻ

Ngày : 04-12-2019

Trẻ em thường được tìm hiểu về màu sắc trong những năm mẫu giáo. Khả năng xác định màu sắc được coi là một dấu mốc quan trọng trong quá trình nhận thức của trẻ. Sớm xác định màu sắc sẽ tạo được sự liên kết giữa nhận thức gợi mở hình ảnh và lời nói.

Vậy thì làm thế nào để dạy cho trẻ về màu sắc?

Đầu tiên những đứa trẻ cần phải có được những mẩu thông tin trước khi chúng có thể bắt đầu hiểu về màu sắc như một khái niệm, ví dụ đơn giản như lá cây là màu xanh. Tất nhiên những đứa trẻ của chúng ta sẽ không có khả năng hiểu rằng đó là xanh lục hay xanh lam.

Cùng với việc học tên của các loại màu sắc, trẻ em cần phải hiểu những gì màu sắc đại diện; nó không phải là kích thước, hình dạng, cũng không phải là tên của các đối tượng, cũng không phải kết cấu, không phải là số lượng những thứ hiển thị. Lặp đi lặp lại liên tục, hỏi những thứ xung quanh và mở rộng về những màu sắc sẽ giúp được bất kỳ đứa trẻ cũng hiểu được ý nghĩa của màu sắc từ thực tế.

 

Sau đó, dạy những màu sắc mà trẻ em dễ dàng nhận biết nhất. Tất cả các bé đều bị thu hút với màu sắc tươi sáng, đó là lý do tại sao hầu hết các đồ chơi và các hoạt động hướng tới trẻ em, kể cả trẻ mới biết đi và trẻ sơ sinh đều có màu sắc sặc sỡ.

Trong những năm mẫu giáo, trẻ em sẽ phát triển tự nhiên để hiểu thế giới xung quanh chúng. Được bao quanh bởi một thế giới của màu sắc và đây cũng là thời điểm các bậc phụ huynh thường hay bị làm khó bởi những đứa trẻ sẽ tận dụng cả ngày để thảo luận về màu sắc. Tất nhiên, quá trình giảng dạy cho bé về màu sắc là vô cùng quan trọng, có rất nhiều công cụ có thể được sử dụng bởi phụ huynh và trường học để giúp trẻ em tìm hiểu về màu sắc.

Tìm hiểu về màu sắc qua sách cho trẻ em

Nếu như bạn định hướng cho bé nhận biết sớm về tiếng anh thì “Chunky books” hay  “Happy Baby”  là những lựa chọn khá hoàn hảo. Giống như đồ chơi định hướng cho trẻ em, sách cho trẻ em là một cơ hội tự nhiên không chỉ dạy cho các em sự khác biệt giữa các màu sắc, nhận dạng chúng, mà còn để kết nối giữa các chữ viết và các màu sắc. với một câu chuyện tuyệt vời và minh họa đầy màu sắc làm cho kinh nghiệm đọc và nhận thức của bé hoàn toàn thú vị.

Học tập màu sắc với bộ sản phẩm mỹ thuật Colokit

Học tập về màu sắc là một phần quan trọng trong bước giáo dục ban đầu của mọi đứa trẻ, trường học và các bậc cha mẹ thường tìm đến bộ sản phẩm mỹ thuật colokit trong suốt quá trình học tập về màu sắc, mỹ thuật. Vì vậy colokit rất đa dạng để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ: Bút lông màu, Bút lông màu rửa được, Màu nước, Bút sáp màu, Bút sáp dầu, Bút nhựa màu, Sáp nặn, Bút chì màu và Tập tô màu, giúp phát huy tối đa khả năng sáng tạo cho các bé. Hoàn toàn không độc hại, đạt chuẩn Châu Âu EN71/3, EN71/9, Mỹ ASTM D-4236 và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em QCVN 3 : 2009/BKHCN.

Tất cả những gì có trong trí tưởng tượng, sự sáng tạo sẽ được thể hiện thông qua các hình vẽ, đầy đủ màu sắc mà không sợ độc hại khi bé lỡ nuốt vào.

Dạy màu cho trẻ em  hằng ngày

Tất nhiên, vì màu sắc là một phần của cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều cơ hội để dạy trẻ em về màu sắc. Hãy chọn một màu mỗi ngày,mỗi tuần và hoàn toàn chỉ tập trung vào màu sắc. Ví dụ: Hoa hướng dương màu gì? Chuối chín màu gì? Gà con màu gì?...

Điều cần làm nhất đó chính là trò chuyện thường xuyên với trẻ để biết rằng bé có phân biệt được màu sắc và gọi đúng tên các đồ vật hay chưa, cũng nên để trẻ tự khám phá và đừng quên khen bé đúng lúc để tập hứng thú cho trẻ.