Chọn đồ dùng học tập cho con : An toàn trước, tiện dụng sau !

Ngày : 04-12-2019

Trước nhiều thông tin về việc nhiều đồ dùng học tập hiện nay có nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em, an toàn là tiêu chí quan trọng nhất để các bậc phụ huynh đưa ra quyết định lựa chọn đồ dùng học tập trong mùa tựu trường năm 2016 - 2017.

Dòng sản phẩm Dụng cụ Mỹ thuật Colokit của Thiên Long đạt tiêu chuẩn an toàn châu Âu EN 71/3, EN 71/9 và tiêu chuẩn Mỹ ASTM-D4236 .

An toàn là trên hết

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, gần đây, trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm đồ dùng học tập giá rẻ với thành phần là các loại màu và mùi công nghiệp độc hại. Trẻ em tiếp xúc với những sản phẩm này sẽ gặp các triệu chứng như nhức đầu, rối loạn tiêu hóa… Về lâu dài, các thành phần độc hại trong sản phẩm đồ dùng học tập còn dẫn đến ung thư, rối loạn trí não trẻ…

Trước thông tin trên, nhiều phụ huynh cho biết an toàn là tiêu chí quan trọng nhất để họ quyết định chọn mua đồ dùng học tập cho năm học mới. “Năm nay, dù mua bất cứ đồ dùng nào từ bút màu, sáp nặn, bút chì… tôi cũng xem nguồn gốc xuất xứ, thay vì chỉ quan tâm đến kiểu dáng và giá cả như năm trước” - chị Nguyễn Thanh Hòa (ngụ ở Gò Vấp, TPHCM) cho biết.

Bút FTC-02 sử dụng ống mực sẵn có, cắm vào là sử dụng được ngay .

 

Chị Hoàng Anh (ngụ ở quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ thêm rằng dù con chị thích những đồ dùng học tập có kiểu dáng bắt mắt nhưng nếu không phải của các thương hiệu uy tín, chị cũng không chiều con vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Một số giáo viên mầm non cũng cho biết trước thềm năm học mới, nhiều bậc phụ huynh yêu cầu các trường quan tâm hơn đến tính an toàn của các đồ dùng học tập. “Chúng tôi đảm bảo tính an toàn cho trẻ bằng cách sử dụng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Tôi cũng khuyên các bậc phụ huynh nên tìm hiểu về các tiêu chuẩn an toàn để có cơ sở lựa chọn đồ dùng học tập cho con tại nhà”. - cô giáo Lại Thị Nguyên Nhung, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hiệp Phú, Quận 9, TPHCM cho biết.

Theo các chuyên gia, trên thế giới, tiêu chuẩn an toàn cho đồ chơi châu Âu EN 71/3, EN 71/9 và tiêu chuẩn Mỹ ASTM-D4236 là hai tiêu chuẩn uy tín để xác định tính an toàn với sức khỏe của trẻ em. Tại Việt Nam, hiện nay, một số dòng sản phẩm đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn trên, trong đó có dòng sản phẩm Dụng cụ Mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long.

Đồ dùng học tập “thông minh” lên ngôi

Sau khi các sản phẩm đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, các bậc phụ huynh có xu hướng xét đến tính tiện lợi của các sản phẩm này. “Tôi thấy con tôi học hành rất vất vả nên muốn chọn cho con những sản phẩm tiện lợi và tạo cảm hứng học tập cho con” - một phụ huynh chia sẻ.

Bút lông kim FL-09 có ngòi thiết kế đặc biệt giúp viết nét thanh, nét đậm 

 

Thị trường đồ dùng năm học mới 2016 - 2017 xuất hiện nhiều sản phẩm thông minh với tính nặng vượt trội, chẳng hạn như bút máy Điểm 10 FTC-02 sử dụng ống mực rời của Thiên Long. Khác với các loại bút máy thông thường, bút FTC - 02 không dùng ruột bút để bơm mực từ lọ mực mà bút này sử dụng ống mực được đóng gói sẵn, cắm vào bút là có thể sử dụng. Đi kèm với bút là các ống mực bút máy FPIC-01 dễ sử dụng. Theo tìm hiểu, ống mực bút máy Điểm 10 có 3 màu mực: xanh, đen, tím. Mỗi ống mực có dung lượng 0,7ml và có thể viết được 10 trang giấy đủ để học sinh sử dụng trong một ngày học.

“Khi biết có loại bút máy sử dụng ống mực, tôi chọn mua ngay vì trước kia, con tôi thường bị bẩn tay, bẩn áo khi bơm mực. Với loại bút thay ống mực này, con tôi không phải vất vả trong việc bơm mực” - chị Ngọc Thảo, quận Tân Bình, TPHCM nhận định.

Các bậc phu huynh cũng đánh giá cao dòng sản phẩm bút lông kim FL-09 của Thiên Long. Đây là bút lông kim duy nhất tại Việt Nam có ngòi bút được thiết kế đặc biệt giúp viết chữ nét thanh nét đậm rõ ràng. Bút lông kim vốn có nhiều ưu điểm phù hợp với các em học sinh mới bắt đầu tập viết như trọng lượng nhẹ, thiết kế vừa tay cầm của các bé, viết nhẹ và êm, không bị chảy mực khi viết. Hiện nay, bút lông kim FL-09 có thêm ngòi viết nét thanh nét đậm là “trợ thủ đắc lực” trong việc luyện viết chữ đẹp của các bé.

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo bộ sản phẩm cho học sinh tiểu học vừa đạt tiêu chuẩn an toàn vừa tiện dụng của Tập đoàn Thiên Long:

- Bút sáp nhựa màu PCR-C05/DO: Màu tự nhiên, dễ dàng gôm, tẩy khi bị tô sai.

- Bút chì màu CP-C06: Có thiết kế phù hợp với tay của học sinh, hạn chế tình trạng gãy khi chuốt.

- Gôm E-09 (Gôm trắng): Gôm/tẩy dẻo dai, ít bụi trong quá trình bôi xóa, không làm rách giấy.

- Hộp bút PCA-011/DO: Thiết kế năng động gồm hai ngăn. Bên trong hộp bút có bảng cửu chương giúp các bé học bất cứ khi nào muốn.

Bộ sản phẩm vừa an toàn vừa tiện dụng của Thiên Long cho năm học mới.

 Nguồn báo : http://www.sggp.org.vn/