Chọn Bút Máy cho Học Sinh Tiểu Học

Ngày : 04-12-2019

Đối với thầy cô ở bậc tiểuhọc, người gánh trọng trách dìu dắt các em những bước đi chập chững đầu tiên trên con đường tri thức, điều đáng quan tâm nhất chính là nét chữ đầu đời của con trẻ.

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Hữu Cao, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Hương, Lương Tài, Bắc Ninh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp bằng Lao động Sáng tạo về đề tài: “Dạy chữ viết - Rèn nết người” cho biết:“Giai đoạn các em làm quen và tiếp xúc với con chữ là bậc tiểu học, đây cũng là thời điểm vàng để rèn luyện nét chữ và hình thành các kĩ năng viết chữ cho các em. Qua giai đoạn này, kĩ năng viết đã được hình thành sẽ rất khó sửa. Muốn viết chữ đẹp, trẻ cần phải ngồi đúng tư thế, bàn học đúng qui định, cầm bút đúng cách và chọn được cây bút phù hợp”.

Nhà giáo Ưu túNguyễn Hữu Cao tại một buổi tập huấn viết chữ đẹp ở Nam Định
 
Hiện nay, nhiều trường học không bắt buộc học sinh sử dụng bút máy. Việc trẻ dùng nhiều loại bút chưa phù hợp đã vô tình tác động xấu đến quá trình luyện chữ cho các em. Đó là chưa kể nhiều loại bút kém chất lượng, hay chảy mực làm dơ bẩn tập vở, quần áo học sinh. Đây là nỗi lo thường xuyên của các thầy cô đứng lớp. Thầy Cao cũng khẳng định:“Điều này chỉ có thể khắc phục được khi phụ huynh biết lựa chọn cho con em mình những sản phẩmcó xuất xứ từ nhà cung cấp uy tínđảm bảo chất lượng, ít gây chảy mực làm dơ bẩn quần áo, tay chân của bé”.
 
Sản phẩm phảiđảm bảo chất lượng, ít gây chảy mực làm dơ bẩn quần áo, tay chân của bé
 
Theo kinh nghiệm giảng dạy lâu năm của Thầy Nguyễn Hữu H­ưng, trường Tiểu học Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: “Trẻ ở độ tuổi này, kĩ năng viết chữ chưa thành thạo nên cần một cây bút tốt, có chiều dài, độ nặng phù hợp và thiết kế hợp lý với đôi tay nhỏ nhắn của mình. Khi mua, các phụ huynh nên cho con mình cầm thử, nếu thấy phù hợp thì hãy mua”.
 
 
Kĩ năng viết chữ chưa thành thạo nên bé cần có một cây bút có chiều dài, độ nặng phù hợp
 
Cô Kim Thư, một nhà giáo về hưu khá nổi tiếng trong việc rèn chữ đẹp cho các bé tiểu học ở huyện Hóc Môn, Hồ Chí Minh cho biết: “Tùy theo sở thích của bé mà chọn bút cho đúng. Bút máy sẽ thích hợp cho các em mới tập viết, còn bút luyện chữ hay còn gọi là bút nét thanh nét đậm thì dành cho các em thích viết nét thanh đậm rõ ràng. Lời khuyên cho phụ huynh khi chọn bút luyện chữ thì nên chọn bút có ngòi mài nông, là ngòi bút được mài vừa phải, 2 bên đầu ngòi được bo tròn, khi viết cho ra nét thanh đậm lại hạn chế cào, rách giấy. Cây bút tuy nhỏ bé nhưng theo tôi là đồ dùng học tập rất quan trọng mà phụ huynh cần lựa chọn kỹ càng”.  
 
Bút máy không còn là một vật dụng đơn thuần nữa mà sẽ trở thành người bạn đắc lực trong suốt quá trình học tập. Phụ huynh giúp trẻ có một cây bút tốt sẽ mang đến cảm giác thích thú, tạo dựng được tinh thần ham học hỏi, hăng say rèn luyện và phấn đấu vươn lên tronghành trình tri thức phía trước.
 
 
Bút luyện chữ có ngòi mài nông là ngòi bút được mài vừa phải, 2 bên đầu ngòi được bo tròn,
khi viết cho ra nét thanh đậm lại hạn chế cào, rách giấy
 
Mùa tựu trường năm nay, Thiên Long cho ra mắt bộ sưu tập Bút viết chữ đẹp Điểm 10 với nhiều sản phẩm bao gồm Bút máy Điểm 10 và Bút luyện chữ Điểm 10 có ngòi mài nông. Bút Điểm 10 có thiết kế rất đẹp, một số sản phẩm còn có hình chú mèo máy Doraemon dễ thương. Đặc biệt, phần sơn xi trên sản phẩm đều đã kiểm định theo tiêu chuẩn Châu Âu EN 71/3 đảm bảo không có hóa chất độc hại để cha mẹ hoàn toàn an tâm cho con em sử dụng hằng ngày.
 
 
Bút viết chữ đẹp Điểm 10 có nhiều mẫu phù hợp theo từng tuổi và nhu cầu của bé.
 
- Bút luyện chữ Điểm 10 có ngòi mài nông cho trẻ yêu thích luyện viết chữ đẹp: Khối lớp 1 & 2: Bút FT-03/DO Plus, FT-018; Khối lớp 3 & 4: FT-01/DO Plus, FT-02/DO Plus, FT-015; Khối lớp 4 & 5: FT-02 Plus, FT-030.
 
- Bút máy Điểm 10 thích hợp cho trẻ bắt đầu tập viết: FT-04/DO, FT-021 Plus, FT-020 Plus.